Falling For A Therapist - Merged Thread

The more we focus on the things that trigger our desire, the more our passion can build. If there’s a spark of attraction to someone, and you want to make that attraction grow, start by giving yourself space. No matter how wonderful the person, you’re not obligated to be more attracted to her than you are. Forcing your feelings will only block the natural flow of attraction. Instead, allow yourself to reflect on what attracts you to them—what turns you on and what you appreciate.

in my case, we gave each other space to assess everything... she wanted to go to Korea as an entertainer and I let her go... she promised na magiipon lang sya so that when she'll come back she can go out of the business...(btw, she's not a MPA but only GRO sa isang local ktv bar).. well that's her promise to me and she is so determined to accomplished it... I did not promise her anything na bubuhayin ko sya at ang anak nya but I encourage her to think and plan her way out... ang sabi ko magaantay lang ako at susuportahan ko sya sa magiging plano niya... this is also the time for me to think and to assess my true feelings if I really love her and kung kaya ko tanggapin lahat sa kanya...

wala naman mawawala sa aming dalawa kung magaantay kami after two years... if she keep her word na magbago... then I have to keep mine na magsasama kami... plain and simple... ayokong umasa pero gusto ko na 'sana' nga mangyari yung gusto naming set-up

my brain says no.. my heart says go....

natawa ako sa car reference...

thanks bro sa mga opinions niyo.. alam mo naman tayo tigas mukha... wala eh love eh.. need siguro masaktan ng totoohanan para matauhan...

Ganyan talaga kapag inlove. Pero thruth hurts. Hintayin mo na lang baka mawala rin yan sa huli. Tapos balikan mo tong thread baka tawanan mo na lang sarili mo kapag natauhan ko na. Hehe.

Hay kalerkey!

Sige tatagan mo loob mo sir edma. Hindi naman masama magmahal. Minsan ang masama ay ung epekto sayo pagnagmahal ka. Hehe. Nawawala ka sa sarili mo at sa tamang pagiisip.

Sana lang hindi maapektuhan ang pang araw araw na obligasyon mo. Kasi unang una pag nasira ang trabaho mo dahil sa mga nangyayari sayo, anu pang ipantataguyod mo sa mga plano mo sa magiging buhay nyo. sa tingin ko dapat bigyan din ng importansya un sir.

Sabi nga nila, kelangan na syang ioverhaul overtime. Panu kung pati ikaw kelangan na rin ioverhaul emotionally? Panget naman na pareho na kayo dba?

Concerned for a bro lng. Been there na kasi.

Ganyan talaga kapag inlove. Pero thruth hurts. Hintayin mo na lang baka mawala rin yan sa huli. Tapos balikan mo tong thread baka tawanan mo na lang sarili mo kapag natauhan ko na. Hehe.

hehe. thanks sir. lets see..

Hay kalerkey!

Sige tatagan mo loob mo sir edma. Hindi naman masama magmahal. Minsan ang masama ay ung epekto sayo pagnagmahal ka. Hehe. Nawawala ka sa sarili mo at sa tamang pagiisip.

Sana lang hindi maapektuhan ang pang araw araw na obligasyon mo. Kasi unang una pag nasira ang trabaho mo dahil sa mga nangyayari sayo, anu pang ipantataguyod mo sa mga plano mo sa magiging buhay nyo. sa tingin ko dapat bigyan din ng importansya un sir.

Sabi nga nila, kelangan na syang ioverhaul overtime. Panu kung pati ikaw kelangan na rin ioverhaul emotionally? Panget naman na pareho na kayo dba?

Concerned for a bro lng. Been there na kasi.

oo boss.. thanks sa mga payo.. relax muna kayo.. wala pa naman akong ginagawa move na ikasisira naming dalawa. ang fact lang now is mahal ko siya.. and i want to know more about her... wala pang damage na nangyayari bagkos ganado ako sa work dahil bukod sa anak ko, may ni-look forward ako. for the meantime, gusto ko lang maipaabot na tunay ung nararamdaman ko at walang halong libog or kalokohan.. sa ngayon... gaya ng sabi sa tv.. kailangan ng ... tamang panahon.. :)

salamat talaga mga sir.. saludo ako sa inyo.. :)

parang maalala mo kaya episode ito. parehong pareho ang nangyari. pinagkaiba lang student yung girl at nagwowork yung lalake. sa bandang huli, iniwan siya ng babae at nabuntis ng iba. yung lalake buti na lang natauhan at nakahanap ng iba na mas bagay sa kanya.

magiging ganito din kaya ang istorya dito?

sumulat ka sa maalala mo kaya para maisadula sa TV ang kwento mo.

