Team Pilipinas Basketball

rakizta

sabi na nga ba eh...

silat ang lebanon sa qatar 79-72...

next game... agawan ng isla... japan vs china

Yan ang Karma para sa lebanon at kay Mr. "Hayop Higop" haggop. Imbes na tayo ang magho-host ng next Fiba Asia Men's Championship, sila pa ang nakakuha. Sayang din yung boost sa tourism natin at economy.

and for Mr. haggop, "BELAT!" :P

guys sorry for the late post

iran vs phi 330pm

satar vs japan 6pm

gaya nga pag si recah ang commentator: MABUHAY ANG PILIPINAS MABUHAY ANG PILIPINAS MABUHAY ANG PILIPINAS MABUHAY ANG PILIPINAS MABUHAY ANG PILIPINAS MABUHAY ANG PILIPINAS MABUHAY ANG PILIPINAS MABUHAY ANG PILIPINAS MABUHAY ANG PILIPINAS

Haay.. It stinks! We were really dominated by Iran. A change in line-up should happen.

My Gilas 12:

Douthit

Fajardo

Raymundo, K.

De Ocampo, R.

Williams, K.

Santos, A.

Tenorio

Alapag

Norwood

David

Chan

Lassiter

good lineup... but santos (as much as i like his game) had a poor international showing before. raymundo has lost his reflexes. i'd rather have slaughter and pingris

it makes me think that Iran deliberately lost to us in the Jones Cup. still i'm proud of Gilas though

nope they didn't. sakit na talaga ng pinas ang matalo sa semis... hohum...

sobrang tentative ng laro nila... walang nag catch and shoot sa tres laging fake tapos drive and dish... nabasa ang laro nila

nope they didn't. sakit na talaga ng pinas ang matalo sa semis... hohum...

sobrang tentative ng laro nila... walang nag catch and shoot sa tres laging fake tapos drive and dish... nabasa ang laro nila

that is because Iran clamped down on defense on Gilas which was totally absent when they met in Jones Cup. it was plain strategy by Iran because it was very clear to them which tournament is more important. if i were the coach of Iran i would do the same. sacrifice the lesser tournament in lieu of the more important one. Gilas didn't know what hit them.. you said your self "nabasa ang laro nila".

TOs...TOs...TOs at TOs pa. in a matter of about 10 seconds to start the 4th quarter, I think gilas committed 4 TOs. it's going to be a learning experience for the bigger battles ahead.

Toroman has molded Iran into a "thinking team". they scouted the Gilas team since the Jones Cup. the result: Turnovers.

si toroman na ba ang coach ng iran??? after gilas lumipat sya ng iran???

anywho sapalagay ko hindi binigay ang laro ng iran sa jones cup... they just learned from their loss...

different team kasi ang pinadala natin compared sa gilas 1...

they adjusted after that loss kaya ganun ang naging result kahapon

si toroman na ba ang coach ng iran??? after gilas lumipat sya ng iran???

anywho sapalagay ko hindi binigay ang laro ng iran sa jones cup... they just learned from their loss...

different team kasi ang pinadala natin compared sa gilas 1...

they adjusted after that loss kaya ganun ang naging result kahapon

...and chot reyes/jong uichico did not have any counter-strategy...