Barangay Ginebra Kings

slyfox

Expect a physical series between Ginebra and ros.

GINEBRA 96 - TNT - 82.........after only 1 point deficit at the end of the third quarter. Mike Cortez again Player of the Game.

Ibang klase nga ang nilalaro ni Cortez lately, he can shoot and he also likes to take it inside at the heart of the defense. Sir 'yung coach by absentee vice-gov. ang makakalaban ng paborito mong koponan hehe

Sobrang panerbiyos ang laro ng BGK ngayong gabi. Pero well done by the Kings. Sayang yung layup ni Maliksi, mintis. Lol. :P

Lakas ni Intal and KG sa ilalim. 4 or 5 shotblocks between the 2 of them.

'Di lang sa blocks pati sa rebounding, ang laki ng naiko-contribute nila, naka 9 o 10 rebounds yata si Intal, outrebounded pa nga yata ng Ginebra ang tnt kagabi. Now, kailangan pa ba nila 'yung player na magulo ang isip?

Nice win for the BGK tonight! Sobrang ok na yung chemistry nila.. Sna kung mapasok man sa line up si H-Bomb eh ndi mawala yung chemistry and yung eagerness nila to win games.. Good job BGK!!!

Kaya nga baka pag ipinasok 'yang si Hatfield na magulo ang isip baka makagulo 'di lang sa rotation kundi pati sa morale ng players who played the same position as he does. Sabi nga noong isang sportscaster noong nakaraan sa pag pagpasok ni Hatfield "they might rock the boat".

I wonder if Rico M played it could have been 8...? :unsure:

Definitely, malaking tulong ang isang healthy na Rico M. for their cause. Magandang masama si Rico M. sa isa-submit na line-up para sa 2nd phase at si Cervantes na lang ang ilagay sa reserve list tutal andyan na naman si Mamaril, Rico V., Menk, Wilson at maganda din naman ang nagagawa sa ilalim nila Intal at KG.

Mike Cortez is probably playing the best basketball in his entire PBA career now.

Absolutely, considered na nga as a journeyman sa PBA si Cortez (alaska, smb, [air21 tama ba?]) and I think that he wants to stay with them and also to endear himself to the Ginebra fans, makabili na nga ng jersey ni Cortez hehe.

Edited by Agent_mulder

'Di lang sa blocks pati sa rebounding, ang laki ng naiko-contribute nila, naka 9 o 10 rebounds yata si Intal, outrebounded pa nga yata ng Ginebra ang tnt kagabi. Now, kailangan pa ba nila 'yung player na magulo ang isip?

Kaya nga baka pag ipinasok 'yang si Hatfield na magulo ang isip baka makagulo 'di lang sa rotation kundi pati sa morale ng players who played the same position as he does. Sabi nga noong isang sportscaster noong nakaraan sa pag pagpasok ni Hatfield "they might rock the boat".

i agree!

I wonder if Rico M played it could have been 8...? :unsure:

Agreed. It could also be 10 if Maliksi was given more playing time.

Expect a physical series between Ginebra and ros.

Ibang klase nga ang nilalaro ni Cortez lately, he can shoot and he also likes to take it inside at the heart of the defense. Sir 'yung coach by absentee vice-gov. ang makakalaban ng paborito mong koponan hehe

Definitely, malaking tulong ang isang healthy na Rico M. for their cause. Magandang masama si Rico M. sa isa-submit na line-up para sa 2nd phase at si Cervantes na lang ang ilagay sa reserve list tutal andyan na naman si Mamaril, Rico V., Menk, Wilson at maganda din naman ang nagagawa sa ilalim nila Intal at KG.

Absolutely, considered na nga as a journeyman sa PBA si Cortez (alaska, smb, [air21 tama ba?]) and I think that he wants to stay with them and also to endear himself to the Ginebra fans, makabili na nga ng jersey ni Cortez hehe.

I agree with this on all points.

Si Hatfield, sa 2nd conference na lang tlga dapat ipasok. In any case, magugulo naman tlga ang rotation ng BGK dahil may import na papasok at kakain ng playing time ng locals.

And with all these said, may good news tayo for next game.

Rico Maierhoffer tweeted that he will be suited up against ROS.

Si Hatfield, sa 2nd conference na lang tlga dapat ipasok. In any case, magugulo naman tlga ang rotation ng BGK dahil may import na papasok at kakain ng playing time ng locals.

good news indeed. i do hope rico m. will be given minutes to at least contribute. maliksi should also slowly be given playing time now.

Noong makuha ng Ginebra sina Rico M. at Maliksi the fans of Ginebra were pretty much excited at the thought of adding younger legs sa kanilang aging line-up, though Rico M. played only one game yata and Maliksi used sparingly naging maganda ang rotation, opensa and of course depensa nila, tapos ayan na naman isasali na naman sa line-up si Hatfied, matanda na si Hatfield at magulo pa ang isip n'ya dahil 'di malaman kung gusto ba n'ya maging baller, fireman, wrestler o preacher.

That's a good news, I take it na included s'ya sa line-up na nai-submit na for the 2nd phase. You can see both the desire to play and the frustration in his face that he is just watching from the sidelines noong mga past games ng Ginebra pag me huddle sila..

Edited by Agent_mulder

Bka humihingi ng raise ng salary si Great Alexander kaya bomala na syang kunin ng BGK...

unless may mas mgaling prospect nga silang nkita....:huh:

sana nga... sana nga si Alexander na lng ulit

CHRIS ALEXANDER: well it is not my choice.

CHRIS ALEXANDER:i was waitin for the kings to sign me, but they said i have to wait til next month to see if i will b signed or not.