Barangay Ginebra Kings

slyfox

Sayang si Greg. This could be his year.

+ 1 here sir! CTC is very vocal on his plans to talk the big man out of it...baka magbago pa isip ni Greg sir.

the back of my mind is saying that...baka naman may hinihiling lang like for example an increase in the contract amount especially now that his contract expires.

Edited by Journeyman6

Maisingit lang, kalokohan naman yung bagong rule ngayon tungkol sa mga amateur players na tapos na ang kanilang playing years sa college na mabanned sila kapag hindi sila nagpadraft for the next 2 years.

totoo yan chief. it's an absurd rule. bakit mo naman pipilitin ang isang college graduate na magpa-draft sa pba within 2 years, otherwise banned na sya. papano kung gaya ni thirdy ravena na gustong mag train abroad?

para di OT, mukhang nagsesentimyento lang itong si slaughter. problema expired na daw ang contract niya with ginebra. kung ayaw na nyang pumirma i think ginebra still holds the rights over him. tama ba?

Lumalabas na farm team din talaga ang Northport. Parang wala talaga silang balak magpalakas at maging competitive. Una si Pringle ang natrade, ngayon naman si Standhardinger ang isusunod kaso sinira ni Slaughter yung nakaabang na trade dahil ayaw nang pumirma ng contract extension. Parang kay Chris Ellis na pagkatrade kay Art de la Cruz from Blackwater, hindi na naglaro.

Mismo. I will still go by Tim Cones statement though! ''That the trade talks are nothing but talks''! and until I see #20 in a Northport uniform. He is a Ginking in my book.

Greg is within his rights not to sign any contract similar to GSM's right to trade any of its players.

Greg did not disrespected Chua when he did not directly thanked himm. Greg thanked the management headed by RSA wherein Chua is a part of. Greg thanked the coaching staff headed by Tim. He did not enumerate all the names.

Chua is not Ginebra. I do not like his brashness and what I believe his underhand tactics. Pati yung scandals nya. As a professional coach sa PBA, he never won a championship. His claim to glory was 2 runner up finishes and getting the jobs of Norman Black and Noli Eala. I believe he does not acknowledge the Big J enough who is really the originator/ founder of NSD.

Greg should concentrate on improving. He still has a good 3-4 years. If he decides to come back and get traded, honor it and play harder and become a thorn on the court even if against Ginebra

Iba na ang set plays ng Ginebra ngayon unlike previous seasons were Greg used to be one of the top options offensively. On top of that yung improvement ni Japeth then nakuha pa nila si Stanley kaya bumaba na din ang output nya. If I were Greg, he should take the oppurtunity to blossom with Northport just like how Cstan was able to show last conference. Besides, should he remain with GSM, malamang di na aangat career nya, anyway naka-apat na Championships na naman sya.

Iba na ang set plays ng Ginebra ngayon unlike previous seasons were Greg used to be one of the top options offensively. On top of that yung improvement ni Japeth then nakuha pa nila si Stanley kaya bumaba na din ang output nya. If I were Greg, he should take the oppurtunity to blossom with Northport just like how Cstan was able to show last conference. Besides, should he remain with GSM, malamang di na aangat career nya, anyway naka-apat na Championships na naman sya.

agree..mas running team at free flowing na offense. not like before na post up lagi pag andun si greg... kung sana mabilis pumasa at maganda IQ ni greg dami nya mapapasahan na shooters. Sakto sya sa northport.. hihi

• 2 weeks later...

https://www.spin.ph/basketball/pba/alfrancis-chua-greg-slaughter-contract-trade-rumors-ginebra-a795-20200225?ref=home_popular_side

I will give chua the benefit of the doubt... kaso i had been in the "corporate" ... at pag me mag expire na importanteng contract, ang company ang lumalapit and not the other way around...

Unless, greg's contract is not important, i find his comment na "ang daming players na nag expire contract and pumunta opisina para mag renew" to that effect, full of balony and borderlines to incompetence... paano kung contract ni japeth or junmar mag expire.. iintayin nya player lumapit??? Tsk tsk

Edited by *kalel*

https://www.spin.ph/basketball/pba/alfrancis-chua-greg-slaughter-contract-trade-rumors-ginebra-a795-20200225?ref=home_popular_side

I will give chua the benefit of the doubt... kaso i had been in the "corporate" ... at pag me mag expire na importanteng contract, ang company ang lumalapit and not the other way around...

Unless, greg's contract is not important, i find his comment na "ang daming players na nag expire contract and pumunta opisina para mag renew" to that effect, full of balony and borderlines to incompetence... paano kung contract ni japeth or junmar mag expire.. iintayin nya player lumapit??? Tsk tsk

agree.

itong si chua, may pera lang ang san miguel at suportado siya kaya natatabunan mga kapalpakan nya sa diskarte sa pamamalakad sa mga SMC teams.

pero may mas magaling pa sa kanya dumiskarte sa mga ganitong bagay at kalakaran.

malayung malayu siya sa diskarte ni jerry west, pat riley, danny ainge at yun sa toronto raptors.