Barangay Ginebra Kings

slyfox

ang kaso lang, hindi consistent ang mga katulong niya.. kailangan niya yung every game nandiyan ang laro ng mga kakampi niya.

exactly my point why should he be the MVP of the season and not alapag. caguioa has been carrying his team without any consistent help from his teammates

The rookies still have a lot of things to learn before they can be "professionally" competitive for BGK.

Ask ko lang, nasaan na si Homer Se? Nabanggit kasi last night during an interview with magkumpareng David and Tubid. Makulit daw kung coach daw sila kukunin nila si Se.

Yeah, Homer Se would be a very great addition to BGK just in case they can get him. Great threat at the post.

i just hope that this talented guy will be given the playing time to show his real potential.

Ask ko lang, nasaan na si Homer Se? Nabanggit kasi last night during an interview with magkumpareng David and Tubid. Makulit daw kung coach daw sila kukunin nila si Se.

Oo nga ano, isa s'ya sa nasayang ang talent sa Ginebra dahil sa istilo ni jong uichico eh..

I agree sana mg flourish ang rookie sa ginebra

The rookies still have a lot of things to learn before they can be "professionally" competitive for BGK.

Yeah, Homer Se would be a very great addition to BGK just in case they can get him. Great threat at the post.

Menk, Wilson and even Hatfield ought to give some pointers to Cervantes at sana 'wag masayang ang potential n'ya, though 'di ako pamilyar sa istilo ng laro ni Cervantes eh. As for James Martinez, well, ang lakas ng tili ng mga nanood sa draft last Sunday noong tinawag na ang pangalan n'ya but will that translate to enough playing time for him? I don't think so, andyan si Helterbrand, Cortez at Labagala..

Edited by Agent_mulder

yes i agree but then how will these rookies learn how to be "profesionally" competitive when one usually rides the end of the bench tsk tsk tsk they'll probably learn how to be cheerleaders at the end of their careers. baguio was not even a rookie when he was with the kings but he was never given the opportunity to shine. buti na lang napunta sa alaska, otherwise, this is another wasted talent. come to think of it, something must be wrong with the coach bwhahaha

So, si Jong pa ring ang pagtyatyagaan natin? Damn San Miguel Management. May say ba si Mr. Non dito?

jong uichico says he doesnt mind sliding to assnt coach, respects siot's ability, they work as a team and their chemistry gud for ginebra

jayjay helterbrand signed 1-conf contract with ginebra-he wants 2 find out if he still has drive to compete at high level, mark of true pro.

bakit si tim cone ng alaska nagawa nia magresign ...bakit kaw jong...di mo magawa..

Si jong pa <_<

patricia hizon tweeted: Hatfield is not coming back

SIOT TANGQUINCEN: Hindi na darating sa 2nd week of SEPTEMBER si RUDY HATFIELD. Nagpasabi na siya. Baka "for good" na yun. Family decision un.

Kumuha na lang sila ng isang banger imbes na aasa pa sila kay Hatfield. He should be banned permanently sa PBA. Di puwede ang ganyan. Ano siya, si Kobe Bryant? Kung ano ang gusto, kung kailan gustong bumalik, parating tatanggapin ng team? Nakakasira ng chemistry. Kumuha na lang sila ng isang matangkad na Ronald Tubid :lol:

i told you so brothers.. we should give local born players a chance to strut their wares. forget hatfield

Noon pa man napakagulo na ng isip ni Hatfield, hindi malaman kung maging basketball player, preacher, wrestler o fireman, hindi nila kailangan ang ganyang klaseng player para sa akin.

Edited by thegame08

Kumuha na lang sila ng isang banger imbes na aasa pa sila kay Hatfield. He should be banned permanently sa PBA. Di puwede ang ganyan. Ano siya, si Kobe Bryant? Kung ano ang gusto, kung kailan gustong bumalik, parating tatanggapin ng team? Nakakasira ng chemistry. Kumuha na lang sila ng isang matangkad na Ronald Tubid :lol:

he can't be banned from the PBA.. in the first place, ung contract na pinirmahan niya eh hangang commissioner's cup lang talaga. just like helterbrand's case this coming season. pumirma siya ng contract for one conference only. kaya hangang all filipino nalang siya maglalaro, then decide siya kung pipirma pa uli o magretire na.

i told you so brothers.. we should give local born players a chance to strut their wares. forget hatfield

sa mga local players, ang may halos parehong laro ni hatfield eh si CALVIN ABUEVA ng SAN SEBASTIAN STAGS.. pero next year pa siya magpapa draft. hopefully, ung draft pick na nakuha ng BGK sa AIR21 via POWERADE magamit nila para makuha siya.

Hatfield ends pro cage career

By Nelson Beltran (The Philippine Star) Updated September 03, 2011 12:00 AM

MANILA, Philippines - Fil-Am forward Rudy Hatfield announced he's out of Barangay Ginebra and the league for good.

In an email message to coach Jong Uichico, Hatfield said he's no longer returning to play with the Kings since he has accepted another job that won't keep him away from his family.

"He said this might be the end of his basketball career," Uichico told The STAR.

"I say you caught me off-guard with this. I've yet to check my email account again but I plan to call him up," Uichico added.

Hatfield was supposed to return from the United States on Aug. 22 but Uichico himself advised the player to delay his travel plan since Ginebra won't be back to practice until after the rookie draft.

"He said 'okay, I'll fly before or after the draft,' then came his email message saying he'll no longer be back," said Uichico.

Hatfield was a source of instant energy for Ginebra, emerging as the league rebounding champion in the last Philippine Cup.

He had just returned from a long sabbatical when he left again after the 2011 Commissioner's Cup, leaving a big void in the Ginebra frontline.

Edited by photographer

Ano ba ang nangyari kay Villanueva? At wala na bang makakasagot kung nasaan na si Homer Se? kagabi i was watching a sports special sa Channel 4 and the commentator said Marlou Aquino, who is the tallest daw sa PBA at 6'11", will eventually end up sa Ginebra. Second tallest daw si Samigue Eman at 6'10". Nagulat ako, tumangkad pala si Marlou ng 2 inches sa PBA. Well, the last time na officially nasukat siya ay nuong rookie year niya. Medyo nga halata ang tinangkad ni Skyscraper na tamad. Baka magbago now that he realizes na wala nang offers sa kanya sa ibang teams.

Edited by photographer

I concur, ginugulo lang n'ya ang team sa indecision n'ya. Siyempre asang-asa ang magaling nilang coach na si jong na me Hatfield s'yang aasahan to provide energy and rebounding tapos wala pala, hasain na lang nila an skills ng nakuha nila sa draft and make the necesary trade para makakuha ng reliable na power forward or center

Ano ba ang nangyari kay Villanueva? At wala na bang makakasagot kung nasaan na si Homer Se? kagabi i was watching a sports special sa Channel 4 and the commentator said Marlou Aquino, who is the tallest daw sa PBA at 6'11", will eventually end up sa Ginebra. Second tallest daw si Samigue Eman at 6'10". Nagulat ako, tumangkad pala si Marlou ng 2 inches sa PBA. Well, the last time na officially nasukat siya ay nuong rookie year niya. Medyo nga halata ang tinangkad ni Skyscraper na tamad. Baka magbago now that he realizes na wala nang offers sa kanya sa ibang teams.

'Wag naman sana. The original tamad king and his heir apparent playing together spells disaster for Ginebra this conference or even season..

Edited by Agent_mulder