Team Pilipinas Basketball

rakizta

nice update!

Good Job Gilas!

Kudos again to Abueva and Romeo.

Kudos also to 'daphne loves derby' for the blow-by-blow account...

Looks like RDO had his breakout game (1st game pa lang niya, at that)

love to see the young players mature on this one and how we handled this this type of physical game. the TNT boys(rosario,tatuaa & MGR) had some great connections on this game TNT will have a great season this year.

and also Moa...that pass under the basket to Troy

• Like (+1) 1

Kitang kita yung energy and attack mode ang nagpapanalo satin sa 2 wins naten.

Yung Korea game ang sagwa tignan, pasa pasa lang, walang umaatake pag wala si Romeo , Abueva and Castro. Di tayo uubra sa set plays.

Kulang pa natin bigs to hold the interior down. Sa mga spot up shooters mukhang nagpaparamdam na.

Romeo and Abueva's spots are locked! These youngbloods are a sight to behold and makes me forget about the issues Gilas have right now.

Sa PBA i really hate abueva....pero pag bansa na ibang usapan na....makikita mo na talagang he brings his A-game everytime...considering na araw araw ang laro...parang nde sya nauubusan ng energy....so far he and romeo ang ating consistent players...

Si rosario should get more minutes....bata pa at mukhang aggressive din maglaro....pati si tautaa( kaso underheight sa position nya)...si asi? What can i say? Been playing for our country since he joined the PBA...mas true-blooded pinoy pa kesa sa iba dyan...

ngayon ang problema na lang ni coach tab kung sining dapat tangalin....thoss and david for me....

We showed them Russians what the word tough means for Pinoys! :lol:

Bumangga kayo samin eh... eh di basag kayo!

Our Gilas Guys showed toughness, brave and poise yesterday! hindi sila nagpasindak at nagpa bully sa mga malalaking ruso!

Yan ang dugong pinoy! matapang at hindi uurong sa kahit na anomang laban! Asi was fearless, walang inu urungan sa kanila, pati si Terrence pumapalag kahit na hataw, bangga at binato pa ng bola sa mukha ang inaabot nya. pasalamat sila at wala si Beau sa line up ng Gilas ngayon.

"The best way to do is go back to the cadet program. That’s one. Another thing we’re doing is get the best players to Talk 'N Text and make Talk 'N Text the national team. Kasi walang problema don. Nandon na si (Moala) Tautuaa. I don’t mind saying that. That’s a serious consideration," Vargas said.
nsa TnT nga nman ang top 1&2 2015 draft pick.... in the future ibigay nyo na lng din sa TnT ang lahat ng top pick tutal yan din nman ang plano.

"The best way to do is go back to the cadet program. Thats one. Another thing were doing is get the best players to Talk 'N Text and make Talk 'N Text the national team. Kasi walang problema don. Nandon na si (Moala) Tautuaa. I dont mind saying that. Thats a serious consideration," Vargas said.

nsa TnT nga nman ang top 1&2 2015 draft pick.... in the future ibigay nyo na lng din sa TnT ang lahat ng top pick tutal yan din nman ang plano.

chief unless and until smc fully supports and cooperates the philippine cause, malamang ganyan na nga ang mangyayari. nakikita kong latak na lang ang matitira sa smc teams :D i'll not be surprised if mvp will try his best and attempt to snatch rayray, kiefer and jeron teng and join either TnT, meralco or nlex. anyway diyan din sa mga teams na yan tayo kumukuha ng players for the national team.

Edited by junix