Falling For A Therapist - Merged Thread

Ok nandun na ako, lahat ng tao pwede magbago kung gugustuhin. Kaya kung seryoso talaga yung babae na mabuhay ng malinis, talikuran nya muna ang linya nya di ba? Yun ang first step siguro na kelangan para maging deserving sa tiwala ng isang matinong lalake. Ang hirap kasi sa maraming lalake dito, nahuhulog na kaagad, pero ni hindi naman nakakausap o nakikita yung babae sa labas ng trabaho nya. So papano ka makakasiguro na itong babaeng ito hindi ganyan sa ibang lalake?

Isa pa, naniniwala ako na dapat responsibilidad ng babae na ialis sarili nya sa ganung klase ng kalakaran at di dapat iniaasa na lang sa kung kaninong lalake. Kasi parang prostitution pa din yun kung tutuusin. Gusto mo bilhin nung lalake pagmamahal at pagkatao mo ng pangakong malinis na buhay? I don't think it should work that way.

I agree with you. The main problem here its usually the girl is the bread winner of her family and are you willing/can afford to help her in this aspect. Most of these girls are just high school graduate or even under grad. And usually she has a child already. Very complicated life to enter in and thats really depend how deeply in love you are. If one can avoid this, try to avoid it as early as possible because believe me its so much complicated.

• Like (+1) 2

I agree with you. The main problem here its usually the girl is the bread winner of her family and are you willing/can afford to help her in this aspect. Most of these girls are just high school graduate or even under grad. And usually she has a child already. Very complicated life to enter in and thats really depend how deeply in love you are. If one can avoid this, try to avoid it as early as possible because believe me its so much complicated.

Its a question of "why is it worth it?", Itong mga ganitong klaseng setup kasi, ang daming risk na masaktan ng sobra. What's worth taking all that? At the end pag nalaman mo sa huli na pera lang habol sayo nung babae, eh di magmumukha kang gago talaga. Pwera pa yun, maimagine mo ba na ang babaeng nilagay mo sa pinakamataas na pedestal hinahawakan ng ibang lalake? Di ka ba maiinsecure nun?

Love is not enough to make a fruitful relationship eh. You also need trust, honesty, friendship, loyalty etc. Kung puro love ka lang lagi, mapapahamak ka nyan.

Most of all, why short-change yourself di ba? Kung pwede ka naman kumuha ng maayos na babae who wont put you through all that risk? Kelangan kasi di lang puro puso ginagamit kundi utak din

Huwag ka sana magagalit parekoy ha, for the sake of discussion lang naman ito. Nun bang naging kayo tumigil sya sa linya na yan? Kasi kung hindi pano mo nasisiguro na di rin sya ganyan sa ibang lalake? Tsaka eto personal kong pananaw. Ako kasi, if the girl is with me, akin lang dapat sya. Ayoko may hahawak ng iba sa katawan nya.

Pero I give you na lang the benefit of the doubt. If the relationship was meaningful and did something to turn you into a better person, then congratulations. Pero exemption rather than the rule ang mga ganito para sakin.

no problem sir nagshshare lang din naman po ako... as far I know, tumigil sya. kasi malapit lang bahay nya saken, and all that time na kami, lagi naman kame magkasama. as far as her income that time, she went into waitressing. naging mahirap but for once she saw a glimmer of hope din naman na kaya din nya umalis sa ganung profession. wala din naman ako mabibigay dati, since I wala din ako pera noon, as in wala talaga. it might be fluke yes, but it is true. as far as your question about other men having sex with her, I was also in love and naïve so I never thought of that :D

no problem sir nagshshare lang din naman po ako... as far I know, tumigil sya. kasi malapit lang bahay nya saken, and all that time na kami, lagi naman kame magkasama. as far as her income that time, she went into waitressing. naging mahirap but for once she saw a glimmer of hope din naman na kaya din nya umalis sa ganung profession. wala din naman ako mabibigay dati, since I wala din ako pera noon, as in wala talaga. it might be fluke yes, but it is true. as far as your question about other men having sex with her, I was also in love and naïve so I never thought of that :D

Salamat parekoy sa pagshare mo at hindi pagiging pikon. Masasabi ko lang, congratulations sa iyo at naimpluwensyahan mo na umalis sa linyang yan yung babae. Hopefully she will stay away from it for good. At least may positive influence na nabigay ka sa buhay nya. Pero swertehan na lang talaga ang mga naging tulad mo siguro where the risk paid off naman somehow although sabi mo nga di rin kayo nagkatuluyan. Nonetheless, ang hirap sumugal sa ganitong klaseng babae eh. Lalo kung nameet mo nung time na nasa ganyang kalakaran pa. Tsaka tama ka, mahirap talaga hatak ng damdamin eh. Pag damdamin na ang nangibabaw, yan na ang madidikta ng pangangatwiran mo.

