Tattoos And Body Piercings

sa mga magpapatatoo and body pierce isip muna kayo. pano pag nagasawa kayo or naging mga lolo at lola na kayo. gusto nyo ba sasabihin ng mga anak at apo nyo "panis kayo sa lolo ko may tattoo na tribal! lola ko naman may tattoo sa buttcrack.

kung gusto tlga magpatattoo mag water tattoo na lng kayo or henna or pa drawing nyo katawan nyo at least pde matanggal.

i do have a tattoo at the back of my left shoulder. i seldom show it with the way i dress but im not ashamed to have one. para sakin, it doesnt make me a lesser person. marami jan ang talagang masasamang babae or guy pero walang tattoo nor body piercings. its how they want to express themselves. u dont just judge a person negatively just because she/he has a tattoo.

about the kids and grandkids to be, it may bother me. pero nasa pagpapalaki mo na sa kanila yun. i wont let that tattoo be a reason para hindi ko mapalaki ng matino ang mga anak ko.

this is only my opinion. im not encouraging anybody na magpa-tattoo. pero kung may balak ka, pag-isipan mong mabuti. kasi mahal magpatanggal! :lol: :lol: :lol:

Maganda ba tingnan ang isang 60 years old na may tattoo? pag tanda mo kulubot-kulubot na balat mo pati tattoo mo kulubot na rin. Isip muna. Mag water tattoo na lng natatangal pa. hindi nman malalaman pag water tattoo. henna pde rin.

kahit naman siguro wala kang tattoo eh masagwa pa rin tingnan ang kulubot-kulubot na balat ng isang 6oyr old noh! :D besides, pag matanda nako, di naman siguro nako magsusuot ng sleeveless and backless blouses. :lol: :lol: :lol:

peace bro! :P

Just wanna share my insights lang on tattoos

I got my first one on my birthday this year. For me, a tattoo is a form of self expression. It took me a long time before I decided to get one because I wanted it to be unique. I am really in to ankhs so I grabbed a pencil and started to draw my own ankhs and this is what came out (see my avatar). Also, for me, it is an inexpensive accessory too because once you get it, it's permanent. hehe :thumbsupsmiley: Also I find women with tattoos very sexy lalo na sa lower back nila.

Maganda ba tingnan ang isang 60 years old na may tattoo? pag tanda mo kulubot-kulubot na balat mo pati tattoo mo kulubot na rin. Isip muna. Mag water tattoo na lng natatangal pa. hindi nman malalaman pag water tattoo. henna pde rin.

aKO DIN me tatoo, sunflowers sa right foot. Me tatoo man o hindi difinitely we'll get an old skin.

Wish ko lng pag dating ko ng 60 me kulay pa din sya para meron pa ding magbo-bloom skin. :thumbsupsmiley: :P

aKO DIN  me tatoo, sunflowers sa right foot. Me tatoo man o hindi difinitely we'll get an old skin.

Wish ko lng pag dating ko ng 60 me kulay pa din sya para meron pa ding magbo-bloom skin.  :thumbsupsmiley: :P

Heheh yan din ang iniisip ko eh -- pano ko papa retouch pag 60s na ko ... baka ma challenge masyado ang tattoo artist. But then again I realized, mine is in a hidden part of the body so if I reach that age, I can just let it go.

When I was thinking about whether to get the tat or not, one of my considerations was how it would look like when I got old... but I just realized that its my choice, my skin, my body. When my skin gets all wrinkled up and dry, the tat will form part of the story of me and what I had gone through in life ... the wrinkles in my skin will only add more character to the tat since by then it has gone through my life with me.

:)

Heheh yan din ang iniisip ko eh -- pano ko papa retouch pag 60s na ko ... baka ma challenge masyado ang tattoo artist. But then again I realized, mine is in a hidden part of the body so if I reach that age, I can just let it go.

When I was thinking about whether to get the tat or not, one of my considerations was how it would look like when I got old... but I just realized that its my choice, my skin, my body. When my skin gets all wrinkled up and dry, the tat will form part of the story of me and what I had gone through in life ... the wrinkles in my skin will only add more character to the tat since by then it has gone through my life with me.

THAT'S THE SOUND OF A REAL ARTIST!!! :cool:

actually gusto ko talaga magpatatoo kaso marami criticism ang matatanggap ko because of the meaning of the tatoo, ang sa akin lang e, tatoo is how you express yourself it is not making yourself dirty, it is showing your true self...haaaaaayz!!kung madali lang makakuha ng trabaho pag may tatoo ka,e di sana nagpatatoo na ako dati pa!!!buhay nga naman talaga... <_<

nice thought u have. :thumbsupsmiley:

bat lagi pag mapapatatoo lagi sinasabi express daw sarili.

tamad magsalita?  :P

Because a tat IS a form of self expression - a signature etched on your skin. What could be more personal and expressive of one's self than that.

More than that, its a choice that one makes and stands up for - probably because of the connotation that soceity has put on the tat (eg its a mark of the criminal or one gets a tat only because one was imprisoned).... Before, to have a tat was to defy that social tag and just be oneself. Of course now, that tag has been slowly replaced by a more positive image.

post ko lang to.. i think this one's related to the topic, and might interest some of you guys/ gals here..

Live Tattooing Contest at mga bandang tattoo enthusiast!

Dec 23, 2005 - 7:00pm @ Club V, Milelong

Compound. Amorsolo St. Makati City

hosted by: Dj Dylan & Katie

Phil. Tattoo Artist Guild and Murari Production

presents:

DUTDUTAN nanaman!!!

*Live tattooing contest

*Booths

*Merchandise

*Souvenirs

*Art fusion

*Gift giving