Too Shy Ask For His/her Number

simple lng yan...

1st titigan mo muna cia n kunyari kilala mo cia at prang pilit mo inaalala ang mukha nia... taz magdrama ka at sabihin mo n "sorry miss kala ko kilala kita eh"... taz ngitian mo cia... hindi yung manyakis n ngiti ha...

taz wait mo kung saan cia ba3... dun k rin bumaba... taz magdrama k kunyari alam mo yung lugar...

taz ask mo kung saan cia papunta...

taz svhin mo iba ang way mo..."wag mong sasabayan magmumukha kng stalker"...

taz pag mejo maghihiwalay n kau at papalau n kau svhin mo

ingat... pag sumagot cia ng OK tnx... saka mo cia habulin uli ci at hingin ang number nia... sure ako ibibigay nia yun sau...

note...

(tingnan mo muna kung mejo type k ng girl bago mo gawin 2)... pag mejo pangit k at naaasiwa ang babae sau.. wag n... hahaha

pag sa jeep if student ask mo in a casual way kung san siya nagsstudy, if obvious sa uniform, course naman ang tanungin mo then small talk i.e "grabe pala bigat ng course mo may time ka pa bang gumimik sa bigat ng course mo?" pag sumagot ng "oo naman" yun yung time ng attack mode "ah talaga san ka usually gumigimik?" "you know what pwede ko kayo pa guest list ng friend mo, if you like give me your number then i'll inform you kung saanr bar/club ka pwedeng e-guest list ng kakilala ko. :D

kung working naman ask mo yung company then if may kakilala ka or a bit knowledge of the company she is connected with e-bring up mo sa knya. i.e" ah talaga dun ka, diba nag merge na yung company A sa company B? musta naman work load hindi ba naapektohan? pag ang sagot is "medyo dumarami nga eh" eh di same loop ka nanaman. "eh di wala ka ng social life niyan" if ang sagot is "meron naman" mag name ka ng isang place na malapit sa office niya i.e. " eh di madalas kayo sa tijuana since malapit lang office nyo dun. then sabay pasok na "san ka nga pala baba" pag siya mauuna sayo dapat "malapit ka na pala, okay lang ba kunin number mo?, kung ok lang naman if not no worries" say it in a casual way para ma feel niya na hindi siya ganun ka importante ng di na nagpapakipot :D now pag sinabi nyang " may boyfriend ako eh" sabihin mo okay lang hindi naman ako seloso eh" :P

Edited by TF446
  • 1 month later...

Kanina lang nung nasa jeep while on my way to meet a client,may isang girl na sumakay na naka-uniform na med student ata. She's drop dead gorgeous,as in ang cute talaga niya lalo na yung dimples niya. So buong time na nasa biyahe puro pasimpleng sulyap lang ginagawa ko pero nahuli niyang nakatingin ako kasi nagtama paningin namin. Cguro kasimpula ako ng kamatis sa hiya nun. Hindi nako tumingin after nun kasi bka magalit eh,in short bumaba siya ng jeep ng di ko man lang nakilala. s@%t talaga,really need to work on my confidence. :(

Saw this topic just now, very interesting..I actually acquired this skill few years back..yes skill, like any other skill its something that you do have to practice on especially if you were as torpe as I was before Not to sound too overconfident or anything I would to share my experience regarding this. A bit long but I hope its worth the read. ......................

hmmmm... familiar tips...

style? juggler? mystery?

if these three names doesn't ring any bells then disregard my reply... :D

Tips for the hopeless:

It all starts with a simple smile!

Done this hundreds of times, when both of you catch each others eyes, try giving a simple smile (not the manyak smile). If she also smiles, then its one sign that she's approachable. If not, try your luck with another one.

As proof of concept, read one of my posts

Damsel/Friend in Distress Will you take advantage?

http://manilatonight...pic=8362&st=380

*it's the last one on the page

Edited by type02

Asking a number from a girl is all about timing and perspective. Examples:

1. In any social setting, a guy has first to start a conversation, establish some rapport or some initial connection.. Then ask for her number..

2. In a club a guy can directly ask for a GRO's number. Same will be true for Spas, MPs, and the like.. For obvious reasons..

3. The hardest part, and I guess what most in this thread is after, is how to get a number from a hot chick no matter the circumstance.. Well for this you will need ingenuity, charm, perseverance, and probably most importantly, LUCK that the girl also likes you. And yes, be ready to, at best get a smirk or a snob, or at worst get a slap on the face.. Good luck! :)

• 1 month later...

Tips for the hopeless:

It all starts with a simple smile!

Done this hundreds of times, when both of you catch each others eyes, try giving a simple smile (not the manyak smile). If she also smiles, then its one sign that she's approachable. If not, try your luck with another one.

