San Miguel Beer

Curious lang ako a..Bakit parang hindi ata masyado nabibigyan ng playing time ang ROY/MVP ng NCAA na si Gabi Espinas ng SMB?Parang wasted talent sya kung mabuburo lang sya sa bench.. :thumbsdownsmiley: i-trade na lang nila sa ibang team si Espinas...cgurado ako marami pa makikinabang sa talent nya

chot reyes dapat dun nlng sa ateneo dun nlng sya mag coach or a consultant nlng sa smb

nasa payrol pa din naman sya kht ala gnagawa ang lakas nya sa management parang si jong ng ginebra :upside: :upside:

yap di sya magamit dahil sa rotation ng smb 3rd guy sya sa position nya kya mahairap makakuha ng playing time

unless magpakita sya pag pinasok sya kahit sandali... smb line up loaded masyado ala na mga role player iisa nlng willie wilson..hehehe :upside:

magkaka bangkuan p yan lalo magbubutas bangko si espinas dapat bgay nlng sa ginebra coke o welcoat dun magagamit sya.. :thumbsupsmiley: :goatee:

db suspended sya ngaun sir!?..

I have no idea... sorry!

Curious lang ako a..Bakit parang hindi ata masyado nabibigyan ng playing time ang ROY/MVP ng NCAA na si Gabi Espinas ng SMB?Parang wasted talent sya kung mabuburo lang sya sa bench.. :thumbsdownsmiley: i-trade na lang nila sa ibang team si Espinas...cgurado ako marami pa makikinabang sa talent nya

I agree! sayang... I feel that he'll be the next Marlon Legaspi if this continues...

RB had tried to acquire him in the trade for Fonacier but SMB was not willing to part with him

that is if they want to trade him!apparently the Fonacier deal would have been a decent swap...
....or they convert espinas to a power/shooting forward, he is too thin and not tall enough to be a center in the pba like he was with pcu. his inside moves are ok, i think for him to be an effective power or shooting forward is for him to bulk up a bit and improve his outside shooting. i feel he is to thin and to small to match up with the centers right now in the pba. Edited by mild seven
....or they convert espinas to a power/shooting forward, he is too thin and not tall enough to be a center in the pba like he was with pcu. his inside moves are ok, i think for him to be an effective power or shooting forward is for him to bulk up a bit and improve his outside shooting. i feel he is to thin and to small to match up with the centers right now in the pba.

I think Gabby will excel more as a 3...

or in a small line up he could be a 4...

I don't think he has to bulk up... he's ok as he is right now

he has a decent perimeter game... only he's not taking shots

or usually when he takes them he seems to lack confidence

kabado lang yang si gabby espinas kasi walang playing time...given the chance siya ang next rey evangelista ng PBA

nice observation!..... kya lng he should be ready anytime n hugutin sya s bench!... pano sya mabibigyan ng minutes kng laging palpak or kabado everytime n isasalang!...

di siguro bibitiwan ng smb si espinas kasi si ildefonso, matanda na, lapit na sigurong magretire... project siguro nila, tapos eventually ibababad na nila sa laro...

well they did offer him to Air21 in exchange for Telan

unfortunately Air21 didn't bite on their offer...

and before we know it Telan was sent to Coke... for draft picks I think?

nice observation!..... kya lng he should be ready anytime n hugutin sya s bench!... pano sya mabibigyan ng minutes kng laging palpak or kabado everytime n isasalang!...

who would've thought si jopit kausap mo hehehe