PacMan's Corner

menime

Last great performance of Pacquiao was with Margarito. It was the last time IMO the world will see the awesomeness of the Pacman. The fight was at 155, and Pacquiao went in that fight at 143. It was a junior welterweight beating the s@%t out of a middleweight. That fight didn't end in a KO, but boy was it awesome to watch. Pacquiao did more damage to margarito more than anyone this mexican had to face.

Its one of my favorite fights of him. I like it better than Dela Hoya. Dela Hoya was not even healthy, any boxer who stood up with him would have kicked his ass that night. Kahit siguro referee kinalaban nya, matatalo pa din sya.

Hatton and Cotto fights were awesome too.

• Like (+1) 1

In my opinion, it seems like Bradley's game is still improving and Pacquiao's skills has been diminishing. Tough call, Bradley is approaching, if not on his prime, while Pacquiao has been steadily declining.

This fight hasn't created a lot of buzz unlike the previous Pacquiao fights. That's crazy.

Eto mga factors na nakikita ko kung bakit nawala na interes sa kanya ng tao, maging ng mga kababayan nya

1. Sinira sya ng pulitika.

2. Sawa na mga tao magsisigaw ng proud to be pinoy

3. Disappointing yun kinalabasan ng mayweather pacquiao

Yung number 3 siguro pinakafactor kung bakit ayaw na magsayang ng pera mga tao para mapanood si Pacquiao. Unang una boring naman yun naging laban, natalo pa sya. Solved na yun Mayweather Pacquiao debate. So ayun nagmove on na lang yun fans sa ibang rising superstar ng boxing.

He had a good run though. But the ride is just over.

Ang alam ko very successful si Pacquiao because of sheer hardwork. Always underdog pero nagpursige. He is very rich and i am very happy for him na buo at masaya pamilya nya. Yun mga nagsasabing sira sya at panay criticsms, hindi pinapansin ni Manny yan. Goodluck sa fight bukas, Manny. Knock Bradley out and goodluck!

Ang alam ko very successful si Pacquiao because of sheer hardwork. Always underdog pero nagpursige. He is very rich and i am very happy for him na buo at masaya pamilya nya. Yun mga nagsasabing sira sya at panay criticsms, hindi pinapansin ni Manny yan. Goodluck sa fight bukas, Manny. Knock Bradley out and goodluck!

Successful sya as a boxer. Wala naman problema dun. All the rest na sinubukan nya outside the ring, sablay sya lagi actually. Mapasinging, acting, basketball, at lalong lalo na sa pagiging mambabatas. Lahat naman ng nasubukan ni Manny ay pinalakpakan dahil sa kasikatan nya sa boxing. I doubt kung me manonood nga ng concert nya kung di naman dahil sikat syang boxing. Overly romanticized celebrity sya IMO. to the point nga na naging relihiyon na si Pacquiao.

Pero ang lahat ay may hangganan. Lahat naman ng sumisikat eh nalalaos. Sana talaga piliin ni Manny gagawin nya ng mabuti pagkatapos ng boxing. Huwag na Pulitika dahil hindi naman sya para dyan. Blessing na lang kung matatalo sya sa election. Kung talagang gusto nya maging pulitiko, sana magaral muna sya.

• Like (+1) 1

Go Manny! Wag mo pansinin mga haters at critics. Just live your life. You are a good man and u deserve all the success and accolades. Were also happy with your family. Dont mind the haters. They are not happy with them own lives 😁 goodluck on the fight tomorrow. Another $1billion pesos in the bank for a fellow Filipino. Im sure madami na namang maiinggit, este matutuwa sa success mo 😁

Eto mga factors na nakikita ko kung bakit nawala na interes sa kanya ng tao, maging ng mga kababayan nya

Yung number 3 siguro pinakafactor kung bakit ayaw na magsayang ng pera mga tao para mapanood si Pacquiao. Unang una boring naman yun naging laban, natalo pa sya. Solved na yun Mayweather Pacquiao debate. So ayun nagmove on na lang yun fans sa ibang rising superstar ng boxing.

natatawa ako kasi patay malisya na lang ang tao sa next fight ni manny, kahit ako hindi ko ramdam na bukas na pala yun ...halatang nadala na ang tao dun sa laban nya kay FMJ na todo marketing at lahat tapos hindi rin maganda ang kinalabasan... takang taka ako kung baket kelangan pa kasi gastusan ang PPV at manood sa sine kung libre naman nang mapapanood sa tv yung buong laban...

