• Recently Browsing

• No registered users viewing this page.

The way you reply reveals that you don't even understand what the Goldberg Plan is.

Read back and understand.

honestly dear i dont care what goldbergs plan is and i dont give a s@%t to that ... para sa akin hindi ako naniniwalang may gustong magpatalsik kay duterte. but you are entitled to your beliefs or should i say propaganda.

unfortunately boy bintang i find it quite offensive and in bad taste for you to say it is now my job to portray the cpi incease is intolerable by the people. magaling kang magbintang na bayaran ako at ang iba pang mga tumutuligsa sa adminstrasyon. anong pruweba mong binayaran nga ako/kami? for all we know this is again one of the self defense mechanism ...pwede rin naman yun mga tagapagtanggol pala ang bayarang magpapogi kay lodi. hindi ba isa kang paru- paro? wala na bang kita dun sa kabila?

anyway you are completely missing the point of my post or sinasadya mo lang baligtarin? ....as i said i dont believe that goldberg s@%t and what i posted and opined is independent of it. in other words kung may madisappoint man eventually kay digong sa pagtaas ng presyo at paghina ng kanilang purchasing power eh dahil may kinaiinisan na talaga ang taong bayan hindi dahil sa goldberg goldberg na pakana na yan. at yun inflation bsp figures yan sila ang nagadjust, hindi ito gawa gawa o propaganda. yun paghina ng piso kasalanan ba ni goldberg? yun mga na lay-off sa coca cola dahil nag right size sila dahil expected na hihina ang benta goldberg pa rin ang dahilan? these are reality striking ang are not part of the goldberg plan.

at the end of the day kahit na totoong may plano si goldberg eh gumaganda naman buhay ng tao hindi naghihirap lalo dahil sa nakasusunod ang kanilang antas ng pamumuhay sino ang maniniwala dun? eh hindi naman si goldberg ang dahilan ng train at kung sakali ang negatibong epekto nito sa lipunan. ganun lang kasimple ang sinasabi ko at wag mong paikutin.

Edited by rooster69ph

honestly dear i dont care what goldbergs plan is and i dont give a s@%t to that ... para sa akin hindi ako naniniwalang may gustong magpatalsik kay duterte. but you are entitled to your beliefs or should i say propaganda.

unfortunately boy bintang i find it quite offensive and in bad taste for you to say it is now my job to portray the cpi incease is intolerable by the people. magaling kang magbintang na bayaran ako at ang iba pang mga tumutuligsa sa adminstrasyon. anong pruweba mong binayaran nga ako/kami? for all we know this is again one of the self defense mechanism ...pwede rin naman yun mga tagapagtanggol pala ang bayarang magpapogi kay lodi. hindi ba isa kang paru- paro? wala na bang kita dun sa kabila?

anyway you are completely missing the point of my post or sinasadya mo lang baligtarin? ....as i said i dont believe that goldberg s@%t and what i posted and opined is independent of it. in other words kung may madisappoint man eventually kay digong sa pagtaas ng presyo at paghina ng kanilang purchasing power eh dahil may kinaiinisan na talaga ang taong bayan hindi dahil sa goldberg goldberg na pakana na yan. at yun inflation bsp figures yan sila ang nagadjust, hindi ito gawa gawa o propaganda. yun paghina ng piso kasalanan ba ni goldberg? yun mga na lay-off sa coca cola dahil nag right size sila dahil expected na hihina ang benta goldberg pa rin ang dahilan? these are reality striking ang are not part of the goldberg plan.

at the end of the day kahit na totoong may plano si goldberg eh gumaganda naman buhay ng tao hindi naghihirap lalo dahil sa nakasusunod ang kanilang antas ng pamumuhay sino ang maniniwala dun? eh hindi naman si goldberg ang dahilan ng train at kung sakali ang negatibong epekto nito sa lipunan. ganun lang kasimple ang sinasabi ko at wag mong paikutin.

Again, your ignorant arrogance clouds your logic.