As proof of concept, read one of my posts

Damsel/Friend in Distress Will you take advantage?

http://manilatonight...pic=8362&st=380

*it's the last one on the page

Natawa ko dun sa manyak smile ah. Hehehe

• 1 month later...

i think most girls like it when someone tries to get their number, makes em feel pretty. pero yung totoo hirap talaga to kasi most girls are very cautious nowadays, can't blame them tho dami kasi siraulo. one way is to ask 1 of your friends to get the girls number for you, that way if she says no you can always deny na ikaw humihingi ng number nya and blame your friend for it :D if you don't have your friends with you, pretend that your lost, ask her for directions then ask for her number and give her this "just in case i need to ask for directions again" reason. haven't tried them so if it works good for you, if not.. you can always brush your teeth :lol:

• 4 weeks later...
  • 2 weeks later...

Usually 3 steps lang naman ito. The first one is Eye Contact. Kapag nagkaroon kayo ng eye contact, next thing to do is Smile. If she smiles back, lapit ka na. Then the third one is Conversation. Konteng usap lang, at wag masyadong needy ah. Yung cool lang sa pakikipag-usap, relax kumbaga. When she's at ease na, tell her you need to go na. After that, just give to her your cp and tell her to save her number. Remember, don't ask her kung pwede bang mahingi yung number nya. Basta lagay na lang nya kamo.

Tried this a couple of times. Yung isa nga nakatabi ko lang sa tricycle eh. Estudyante. Hehehe.. wink.gif

• 3 weeks later...

I want to share my method.

1.kung sa loob ng jeep/fx or bus, kelangan mabilis. kelangan yung eye contact, para alam mo kung may chance ka.

2.sa loob pa lang ng PUV/PUJ, take an action right away, pag bumaba agad yan. sayang.

3.gather confidence.-walang mawawala kung susubukan mo.

4.get your cp,or write in a piece of paper. type your message for her.magpakilala ka.then hand to her your cp or the note.

eto yung method ko.dyahe kase kung bababa ka pa ng jeep.tsaka creepy ata yun on part of the girl.hahaha.

confidence lang naman tsaka creativity is the key for success. pero syempre, it will fully depend on how you look.ahahah

dati may nakasabay ako sa dyip hot nursing student. nilakasan ko lang loob ko na kausapin sya. kaso ndi ko nakuha number nia pag baba namin ng dyip. bumagsak self esteem ko kasi in a way na confirmed na panget nga ako laugh.gif . kasi siguro nakapambahay lang ako nun pag pumapasok sa work so kala nya pulubi ako, hehehe. then one time nakasakay ko ulet sya sa dyip and this time naka coveralls ako (I work at a local airline that time). supringsingly tinabihan nya ko and im sure she remembered me. kaso suplado mode ako that time and ndi ko sya kinausap (yaban, heheh)

no kidding aside, ewan ko ba parang na torpe ako nun!. naging lesson saken yun kasi pagbaba ko nanghinayang ako. so guys next time if you had the chance grab it!.. im telling you sayang kung ndi mo susubukan.

• 3 months later...
  • 7 months later...

If I meet a pretty face in a public place, I dont usually get the girls number (unless "chip number" nya ito. laugh.gif )

I wait for them to give theirs (or hand me over a biz card); or for them to ask for my number (or my biz card).

..... No matter how good or unpleasant our conversation went.

Of course there are exemptions to this rule.

If I have the chance to bolahize Sam Pinto, Barbie Forteza, Bea Binene, Lovi Poe, Jinri Park.... - baka pati BB Pin hingin ko na rin. laugh.gif laugh.gif laugh.gif

Ako: "Have you heard about our victoria court's privilege cards?"

Girl: No not yet? whats it about?

Ako: It offers the best discount in their suites. Here I'll forward it to you. Whats your number? (Yari ka!!!!)

Girl: "Ah ok. its.....09 blah blah....blah blah blah blah."

Ako: "Ok got it. Kapag n-approve ang privilege card mo, samahan kita para iclaim ito ha?"

Girl: "Sure. why not. Thanks."

Ako: wub.gif rolleyes.gif laugh.gif

Edited by display name

Usually 3 steps lang naman ito. The first one is Eye Contact. Kapag nagkaroon kayo ng eye contact, next thing to do is Smile. If she smiles back, lapit ka na. Then the third one is Conversation. Konteng usap lang, at wag masyadong needy ah. Yung cool lang sa pakikipag-usap, relax kumbaga. When she's at ease na, tell her you need to go na. After that, just give to her your cp and tell her to save her number. Remember, don't ask her kung pwede bang mahingi yung number nya. Basta lagay na lang nya kamo.

Tried this a couple of times. Yung isa nga nakatabi ko lang sa tricycle eh. Estudyante. Hehehe.. wink.gif

ok to ah .. practical ...

• 4 months later...