• Recently Browsing

• No registered users viewing this page.

Duterte's Presidency : Expectations, Controversies, Rants, Etc.

Backread. I posted in defense of Duterte. I don’t need to defend him everytime. The fact is he is still popular. You do not hate him but you lokrbashing him incessantly in this thread. Tell that to the marines.

so you posted in his defense, but when i ask you of something you cannot answer, you just tell me you dont need to defend him?

this is not about popularity. hitler was popular at one point too.

You are entitled to your opinion even if it is warped.

you have the habit of saying or describing things you cannot defend.

it is like duterte whom, according to you, says things that he does not mean.

ok then

Edited by jopoc

ayun naman pala eh...so aaminin mo rin pala ano pa dinedeny mo nun umpisa. eh di tama nga ako isa ka sa mga bashers dati at ngayon dahil lodimo nakaupo eh gusto mo manahimik na lang ang mga may pananaw na taliwas sa pananaw o paniwala mo.

pero di dyan tayo nagtatapos ... nasaan na ang pruweba mo na paid troll ako. nasaan na? patunayan mo!

Nag assume ka nanaman. Mali nanaman intindi mo or di talaga makaintindi. Nung patapos na ng term ni Pnoy ako bumira sa kanya dahil nakatunganga lang siya sa mga palpak niyang tao. Like I said sinuportahan ko siya nung umpisa, kasi siya ang duly elected president. Ikaw umpisa pa lang hater na agad diba? Diba? Diba?

Nag assume ka nanaman. Mali nanaman intindi mo or di talaga makaintindi. Nung patapos na ng term ni Pnoy ako bumira sa kanya dahil nakatunganga lang siya sa mga palpak niyang tao. Like I said sinuportahan ko siya nung umpisa, kasi siya ang duly elected president. Ikaw umpisa pa lang hater na agad diba? Diba? Diba?

Again immaterial ang timeline ...kung sa huli mo na realize o sa umpisa pa lang eh may di ka na gusto everyone is free to voice out kung ano ang saloobin. Nung time na pumuputak ka wala naman nagsabi sa iyo shut up. So who the hell gave you the right to ask people with a diiferent view than yours to shut up.

And since u claim u supported PNoy which i honestly can't remember can you graciously accomodate my request for you to refer me to your previous post on such.

Finally...So ano nasaan na un patunay mo na paid troll ako...nasaan na?

Edited by rooster69ph

The previous administration’s kowtowing to “oligarchs” resulted in questionable contracts that government had entered into which President Rodrigo Duterte now wanted reviewed.

It will be the Solicitor General and the Department of Justice which will be the lead agencies in the review of past contracts, according to presidential spokesman Salvador Panelo.

“There was a directive issued on that, which tapped all legal departments of agencies to the deep review of the deals to determine provisions that will put the Filipino people into disadvantage or in violation of the Constitution,” Panelo said.

jopoc, agree ka ba dito sa review of onerous government contracts?

Edited by will robie

Again immaterial ang timeline ...kung sa huli mo na realize o sa umpisa pa lang eh may di ka na gusto everyone is free to voice out kung ano ang saloobin. Nung time na pumuputak ka wala naman nagsabi sa iyo shut up. So who the hell gave you the right to ask people with a diiferent view than yours to shut up.

And since u claim u supported PNoy which i honestly can't remember can you graciously accomodate my request for you to refer me to your previous post on such.

Finally...So ano nasaan na un patunay mo na paid troll ako...nasaan na?

Malaki ang pagkakaiba, hindi pwede immaterial ang timeline. Ako sinuportahan muna, nag evaluate then hinusgahan kaya bandang huli na nag reklamo. Ikaw Unang araw pa lang na husgahan mo na agad. Iba ang pure hater lang. Hindi mo pa rin ma gets yang puntong yan?

Edited by haroots2

Malaki ang pagkakaiba, hindi pwede immaterial ang timeline. Ako sinuportahan muna, nag evaluate then hinusgahan kaya bandang huli na nag reklamo. Ikaw Unang araw pa lang na husgahan mo na agad. Iba ang pure hater lang. Hindi mo pa rin ma gets yang puntong yan?

Again umintindi ka... ano feeling mo ikaw lang ang marunong magevaluate bago humusga?

Nagevaluate din kami...ang problema kung sa tingin mo umpisa pa lang may problema na susupota at mananahimik ka muna? Ganito lang yan...hindi lahat ng ginawa ni dutae eh kinontra. Yun mga sa tingin eh mali o di sangayon.

Halimbawa yun ejk ... alam mo na di ka sasangayon diyan. So ano suportahan ko muna siya hintayin ko muna mapatay lahat bago ako aalma na mali kasi ang ejk eh pero sinuportahan kita muna diyan. Potah katawa tawa naman yang ganyang pagiisip.

So nasaan na nga un mga patunay na sumuporta ka muna batay sa timeline na sinasabi mo? Pakita mo nga nang mapatunayan mo totoo kasi di ko talaga maalala.

So ilang araw na nakalipas nasaan na yun katibayan mo na paid troll ako

Edited by rooster69ph