Salamat parekoy sa pagshare mo at hindi pagiging pikon. Masasabi ko lang, congratulations sa iyo at naimpluwensyahan mo na umalis sa linyang yan yung babae. Hopefully she will stay away from it for good. At least may positive influence na nabigay ka sa buhay nya. Pero swertehan na lang talaga ang mga naging tulad mo siguro where the risk paid off naman somehow although sabi mo nga di rin kayo nagkatuluyan. Nonetheless, ang hirap sumugal sa ganitong klaseng babae eh. Lalo kung nameet mo nung time na nasa ganyang kalakaran pa. Tsaka tama ka, mahirap talaga hatak ng damdamin eh. Pag damdamin na ang nangibabaw, yan na ang madidikta ng pangangatwiran mo.

wow, ang lalim.papa jack ikaw ba yan? ^_^

All things in life are temporary. If going well, enjoy it, they will not last forever. If going wrong, don't worry, they can't last long either!

Very true, I have a colleague that had this problem and lost all his assets (car, house, gadgets) to help the girl out. Again as the song goes, "Run away as fast as you can!" :P

wow, ang lalim.papa jack ikaw ba yan? ^_^

All things in life are temporary. If going well, enjoy it, they will not last forever. If going wrong, don't worry, they can't last long either!

Sino si papa jack parekoy? hehehe

True life is about taking risk, but we also must be wise and choose the risks that are worth taking. Because we might end up losing more than what we are prepared to. Kaya nga lagi ko sinasabi, kung papasok ka sa gantio, itanong mo muna kung bakit magiging sulit ito magtagumpay ka man o magwagi? Believe me parekoy, pag andyan na yung sobrang sakit baka itanong mo kasi "Bakit ko ba ito ginawa".

Pwede maging traydor ang damdamin, kaya magiingat lagi sa paggamit nyan.

Very true, I have a colleague that had this problem and lost all his assets (car, house, gadgets) to help the girl out. Again as the song goes, "Run away as fast as you can!" :P

Tama! Like I said, you might end up losing more than what you are prepared to. More than money, you can also lose your pride bilang lalake, you should never risk that para sa kanit kaninong babae.

Remove the money factor and the chances of being actually in love with a psp increases (I think) . That time, I didn't have any money when I had that relationship (it was all based on good looks, skill, length and girth. not necessarily in the right order LOL) Men, having the social stigma of being the provider and being magnanimous (and not to mention pride as well), will give and give until it hurts. Syempre, the girl will take, as it is freely given naman eh. Eh kung wala naman maibigay, at mahal ka talaga ng girl, she will find ways to earn a living. In hindsight, we can all learn from this. it can also serve a test to all relationships you have. say you don't have money to buy her the moon. if she flees then either she's not into you or, she's not really into you :D

ako rin nalulungkot darating ang araw d na rin ako makakapnta sa regular mpa ko, kung may gf or asawa na ako...natatakot ako makarma hehe pero ang sarap isipin na nagmamahalan kayo ng mpa nasa inyo n lng hanggang saan cguro nyo un papaabutin...malungkot kung kailangan nyo nang d magkita or maghiwalay or nalaman mong ginagamit ka lng...khit nakatulong ka s knya at napasaya ka nya, sana iniisip mo totoo sya syo...huhuhuhu

I am currently involved with a club girl. Problem is things are getting way serious now. We meet almost every time she has no work. Sometimes 4x a day after a nice walk. :s problem is I'm in love with her already. I've posted my story here a while back. Now she is leaving her bf (they have a kid) i said its up to her but I cannot promise her forever or the world. I don't pay her to see me and we split expenses whenever she can. I don't know if she is still playing me or what. I'm confused. I want to leave but I get the feeling that I just want to be with her. Hahahha stupid I know but I fell and this is what I'm dealing with now. One time her mom actually called me to say that makikipaghiwalay na nga sya sa bf Nya. Grabe I'm so confused right now. I'm just sharing don't know where else to place these feelings I have. Bashing ok lang but if you can give insight much better :)

@nate we've been seeing each other like this since of October of last year. First met her around august. A lot of fights we even stopped seeing each other for a month. Fights mostly because of her bf. so far she's still with me for some reason. I know she gets gimmicks from her guests especially on walks and take outs. I don't mind been in many relationships where it's all about pangloloko anyway. I just see a certain light in her. I dunno maybe I'm really stupid. Lol. She always tells me ikaw magkalat era ba kaso a Iyo?? Wala diba kaya wag kang tanga hahaha also I rarely go to her workplace as we'll. Maybe once a month? And we have never done it inside. First time we did she went home with me after my visit way back in oct or nov 2013

