Falling For A Therapist - Merged Thread

I'm enjoying this thread, hehe. Mahirap ma-fall sa isang thera, kelangan mo lunukin ung buong bayag mo sa simula ng kung magkakarelasyon na kayo kagaya nga ng sabi ng isang GM. And you know what, they are still humans, they can feel, perceive and long for love too. Oo, sigurado ako..., hindi man lahat, pero karamihan yan,.. naghahangad din sila ng taong magmamahal sa kanila, ung iiwan ung past nila to live happily in the present. Iniisip din nung iba na magkapamilya o magkaron ng maayos na pamilyang matatawag nilang kanila. At tama din, kung mahal ka na ng thera mo, and sinabihan mo sya na ikaw na bahala sa kanya, sasama yan sayo to settle down. Yes, we all know na nandon sila for money, and ung iba trip lang or just to support their luxuries (yeah, sa isang maliit na forum, may thera akong nakita dun, gnagawa nya lang kasi trip nya.). Ung iba naman jan may pamilya talaga sa probinsya, un siguro ang dapat iwasan. Sabi nga, wag kang mang-aagrabyado at wag ka din papa-agrabyado.

But at the end of the day, are you willing to leave everything in the past for the sake of love? Will you hinder yourself from loving the one who also seeks genuine love?

People are willing to fight for love;but many do not compete for it.

I'm enjoying this thread, hehe. Mahirap ma-fall sa isang thera, kelangan mo lunukin ung buong bayag mo sa simula ng kung magkakarelasyon na kayo kagaya nga ng sabi ng isang GM. And you know what, they are still humans, they can feel, perceive and long for love too. Oo, sigurado ako..., hindi man lahat, pero karamihan yan,.. naghahangad din sila ng taong magmamahal sa kanila, ung iiwan ung past nila to live happily in the present. Iniisip din nung iba na magkapamilya o magkaron ng maayos na pamilyang matatawag nilang kanila. At tama din, kung mahal ka na ng thera mo, and sinabihan mo sya na ikaw na bahala sa kanya, sasama yan sayo to settle down. Yes, we all know na nandon sila for money, and ung iba trip lang or just to support their luxuries (yeah, sa isang maliit na forum, may thera akong nakita dun, gnagawa nya lang kasi trip nya.). Ung iba naman jan may pamilya talaga sa probinsya, un siguro ang dapat iwasan. Sabi nga, wag kang mang-aagrabyado at wag ka din papa-agrabyado.

But at the end of the day, are you willing to leave everything in the past for the sake of love? Will you hinder yourself from loving the one who also seeks genuine love?

People are willing to fight for love;but many do not compete for it.

I agree with your sentiments. Hehe di ba nakakatuwa yun mga success stories.. pero nakaka bukas din ng mga mata yun mga sad stories/experiences.. gusto ko tong par tna sinabi mo "wag kang mang-aagrabyado at wag ka din papa-agrabyado".

Call me a cynic but falling for a thera is almost certainly a recipe for heartache.

The one thing that theras cannot give you is intimate exclusivity.

If a thera falls for one GM who's to say she won't fall for another when the very nature of her work entails her to meet GMs who could be more handsome, kinder, sweeter, smarter, richer, etc than the previous one.

Not to say theras are unfaithful in general but just the fact that their profession is "malapit sa tukso" makes it hard for the relationship to work.

I would like to share a conversation between a thera and a GM that goes something like this...

Therapist: Tinatanong nila kung mag jowa daw tayo.

GM: Anong sagot mo?

Therapist: Hindi ko jowa yun

GM: Tama ka, alam mo naman na di tayo pwedeng mag-jowa. Hindi rin tayo pwedeng mag-asawa. Pero pwede naman tayong maging mag-masaya. OK lang ba sayo na maging mag-masaya na lang tayo?

Therapist: Sige, ok lang.

GM: Ayan ah, mag-"masaya" na tayo...yan na ang relasyon natin...

No argument here. This is supposed to be the mindset of the customer and therapist to avoid complications.

I second the motion, especially for GMs who have commitments in the "outside" world.