Edited by puego

parang maalala mo kaya episode ito. parehong pareho ang nangyari. pinagkaiba lang student yung girl at nagwowork yung lalake. sa bandang huli, iniwan siya ng babae at nabuntis ng iba. yung lalake buti na lang natauhan at nakahanap ng iba na mas bagay sa kanya.

magiging ganito din kaya ang istorya dito?

sumulat ka sa maalala mo kaya para maisadula sa TV ang kwento mo.

bahahaha you made my day sir..

sige pag may happy ending(na hindi bastos) na mangyayari sa amin.. ayos to.

hindi lang malinaw sa akin yung side ng girl. pareho din ba nararamdaman niya, o kaya may binigay na signal na may pag-asa ka. kung wala, mahirap ito. unrequited love lang yan. baka sa pagkaka-alam mo wala siyang BF pero meron pala. o kaya may sponsor na hindi mo alam. dahil hindi mo naman pala nakakausap.

sabi nga nila, You cannot live on Love alone. ang love hindi nakakapaghapag ng pagkain sa mesa, ang love hindi nakakabayad ng kuryente at tubig.

praktikal na rin magisip ang babae kaya. huwag aasa sa Love lang.

buhay mo naman yan eh, tandaan mo lang, kung sumablay yung mga plano mo. huwag mong sabihin na hindi ka nabigyan ng babala dito

hindi lang malinaw sa akin yung side ng girl. pareho din ba nararamdaman niya, o kaya may binigay na signal na may pag-asa ka. kung wala, mahirap ito. unrequited love lang yan. baka sa pagkaka-alam mo wala siyang BF pero meron pala. o kaya may sponsor na hindi mo alam. dahil hindi mo naman pala nakakausap.

sabi nga nila, You cannot live on Love alone. ang love hindi nakakapaghapag ng pagkain sa mesa, ang love hindi nakakabayad ng kuryente at tubig.

praktikal na rin magisip ang babae kaya. huwag aasa sa Love lang.

buhay mo naman yan eh, tandaan mo lang, kung sumablay yung mga plano mo. huwag mong sabihin na hindi ka nabigyan ng babala dito

di ko pa alam sir eh... wala comms between us.. umaasa lang.. a little bit of faith and love. :)

guys.. last post.. i'll be signing off from this thread.... ang paki usap ko lang na sana.. wag natin stereotype ang mga therapist, hindi naman natin sila kilala ng lubos. galangin na lang natin sila kung asan sila.. sila ung mga taong nangangaylangan ng lubos na pag unawa, respeto, at higit sa lahat pag mamahal..

kasalanan ko na mahalin siya.. pero anjan na.. panindigan na lang...

thanks boys sa mga shared experiences, advice and concerns niyo...

again love na to eh.. so see you around boys. sharing my love life would be discontinued and would resume till further notice...

ciao.

Edited by edma
  • Like (+1) 2

I've been very observant as most people would know and ang pinakamahalaga is to be thick-skinned if you'd really fall for one. The fact na alam mo ang trabaho nila yet you still choose to love them. Tbh, they're the most conplex set of people you'd meet: iba-iba ride ng emotions nila; saying they're an emotional roller coaster is an understatement. So ganun lang ang solusyon sa lahat: kung kaya mo sikmurain, gawin mo; kung hindi, you have the option of either letting yourselves continue living separate lives or you give her a different life.

even though they are in this occupation, at the end of the day, they are still human beings with feelings. it's not easy what they are doing, everybody needs to be loved or atleast to be appreciated.

Well, for me, I really like this thera. Medyo comfortable na kami with each other, and let's just say na happy na ako to spend time with her for a while and both of us have our own lives to go to after each meeting.

• Like (+1) 2

even though they are in this occupation, at the end of the day, they are still human beings with feelings. it's not easy what they are doing, everybody needs to be loved or atleast to be appreciated.

Well, for me, I really like this thera. Medyo comfortable na kami with each other, and let's just say na happy na ako to spend time with her for a while and both of us have our own lives to go to after each meeting.

I got the same thought. Theres always two side of the story. Lahat yan may obligasyon may responsabilidad sa pamilya. They need respect, Unconditional love galing sa lalaki na magsasabing mahal sila para tulungan sila makapagsimula para hindi na hinuhusgahan ng iba, just my 2 cents

• Like (+1) 2

someone from starG@#%^? ...A#a*!a?

You too? Haha

I got the same thought. Theres always two side of the story. Lahat yan may obligasyon may responsabilidad sa pamilya. They need respect, Unconditional love galing sa lalaki na magsasabing mahal sila para tulungan sila makapagsimula para hindi na hinuhusgahan ng iba, just my 2 cents

Yup, and since uso sa Philippines ang Crab Mentality, dapat tlga na everyone help each other out. Di lng ung isa lng magbebenefit

• Like (+1) 1

Riding the cock carousel for a long time PERMANENTLY damages the mental health of a woman. No, you cant change these type of girls, these women are broken. MOST women today are already f#&ked up in varying degrees, how much more these types of women?

On the topic that they are human, yes I agree they have feelings and deserves to be loved. But if it's a healthy relationship you are looking for you already know the answer: you will not find it with them. You can love them but beware becoming a monster yourself after you've been burned. I've had plenty of field experience with women as well as studying human nature, both academically and in practice. People falling in love with theras should study personality disorders, female hypergamy, mgtow and other topics.

• Like (+1) 4