• Recently Browsing

• No registered users viewing this page.

• 2 weeks later...
im not lifting my own chair, but wud u believe guys that i was an officer way back then.. i worked so hard to be with the COCC and took the risk to be a CAT officer.. one of the happiest moment of my life when i became S3 which is one of the highest rank in the chain of commands... hays.. i wish i can turn back time.. all i can say is sarap maging officer.. in our school before most powerful org and mas mataas pa s student council is the CAT oFficers.. hays kakamiss tlga!!

uyy operations and logistics officer! hmm... =p

deputy battalion commander here. =)

• 2 weeks later...

nag bivouac kami ms 22 na ako noon sa fort boni ginawa natandaan ko noon naka us fatigue ako nagpagawa ako dati ng fatigue sa lawrence tailoring sa tapat ng ust langya ang kati sa katawan so nagswitch ako sa us fatigue noong ms 21 and 22 ako. so after the bivouac , ang baho ng us fatigue ko sumakay ako ng jeep pauwi ung mga katabi ko sa jeep di lumalapit sa akin. hahaha. nong second year kasi ako dinefer ko ung ms 21 kasi sa ust halos araw araw ka ng napasok kahit sundays devoted sa cmt w/c sux. so nong ms 21 ako kahit tapos na school year noon pinapunta pa kami sa fort boni for a couple of days. ang final day ung parade sa camp aguinaldo pinagparada ba naman kami ang bitbit namin m16 hahaha. well tiniis ko na lang after that sinabi ko sa sarili ko hindi ko linya military.

nag-quit kasi ako sa varsity team, so humabol ako sa CAT nung 3rd grading period

(we just had 3 grading periods sa school namin)

and I didn't know that they were so damn serious and bossy pagdating sa field (and to think na friend ko yung naging officer ko)

I wasn't used to wearing the ball cap pag nsa corridor lng

and she asked kung sino mga hindi nagsuot ng ball cap sa corridor, and I raised my hand too (I thought na honestly was the best policy... well, not for this case pala!)

and pinag-duckwalk nya kming so-called "violators"

grabe, if felt like my knees were gonna give up on me

2 days yun.. susmio!

- our commandant ginupit nya ung buhok ko sa likod antaas, hirap tuloy yung barberong habulin (no choice white side wall labas)

- our commandant let us all spit in this glass then the last person in the line is the one who drink it. Nasusuka na talaga kami nun and then later we discovered egg whites pala ung pinainom haha :)

• 1 month later...