Edited by shyhere

Don't expect love when you are paying just to be with her. Especially you are paying her. Though we can never completely avoid falling in love to someone, just in case you fell for one (a thera), meet her outside the industry. Wag mo sya kitain at balik balikan sa loob ng cubicle to get her services. Mag paalam ka, manligaw ka ng maayos. Treat her like a normal girl as she is also a girl who have feelings. Hindi porket nasa eSPA eh you'll go the easiest way, worst is use money as the primary way to get her. Never do that. Use your heart and give effort. Wag ka magdrama na hindi sya seryoso sayo kung panay bayad ka para magpa serbisyo. Makukuha mo ang katawan nya gamit ang pera pero hindi ang puso.

• Like (+1) 3

Hi guys I want to apologize i left out some details about me in my post here before, may GM na kilala ako told me that nag post lang ako para feeling pogi ako and may mga di ako sinabi na details about my status. I agree, unfair na di ko sinabi. Di rin ako ako galit sa iyo pre, may point ka naman, i know na you are just looking out for her, you are good friends anyways.

Nagpost ako dito kasi wala naman ako iba na masabihan, i was depressed and brokenhearted i just needed to share, and hindi naman para magyabang that i dated a hot top thera from a popular MP.

To inform you all, I AM MARRIED WITH A KID, but my wife and I already had a fallout long time ago but we are civil and living together, i love my kid more than anything.

Di ko nilagay kasi sabi naman ng thera that I dated, na di naman yun ang dahilan kung bakit nya ako inayawan, at from the start alam nya naman. I always tell her also na since may asawa na ako pag may nakita sya na iba na guy that she like, i will give way. Gusto ko panindigan yun, kaso lang madali lang pala sabihin mahirap gawin.

Still I want to apologize, i know you will be reading this;

Sorry po sa lahat ng stress na dala ko, di ko naman intention na ganun nagselos lang talaga ako, yung mga pang aaway ko sa iyo sa txt i did not mean it, i wish na i could take it back, tama ka din na wala naman mangyayari na sa atin kaya wag na lang, but it does not change the fact na mahal na mahal kita, di ba halata beh? I will make it up to you, i meet kita soon pag medyo ok na ako, sabi mo paghahandaan mo di ba? Wag kna maghanda dala na lang ako french fries like old times, hehe joke po.... Thanks po sa mga kwentuhan at dinner dates natin again, those were the happiest times that i could remember, in a long time. (u)

Hi guys I want to apologize i left out some details about me in my post here before, may GM na kilala ako told me that nag post lang ako para feeling pogi ako and may mga di ako sinabi na details about my status. I agree, unfair na di ko sinabi. Di rin ako ako galit sa iyo pre, may point ka naman, i know na you are just looking out for her, you are good friends anyways.

Nagpost ako dito kasi wala naman ako iba na masabihan, i was depressed and brokenhearted i just needed to share, and hindi naman para magyabang that i dated a hot top thera from a popular MP.

To inform you all, I AM MARRIED WITH A KID, but my wife and I already had a fallout long time ago but we are civil and living together, i love my kid more than anything.

Di ko nilagay kasi sabi naman ng thera that I dated, na di naman yun ang dahilan kung bakit nya ako inayawan, at from the start alam nya naman. I always tell her also na since may asawa na ako pag may nakita sya na iba na guy that she like, i will give way. Gusto ko panindigan yun, kaso lang madali lang pala sabihin mahirap gawin.

Still I want to apologize, i know you will be reading this;

Sorry po sa lahat ng stress na dala ko, di ko naman intention na ganun nagselos lang talaga ako, yung mga pang aaway ko sa iyo sa txt i did not mean it, i wish na i could take it back, tama ka din na wala naman mangyayari na sa atin kaya wag na lang, but it does not change the fact na mahal na mahal kita, di ba halata beh? I will make it up to you, i meet kita soon pag medyo ok na ako, sabi mo paghahandaan mo di ba? Wag kna maghanda dala na lang ako french fries like old times, hehe joke po.... Thanks po sa mga kwentuhan at dinner dates natin again, those were the happiest times that i could remember, in a long time. (u)

With this kind of disclosure, I now can't blame the the thera to be apprehensive with your intentions.

