Barangay Ginebra Kings

slyfox

I suggest that we keep watch about trades tomorrow. Something, based on some tweets I was following, about a BLOCKBUSTER Ginebra trade may occur tomorrow. That, or madadamay ako sa kuryente ni Ms. Sheryl Reyes.

i've read it too - it smells like LA- Pringle Trade... Oh my...

Ano kaya mas ok kainin pringles with san mig beer kaya o mag shot ako ng gin haaay stress moments ..

fresh..first.... A TOP POINTGUARD FROM BARAKO BULL IS TRADED TO GLOBAL PORT FOR FIRST ROUND PICK. can happen any time tomorrow.

This top poinrguard From ginebra to barako bull http://to.global port by tomorrow?

It means daw na: LA to Barako to Global???

Edited by daphne loves derby
  • Like (+1) 1

i've read it too - it smells like LA- Pringle Trade... Oh my...

Sheryl Sanchez Reyes@FemaleAgentSR 10h10 hours ago

Ano kaya mas ok kainin pringles with san mig beer kaya o mag shot ako ng gin haaay stress moments ..

buzzketball@dbuzzketball 15h15 hours ago

fresh..first.... A TOP POINTGUARD FROM BARAKO BULL IS TRADED TO GLOBAL PORT FOR FIRST ROUND PICK. can happen any time tomorrow.

buzzketball@dbuzzketball 13h13 hours ago

This top poinrguard From ginebra to barako bull http://to.global port by tomorrow?

It means daw na: LA to Barako to Global???

Kay Snow Badua at kay DBuzz, hindi ako masyadong naniniwala eh. Pero having met and talked to Ms. Sheryl personally, sa tweet nya ako mas kinakabahan.

Kay Snow Badua at kay DBuzz, hindi ako masyadong naniniwala eh. Pero having met and talked to Ms. Sheryl personally, sa tweet nya ako mas kinakabahan.

and speaking of snow...

Ayaw ng may ari sa may Soy Sauce

Netizens call LA - Tinoyo right?

Wow.. LA is really on his way out... may kinalaman kaya dito ung tantrum niya nung final minutes dun sa game vs alaska?

Nag umpisa na ang Rigodon. Barako trades Joseph Yeo to GlobalPort in exchange for 2016 First Round picks.

wtf!!!...and i thought yeo was koy banal's no. 1 gunner! ang buhay nga naman. so global will have yeo and romeo...kulang ang isang bola sa kanila tsk tsk tsk

sorry sa OT...para di tayo OT, wala pa bang balita sa blockbuster trade...or is this another one of mr. badua's "kuryenteng balita"? :P

wtf!!!...and i thought yeo was koy banal's no. 1 gunner! ang buhay nga naman. so global will have yeo and romeo...kulang ang isang bola sa kanila tsk tsk tsk

sorry sa OT...para di tayo OT, wala pa bang balita sa blockbuster trade...or is this another one of mr. badua's "kuryenteng balita"? :P

It seems that it is. Binura ni Snow yung tweet nya about Pringle. Pero we're just in the middle of the day. 4pm pa naman ang trade deadline on a daily basis. Antabay pa tayo.

If any, Jarencio is imitating the guard heavy lineup they used to have sa Gordon's (David, Hizon, Jarencio, Gayoso, Jawo). Scary thought kapag Global ang gumamit ng run and gun.

Edited by Kyoji_Kagami
  • Like (+1) 1

If you think about it...yeo is a big upgrade compared to romeos former teamates...mercado and cabagnot....but....yeo also needs the ball in his hands....wonder how jarencio is goin to imitate the hizon gayoso and co rotation....futhermore..di ba manipis ang frontcourt nila for run and gun? This is goin to be interesting....also if ever LA to globalport trade is true....romeo, yeo and LA? Hmn....parang anliit ata nyan....

And just as i was sold to the LA as mentor to lanete pitch....now theyre planning to trade LA?

Chief KK ...may updates na ulit?

