Barangay Ginebra Kings

slyfox

I wish Greg could replicate Tata Asi's spunk and vigor...

Agree.... Mukang kayang lampasan ni Tata Asi si Lolo Jawo sa patagalan sa active na paglalaro... Ganda ng conditioning.... and the dedication...... Sopla ung kumumwestyon sa kanya na di daw sya Pilipino...

I salute you sir....

I wish Greg could replicate Tata Asi's spunk and vigor...

+1...we'll probably be counting championships. asi, even at his age, has just been bulldozing the opposition that come along his way. as of now parang malamya pa ang laro ni greg. more of a finesse player, i think.

Nakakamiss good old dys.

Mamaril, ampalayo,gnzalgo,loyzaga bros,distrito,isaac, cuenca, cabatu, saldana

Tpos btch nila aquino, david, de joya, cheng, nalimutan ko na iba.

Palakihan ng puso ang laban.

Pare, I agree with you.... palakihin ang puso ng mga players ... never say die attitude dapat....

Mukhang broken foot ang injury nya...parang yun kay yao ming tsaka kay greg oden....pansinin nyo nde cya makatakon masyado at tumakbo ng mabilis.....not good prognosis for a big man if ever....sana wag naman,,,,

If this is true then Kudos to Greg on insisting to play.. This is a NSD guy here.

I Hope he will barrel his way to Alaska's defense wherein no one can actually defend him like Asi does. (except for the seldom used Eman)

If this is true then Kudos to Greg on insisting to play.. This is a NSD guy here.

I Hope he will barrel his way to Alaska's defense wherein no one can actually defend him like Asi does. (except for the seldom used Eman)

Oo...and stop thoss...pero tingin ko...si banchero and magpapasakit sa ulo natin...banchero and thoss....may panapat na tayo kay abueva eh...si brondial marcelo and pena....my gut feels na kayang kaya nila ang alaska...upset waiting to happen...lamang tayo halos sa every position eh...baguio will have a hard time guarding kim...and mahihiprapan sya sa depensa nya kasi mabilis and maliksi magdepensa si kim compared kay headband47...and of course nakasalalay sa twin towers greg and si much inproved japhet...

Oo nga pala....japhet didint have his double double last night....but that shot.....:)

Give Greg a break. Hindi pa naman 100% healed si Slaughter from that ankle injury. From what I heard from insiders, it will require surgery after the season. ABout OJ being a step slower, he just recovered from fever.

+ 1

walking or playing wounded ngayon si Greg, he needs and he will schedule the surgery operation because of some tissues placed loosely outside his ankle joints, he will be out for few months after this conference. yung puso na lang ni greg ang gumagana kaya until now, even if he plays with limitation at medyo bumagal pa sya, laro pa din sya. Kudos to this young big guy of Ginebra!

http://www.spin.ph/basketball/news/gregory-william-slaughter-ginebra-two-weeks-ankle-injury-basketball-pba-governors-cup

OJ and Kim have fever and colds. Hopefully they can fully recover tomorrow just in time for the alaska game.

malokong nlex kagabi ano balak pa papasukin kia.hehe. buti andyan si japeth. :D

we can't blame NLEX if they play like that, they are professional players and they need to show to the management that even if the game has no bearing, they need to do their job.

though sa part ng Alaska, its pretty obvious na benta yung game nila against sa Globalport, kaya nanalo ang Globalport at laglag ang Purefoods sa Top 4. imagine hindi mo paglaruin ang import mo for the entire 2nd half pati mga key players mo? ang palusot nila, eh para hindi daw ma injured pagdating ng playoffs. :D

Edited by Robo Cop

Pare, I agree with you.... palakihin ang puso ng mga players ... never say die attitude dapat....

korekek..... yan ang dugong ginebra... kahit sampung beses natatalo basta nakikipagbasagan ng muka. Kahit once every 3 years lang champion basta bigay todo.. kahit di super gagaling player, pero walang kinakatakutan.... Buo ang bayag at malaki ang puso....

Oo...and stop thoss...pero tingin ko...si banchero and magpapasakit sa ulo natin...banchero and thoss....may panapat na tayo kay abueva eh...si brondial marcelo and pena....my gut feels na kayang kaya nila ang alaska...upset waiting to happen...lamang tayo halos sa every position eh...baguio will have a hard time guarding kim...and mahihiprapan sya sa depensa nya kasi mabilis and maliksi magdepensa si kim compared kay headband47...and of course nakasalalay sa twin towers greg and si much inproved japhet...

Oo nga pala....japhet didint have his double double last night....but that shot..... :)

Japeth needs to mature... kailangn matutu sya maglead ng team.. Pg leader ka pati laro mo magmamature... sadly parang bata kase ugali ni japeth.. di consistent.. minsan oks, minsan hindi... Sana kahit magaling sa depensa para pag di makaiskor katawanin ang kalaban...

Japeth needs to mature... kailangn matutu sya maglead ng team.. Pg leader ka pati laro mo magmamature... sadly parang bata kase ugali ni japeth.. di consistent.. minsan oks, minsan hindi... Sana kahit magaling sa depensa para pag di makaiskor katawanin ang kalaban...

Just spoke to a close personal friend of Japeth earlier today. Ang mindset kasi lagi ni Japeth, breakaways. Sa NBA pwede yun, kasi mabilis talaga ang laruan dun. Kaso dito sa Pilipinas, hindi eh. Mabagal, tsaka depensang preso dito, much like the Bad Boys era ng NBA. Although to his credit, nagpapalaki ng katawan si Japeth to "bulk up" at makasabay sa banggaan sa loob.

Import stopper extraordinaire....mr japhet aguilar ....

Or import vs. import: OJ on Travis.

Oo nga pala....japhet didint have his double double last night....but that shot..... :)

May panapat tayo kay Banchero. Si Kim. Malakas naman dumipensa yung Korean BBQ natin eh.

Complete ban sila sa spectators kanina sa CCF eh. I wonder what CFL is cooking.

Edited by Kyoji_Kagami

Just spoke to a close personal friend of Japeth earlier today. Ang mindset kasi lagi ni Japeth, breakaways. Sa NBA pwede yun, kasi mabilis talaga ang laruan dun. Kaso dito sa Pilipinas, hindi eh. Mabagal, tsaka depensang preso dito, much like the Bad Boys era ng NBA. Although to his credit, nagpapalaki ng katawan si Japeth to "bulk up" at makasabay sa banggaan sa loob.

Or import vs. import: OJ on Travis.

May panapat tayo kay Banchero. Si Kim. Malakas naman dumipensa yung Korean BBQ natin eh.

Complete ban sila sa spectators kanina sa CCF eh. I wonder what CFL is cooking.

yes i believe jiwan can match-up against banchero. if jiwan was able to stop yeo, there is no reason he can't do the same to banchero.

will it be better for jiwan to start or off the bench pa din? there is no tomorrow for ginebra...the moment of truth is today.

http://www.spin.ph/basketball/pba/news/jiwan-kim-colds-flu-ginebra-nlex-governors-cup

• Like (+1) 1

Interesting how OJ would fare tonight. Rumor has it, our import wants to go home due to numerous invitations from NBA teams for tryout.

honestly, i was afraid of that...lately iba ang laro ni OJ. tingin ko nga ayaw ma-injure because of his plans to go back to the nba. sana mali ako.