If you can't be loyal to the mother of your own kid, what make you expect her to believe you about your intentions for her.

Besides, you're not even separated yet with the mother of your kid.

Well goodluck!!! I hope you find a nice closure with all these.

With this kind of disclosure, I now can't blame the the thera to be apprehensive with your intentions.

If you can't be loyal to the mother of your own kid, what make you expect her to believe you about your intentions for her.

Besides, you're not even separated yet with the mother of your kid.

Well goodluck!!! I hope you find a nice closure with all these.

I agree, that is why i updated it, it is hard moving on, its a process.

Correct

Dami pagseselosan m kung sakali, yung lahat ng regulars nya, sabi nga friend ko na thera, wala dapat involve na feelings, dapat pusong bato ka, kasi kakawawain mo lang sarili mo.. Dapat sex lang pinunta mo sa MP. After ng GFE, dapat marunong daw mag disengaged ng feelings.. Usapang lasing namin.. Natumbok nya..

• Like (+1) 1

I really like this therapist, i always miss her, i'm starting to develop some feelings towards her and she's beginning to notice it. Apparently, she's not entertaining me. I think she's smart, she just treat me like a regular client and nothing more. Part of me want to pursue her but my mind tells me this will bring more pain than happiness. Can't decide yet what shall i do. I've tried several theras from different spas and mp but it is with her that i feel happy and satisfied...

I really like this therapist, i always miss her, i'm starting to develop some feelings towards her and she's beginning to notice it. Apparently, she's not entertaining me. I think she's smart, she just treat me like a regular client and nothing more. Part of me want to pursue her but my mind tells me this will bring more pain than happiness. Can't decide yet what shall i do. I've tried several theras from different spas and mp but it is with her that i feel happy and satisfied...

Bro, that's the difficult part. When you know what should be, but you still dwell on what you hope to it can turn into.

I am in the same boat. Except instead of mp, i tried walks... pero in the end mas okay pa rin Spa :D

Edited by Solaryan

Dami pagseselosan m kung sakali, yung lahat ng regulars nya, sabi nga friend ko na thera, wala dapat involve na feelings, dapat pusong bato ka, kasi kakawawain mo lang sarili mo.. Dapat sex lang pinunta mo sa MP. After ng GFE, dapat marunong daw mag disengaged ng feelings.. Usapang lasing namin.. Natumbok nya..

That's the right term "disengagement of feelings" after the deeds will prevent you from having unrealistic expectations and relationship. Remember that theras are there to make money and provide service to customers and that's the reality.

i have firm believe pag ginusto mo handa ka dapat masaktan at maging handa sa reponsibilities na kasama nun. Im sure pag nag effort ssagutin ka nya pero mabait din sya kung tutuusin dahil di nya inentertain feelings mo sa kanya di ka nya pinaasa madaming thera paasahin pakakapitin ka bumalik ka lang bumalik. Respetohin mo na lang sya. Kung kailangan mong lumayo lumayo but i suggest na mag confess ka na rin sa kanya bago lumayo para walang what ifs na maiean sa isip mo. Edited by oninpoto

i have firm believe pag ginusto mo handa ka dapat masaktan at maging handa sa reponsibilities na kasama nun. Im sure pag nag effort ssagutin ka nya pero mabait din sya kung tutuusin dahil di nya inentertain feelings mo sa kanya di ka nya pinaasa madaming thera paasahin pakakapitin ka bumalik ka lang bumalik. Respetohin mo na lang sya. Kung kailangan mong lumayo lumayo but i suggest na mag confess ka na rin sa kanya bago lumayo para walang what ifs na maiean sa isip mo.

if you love the thera so much, at naging kayo gawa ka ng paraan para iwan niya yung work niya, just remember they're doing this for work and money, so pag nabibigay mo na needs niya and your obligation as BF sure ako iiwan na niya ang industry na yan at sasama na sayo yan, nakaramdam na siya ng sense of security at love sayo, and iiwan niya ang industry na ganito for you ^_^ siguraduhin mo lang na single ka walang sabit hahaha!

• Like (+1) 1