If you think about it...yeo is a big upgrade compared to romeos former teamates...mercado and cabagnot....but....yeo also needs the ball in his hands....wonder how jarencio is goin to imitate the hizon gayoso and co rotation....futhermore..di ba manipis ang frontcourt nila for run and gun? This is goin to be interesting....also if ever LA to globalport trade is true....romeo, yeo and LA? Hmn....parang anliit ata nyan....

And just as i was sold to the LA as mentor to lanete pitch....now theyre planning to trade LA?

Chief KK ...may updates na ulit?

As expected. SNOW BADUA ELECTROCUTED AGAIN. What else is new? Nadamay pa si Agent Reyes.

And as per Governor Alfrancis Chua: "Walang trade sa Ginebra , hinding hindi namin ittrade ang isang L.A Tenorio "

So the mentoring continues, chief.

Edited by Kyoji_Kagami

http://contents.spin.ph/image/maverick-ahanmisi-CD-7315.jpg

Mukhang may under the radar tayong dapat bantayan ah.http://www.spin.ph/basketball/pba/news/maverick-ahanmisi-pba-draft-cafe-france-egay-macaraya-basketball-dleague

tnt already plans to pick him.....2 picks sa 1st round tnt..the spark will not approve of this pick hehe....kaya din di naten na pick si romeo....yung mga threat sa playing time nya,ayaw ni spark nun hehe.

Ang sama tignan kanina ni Chua na nakiki-apir sa mga players after ng SMB vs. ROS game. Parang unethical lang tignan since team manager sya ng Ginebra tapos laging nasa likuran ng bench ng SMB

Sa totoo lang yung ugali ni Chua sa mga body languange niya nakakasama sa Ginebra. Sa kanya nanggaling at kinopya yung nganga at kangkongan na terms. He should be out as, in any position, a part of Ginebra team.

• Like (+1) 1

Chua is the main reason why Eala was fired in any SMC sports affairs. But one of Eala's greatest contribution sa SMC team is ang pag alaga at pagkuha kay Junmar from amateur days until he came to the PBA. Its Eala's decision and plan na ipa ABL muna si Junmar instead of D-League and wait for the time na SMB ang maging 1st pick saka pinasali sa draft. Yung ganung style ng pag-aalaga ng future draft prospects ang kinokopya na ngayon ng MVP teams. Plus the Tim Cone and Joe Devance saga from Alaska to PF, its eala's idea too..

Im not saying na ibalik si eala, dahil marami rin atraso to sa team natin. Im just thinking, what if he stayed and worked well with Al Chua and now CFL, mabibiyayaan din kaya tayo tulad ng nangyari sa SMB at PF???

• Like (+1) 1

Chua is the main reason why Eala was fired in any SMC sports affairs. But one of Eala's greatest contribution sa SMC team is ang pag alaga at pagkuha kay Junmar from amateur days until he came to the PBA. Its Eala's decision and plan na ipa ABL muna si Junmar instead of D-League and wait for the time na SMB ang maging 1st pick saka pinasali sa draft. Yung ganung style ng pag-aalaga ng future draft prospects ang kinokopya na ngayon ng MVP teams. Plus the Tim Cone and Joe Devance saga from Alaska to PF, its eala's idea too..

Im not saying na ibalik si eala, dahil marami rin atraso to sa team natin. Im just thinking, what if he stayed and worked well with Al Chua and now CFL, mabibiyayaan din kaya tayo tulad ng nangyari sa SMB at PF???

Good Share. Kaya lang mukhang si EALA ren ang nag pauso ng distribution ng authority sa isang team. especially sa Ginnebra tignan nyo ang dameng bunganga sa loob ng court.

Mas maganda sana kung gawin nila ang disenyong meron ang RoS when it come to coaching. Talagang si Yeng lang ang may boses and the rest of the staff contributing on inputs and strategy lang walang boses. hindi tulad sa Ginebra lahat bida kaya ang ending nganga lagi...