..basta ako, standby na lang ako sa yahoo news for updates on the fight.

• Like (+1) 1

What do you expect after his fight?

Do you believe that this is going to be his last fight?

Or do you think it's time for him to concentrate on his political career?

Support your answer. Thanks.

Manny Pacquiao squares off in the ring against Timothy Bradley Saturday night at the MGM Grand Garden Arena in Las Vegas. Pacquiao says it will be his final bout, although many are skeptical, including his trainer Freddie Roach and long-time promoter Bob Arum. Pacquiao reiterated his stance at Wednesday’s press conference as he plans to focus on his political career with a senate election on the docket next month in the Philippines. “This is my last fight,” he said. More here

You are not a hater...............you are a great "analyzer". Keep it up. More of educator on the realities, and not really a hater.

I respect Manny as a boxer. Outside of the North American continent, he is the only boxer to crack the Top 10 pound for pound GOAT in boxing in my opinion. I don't respect him as a politician, though. He is ill-equipped in politics and does not deserve to be there.

ONLY as a boxer. you are right.............totally right. Outside....well.....nothing.

hindi ko na pinanood yung laban pero sa mga nababasa ko sa news, bilib ako sa pinapakitang humility ni bradley towards pacquiao, the guy's truly a sport - he even supports pacquiao's campaign. Kung totoo ngang magreretiro na si pacman after this fight, then it sure is a good way to make a graceful exit.

He will not retire. Boxing is the only thing that makes him relevant. Umaambisyon pa yan na vp. Sana wag manalong senador.

I agree. He isn't really good at anything else but fighting. Without his fame in boxing, people will not even waste their attention with all the other bullshit he does outside the ring. Sige nga, seriously, me magtyatyaga ba manood ng concert nya kahit sobrang sintunado naman boses nya? Eh buti pa si RJJ at least kahit papano marunong talaga magrap.

It will be good for Manny to just stay retired, and focus really on educating himself. He has all the resources. I wish he would follow what Isko Moreno did. Nagaral talaga at ngayon sabi me law credits na sya. Kung gusto nya pasukin pulitika dapat umpisa muna sya sa maliit na pwesto hindi yun national level agad.

You are not a hater...............you are a great "analyzer". Keep it up. More of educator on the realities, and not really a hater.

There are fans, and there are fanatics. Ito yun mga tinatawag nilang Pactard. To say something negative against him, no matter if it is valid or constructive, they consider it as blasphemy.

Ito lang yan. Noong wala pang kulay ng pulitika si Pacquiao, lahat ng Pilipino from class A-Z iisa ang boses tuwing me laban sya. Pagsuporta bago at habang nangyayari ang laban. At pagdidiwang pagkatapos ng tagumpay. Ngayon hati na ang boses. Me rift na sa pagitan ng mga panatiko na kulang na lang sambahin na sya na parang Dyos, at sa mga matatalinong fans na alam ang limit ni Pacquiao.

Now if you are a true fan of Manny, bakit mo sya gugustuhing masira ng pulitika lalo pat alam natin na kulang sa edukasyon taong ito para maging magaling na taga-gawa ng batas. Gusto nyo ba mapanood magmukhang Gago si Pacquiao sa mga debate? Gusto nyo ba makita isang araw masangkot yan sa kung ano anong scam? O kaya naman magrally mga tao sa kanya? If you are a true fan, you would not want that for him. Hindi natin kelangan ang taong ito sa Pulitika