Barangay Ginebra Kings

slyfox

Greg..............have you watched intently the play of JunMar? Learned a thing or two? Play up to that intensity and you will the league MVP for life.....................and that also goes to reklamador Japeth. Sana mag mature na siya...........sana.

Palagay ko dapat talaga me magturo ke Greg ng mga additional moves inside, at when facing or behind the basket, si Fajardo ang ganda ng galaw, smooth na smooth pag drive, si Greg laging sweeping skyhook na minsan mintis at dunk lang o kaya off the rebound nakaka-score, si Fajardo daming galaw. Si Danny I. daw ang nagturo ng mga galaw ke Fajardo, sana me makuha ang Gin management para ke Greg

mala kawahi daw ng spurs yung import ng Meralco ayon sa spin.ph

import vs import na kaya agad ang bantayan? parang mas OK kung patitikimin muna siya ni Mamaril ng PBA basketball

Well, maaring ganun nga pero minsan 'yung mga highly-touted na import pag dating sa PBA iba na ang laro dahil akala nila madali maglaro sa PBA

Sabi daw sa news baka gawing free admission yung opening ng Commissioner's Cup.

Lugi kasi ang PBA doon sa recently concluded na finals eh

Thanks. Sa tingin ko tatlo na puwedeng alisin sa Barangay..................Mark, Helter at Josh

agree.. kahit di alisin bawasan lang playing time nung 2 MVP.

on other news, JJ helterbrand said:

In fact, the former PBA MVP also revealed the team has sorted out ‘inside issues’ with the help of Agustin and team manager Alfrancis Chua. These issues had weighed down Ginebra in the past, the former league MVP admitted. “It’s really a lot more than that. We also had a lot of inside issues within the team, a lot of personal issues with players and players, players and coaches. It came together,” Helterbrand said. “It turned out to be a really bad season because of all those things, not just on the court but also off the court. There were a lot of stupid stuff that shouldn’t even happen,” he added. But things have turned for the better, he said. “That’s over with and we’re trying to move forward and forget about that. We’re trying to bring in a new mentality,” he said. “I want to give a lot props to coach Al (Chua) for bringing the team together as much as he can and for me that’s been missing, and he’s trying to bring that back and bring us closer as team. "That sounds little but it has an effect on the team in a bigger way."

meaning, players talaga may problema, nadamay lang si coach Jeff sa mga problemang to. Kahit sino pa ilagay jan na coach kung may "issues" sila sa isat-isa, lalabas yun sa court at hindi talaga sila mananalo.,lets see kung talagang titino na ang mga ito this conference..

how frustrating...not to mention ato's pathetic coaching. with ato as bgk coach, i don't think we will be able to see the likes of forrester, dylan and jay-r. even yeo's minutes were eaten up by ato's insistence to give heavy minutes to caguioa and helterbrand. pati si brondial nakalimutan. japeth didn't seem to know what he will do. gaya ng sinabi ko noon anybody but ato. kawawa naman ang team ng bayan...walang makuhang matinong coach.

Edited by junix

how frustrating...not to mention ato's pathetic coaching. with ato as bgk coach, i don't think we will be able to see the likes of forrester, dylan and jay-r. even yeo's minutes were eaten up by ato's insistence to give heavy minutes to caguioa and helterbrand. pati si brondial nakalimutan. japeth didn't seem to know what he will do. gaya ng sinabi ko noon anybody but ato. kawawa naman ang team ng bayan...walang makuhang matinong coach.

jawo for the win!!! kung mag stick sila kay ato baka mag champion sila.....if lumipat ang ginebra sa d league hehe.

Tama ka....tataka nga ako at ginawang first five si caguioa eh...of the bench nlang dapat cya ...sayang kay yeo ok sana mga drives nya sabay bigay sa mga bigs nila...ang pumapatay sa ginkings yun opposing backcourt lagi...nde naman kayang bantayan nina mark LA o jayjay yun mga bagong guards...si david nde nabantayan ni mark...kaya ayun nagscore...hayyy...first game..palpak!!!! Run and gun daw!!!! e tatlo lang ata fastbreak points nila...si slaughter...open na open layup sablay din!!!!

• Like (+1) 1

Tama ka....tataka nga ako at ginawang first five si caguioa eh...of the bench nlang dapat cya ...sayang kay yeo ok sana mga drives nya sabay bigay sa mga bigs nila...ang pumapatay sa ginkings yun opposing backcourt lagi...nde naman kayang bantayan nina mark LA o jayjay yun mga bagong guards...si david nde nabantayan ni mark...kaya ayun nagscore...hayyy...first game..palpak!!!! Run and gun daw!!!! e tatlo lang ata fastbreak points nila...si slaughter...open na open layup sablay din!!!!

i have likewise always questioned the inability of ato to adjust to on-court situations. there were several instances last night that he went small ball. greg, duunnigan, mc47, jj & yeo. ang liit compared sa 5 ng bolts na davis, ferriols, david, anthony & cortez. nilalamon na ni david yung depensa ni jj, pinilit pa din ni ato mag small ball. except for greg, ato never took advantage of bgk's strength. sabagay run and gun nga daw kaya puro maliliit tsk tsk tsk haaaay naku.

Dapat mas ok na talaga si cariaso eh...at least a semblance of play or identity...no offense meant...pero ang run and gun para lang sa mga interbarangay or amateur league eh...halos lahat ng teams pwedeng run and gun...ang importante may set up plays...kaya opposing teams would just clogged the lanes or let them dare shoot the threes...and if all things fail..nandyan yun tatawag ng sariling playsbsina caguioa and jayjay...