Team Pilipinas Basketball

rakizta

they won the tune up game with QATAR.. next tune up game with JORDAN.

yes they won, but sad to say... the best players of QATAR didn't suit up.

tune up games against our nationals without letting their star players play?

hhhmm.. ano ito? scouting??

well, scout niyo kung gusto niyo! scout niyo si ramos, yung matangkad na fil-tongan ng pilipinas.. veteran na yan, kaya magulang. malaki katawan niyan kaya ingat sa banggaan. at wag bantayan sa labas dahil wala naman shooting.. :lol: :lol: :lol:

post-134365-0-53681600-1315750829.jpg

they won the tune up game with QATAR.. next tune up game with JORDAN.

yes they won, but sad to say... the best players of QATAR didn't suit up.

http://teampilipinas...less-qatar.html

Qatar is plagued by injuries.. Kaya they have decided to cancel their final tune-up games against Gilas yesterday. Iran would make it to the quarterfinals very easily without a strong Qatari line-up. Ang pinkamalakas na nilang kalaban niyan would be the Taiwanese. for sure na sa group A would be Lebanon and South Korea.. sana makatapat natin sa next round ay ung galing sa group C na japan or jordan ang pinakamalakas.

DOUTHIT, SLAUGHTER, RAVENA, PARKS in initial SEA games roster... they may also be the next generation of gilas?

http://teampilipinas...a-parks-in.html

I totally agree pero Parks and Ravena siguro pang SEA Games muna sila the fact that they ar yet to mature eh for sure hindi pa yan papayagan ng mga mother teams nila na magfull-time. Sana si Slaughter last season na sa Ateneo para dalawa na sila ni Aldrech na makakatulong ni Douthit sa ilalim.

Sept 15 PH vs. UAE; Sept. 16 PH vs. China; Sept. 17 PH vs. Bahrain. Sure na Smart-Gilas sa 2nd round kasi Top 3 sa grupo nila ang kukunin. Sure na rin sa quarterfinals kasi Top 4 in the 2 2nd round groupings of 6 countries ang kukunin.

Quarterfinals will be a knockout system kaya a lot depends on the luck of the draw. Pero mukhang kaya naman ng PH umabot sa semi-finals. At dito ngayon sa semi-finals masusubukan ang gilas ng PH, kung hanggang saan na ang narating nila sa loob ng tatlong taong pagsasanay. Good Luck!

sayang! i really think ravena is ready for the olympic qualifier games. too bad timing is bad. i don't think ateneo will allow him at this stage. for parks, yes i think he should try the sea games first. baguio and tubid too will fit well with international games. na-limit lang masyado sa talk and text players ang smart gilas. and reliable shooters are what we badly need. they should really seriously start looking for one. in the mode of caidic and engeland. ranidel deocampo is shaping up to be one. sayang si ritualo. he's too much of a push-over to play in the international league. and his confidence level now is so low. maybe because bangko siya most of the time.

I totally agree pero Parks and Ravena siguro pang SEA Games muna sila the fact that they ar yet to mature eh for sure hindi pa yan papayagan ng mga mother teams nila na magfull-time. Sana si Slaughter last season na sa Ateneo para dalawa na sila ni Aldrech na makakatulong ni Douthit sa ilalim.