I am currently involved with a club girl. Problem is things are getting way serious now. We meet almost every time she has no work. Sometimes 4x a day after a nice walk. :s problem is I'm in love with her already. I've posted my story here a while back. Now she is leaving her bf (they have a kid) i said its up to her but I cannot promise her forever or the world. I don't pay her to see me and we split expenses whenever she can. I don't know if she is still playing me or what. I'm confused. I want to leave but I get the feeling that I just want to be with her. Hahahha stupid I know but I fell and this is what I'm dealing with now. One time her mom actually called me to say that makikipaghiwalay na nga sya sa bf Nya. Grabe I'm so confused right now. I'm just sharing don't know where else to place these feelings I have. Bashing ok lang but if you can give insight much better :)

I feel you bro. Had this situation twice. Her kid might complicate things for you and her BF. Is she willing to give up her work for you or are you willing to continue her work if you are officially together? Is there a big age difference between you two? (Future problem that needs considering) The question is why did she liked you and why did you liked her?If she gave up her work , willing ba siya i give up ang ibang luho na you can't afford? Are you on the rebound?

Just consider those questions that might applicable to you as it was to me.

• Like (+1) 2
  • Downvote 4

bakit nga ba ganun...nakaka in love sila haha

Maybe we have a emotional vacuum in our lives and they are the one who fills it up so satisfied tayo sa kanila. I don't think people will fall in love to these girls if they are already happy with their personal lives.

• Like (+1) 2

Hmmmm

One small input lang parekoy. Kumplikado sitwasyon hindi dahil sa trabaho nya kundi dahil may BF pala sya at may anak pa. Magisip ka dapat ng mabuti parekoy. Alam mo, kung hihiwalayan nya BF nya, dapat mutual decision ito para sa kanilang dalawa. Ibig sabihin maayos silang nagusap at walang kinalaman dahil sayo kung bakit nya sa hihiwalayan. Kasi naman isipin mo kung ikaw ang nasa kalagayan ng BF nya, may anak pa kayo tapos iiwan ka lang para sa ibang lalake? Isa pa, pano yung bata? Baka hindi rin maging madali sa kanya makita na may ibang lalake na kasama ang nanay nya at hindi nya tatay.

Huwag sana mamasamain parekoy, hindi ito bashing o kung ano pa man. Pero emotions aside dapat ka magisip sa mga ganitong klaseng babae. Kasi may kasabihan na pag madali mo nasulot, madali rin yan nasusungkit ng iba. Handa ka ba sumugal sa ganyan? Ito isipin mo, kung BF na ama pa ng anak nya ganun nya kadali iiwan pano ka pa? Sure sa ngayon pwede mo sabihin na mahal nyo isat isa at pinapakita nya na di sya mabubuhay ng wala ka. Eh pano pag wala ng infatuation? Pano ka na?

You need time to think things over muna parekoy, at huwag padalos dalos

• Downvote 1

bakit nga ba ganun...nakaka in love sila haha

Lagi ko naman sinasabi na emotional weakness talaga ang pagiging madali kung mainlove. Pakitaan ng konting lambing, konting sex, konting pagpapahalaga, in love na kaagad. Wala naman masama sa pagmamahal, basta ilalagay lang sa tamang lugar at panahon. Parang halaman kasi yan na kelangan antayin mo tumubo sa tamang panahon, at huwag pitasin ang bunga kung di pa naman hinog.

Tandaan, traydor minsan ang emosyon natin kaya dahan dahan lang sa pagpapadala dito. Minsan kelangan mo din batukan ang puso mo. Kaya nga mas mataas kinalalagyan ng utak di ba?

@Kali re the kid i really dont mind walanaman siya din luho e. Rebound ako not really sya di ko alam haha she told me that she really wants to end the thing with the bf. Side a side b as they say. Im just confused bat sya unaasal ng ganito? is it a game? grabe lang if it is mvp to the max. Haha btw im 30 shes 24

@edmund cant seem to send a pm right now. Ill try once i get a hold.of a computer. You can pm me haha .

Btw i appreciate what your saying. Really cant talk abput it.with ny friends because last time i tried they did not take me seriously. Hear from you soon bro

@edmund cant seem to send a pm right now. Ill try once i get a hold.of a computer. You can pm me haha .

Btw i appreciate what your saying. Really cant talk abput it.with ny friends because last time i tried they did not take me seriously. Hear from you soon bro

Sige parekoy, antay antayin mo PM ko sayo.

Tulad ng lagi kong sinasabi kasi sa mga kakosa natin dito, pagdating sa pag-ibig at seryosong relasyon, never ever short-change yourself. Kung pwede ka naman maghanap ng babae na handa kang panindigan, hindi kelangan hawakan ng ibang lalake, at hindi mo kelangan isipin na isang araw papalitan ka din nya, eh dun ka na lang. Huwag laging emosyon paiiralin. OO sa umpisa lagi naman yan masaya eh, hangang sa huli pwede ka nito durugin at saktan

even the best ones fall down sometimes... heheheh ok lang yan. :D

if you doubt what youre doing, don't do it :)