If you don't even know what the Goldberg Plan is, why bother post in this thread that's even titled "The Goldberg Plan"???

Ano ito, you're pretending that there's no such demolition plan so your daily negative posts in this forum vs. Duterte will not be suspected as an organized concerted effort to demonize him? Filipinos are not that dumb to believe you and your fellow yellowtard propagandists' modus operandi.

You're not a paid troll? So far, you have consistently sounded like a duck and walked like a duck, so you must be a duck. Until your behavior changes, my suspicion will not change.

But to give you the benefit of the doubt that you're really clueless on the Golberg Plan, read FDL's post #1 and my post #10. It should give you an idea what we are talking about what what you are grossly ignorant of.

wow camiar, thanks for proving my point ha. No effort ako para patunayan ang una kong pinost.

Hahahahaha. Affected much ba? Long time ago nagtatanong ka pa kung nasaan ang iba pang posters dahil tahimik ang thread. Ngayong nagdatingan na sila at bumabanat na eh eto na kayo at nagrereklamo at nag petition para i oust sa forum. Napaka double standard mo naman ata para maghusga sa mga pino-post ni RD pero ang pino post ng isa dito eh nananahimik lang kayo. Dahil ba sa takot ninyo na ma oust din? Does the post count and membership date that important to you guys? Sa mga galawan pa lang dito alam ko na kung bakit nawawala ang mga critical sa mga opinion ninyo. Why not remove them all at kayo kayo na lang mag usap dito?Tutal hirap ka magdefend sa mga sinasabi mo.

Nga pala camiar, galit ang may alternick sa kapwa may alternick.

Kaya ko tinatanong kung nasaan ang ibang posters, kasi yung mga so-called "critics" ngayon, puro mga walang kwentang kababawan na rants lang ang pino-post. Di tulad noon, na nag a-attach ng verified data to prove their point.

Drop your delusional idea that nonsensical rants of self-proclaimed Duterte "critics" are worthy of discussion.

Post an insult and then expect a polite response?

The cycle of insult trading will not end unless everybody fight the urge to refrain from replying to an insult with another insult of his own, and instead keep to the topic.

Another problem is meron dito na pumapasok sa usapan tapos ignorante naman pala sa kung ano yung pinag-uusapan, basta maka-post lang ng anti-Duterte comment. Paid troll ang tawag dun sa mga yon. Ikaw, ano ka?

• Like (+1) 1

i said i dont believe (ang layo naman nun sa dont know anything) in the goldberg plan which to me is purely b/s ... does it not merit to be posted in this thread?

oh yeah an honest to goodness paid tard would want nothing of that. got to play his role ... no work no pay.

Another lame reply. As I said, the way you reply betrays your ignorance about the topic.

Anyway, now that you've back-read FDL's 1st post, you'd now have an idea what it is.

How can you say it's bullcrap if all of the plan's elements are already in play?

Edited by camiar

Kaya ko tinatanong kung nasaan ang ibang posters, kasi yung mga so-called "critics" ngayon, puro mga walang kwentang kababawan na rants lang ang pino-post. Di tulad noon, na nag a-attach ng verified data to prove their point.

Drop your delusional idea that nonsensical rants of self-proclaimed Duterte "critics" are worthy of discussion.

Post an insult and then expect a polite response?

The cycle of insult trading will not end unless everybody fight the urge to refrain from replying to an insult with another insult of his own, and instead keep to the topic.

Another problem is meron dito na pumapasok sa usapan tapos ignorante naman pala sa kung ano yung pinag-uusapan, basta maka-post lang ng anti-Duterte comment. Paid troll ang tawag dun sa mga yon. Ikaw, ano ka?

Si robert downey idiot aka DDSfanatic iyakin din yan? pang 3 account na?

antindeh! :lol:

wag ka umasa ng matalinong opinyon o sagot dyan. troll yan eh. :lol:

naipaliwanah ko na yan sa simula pa lang....

ikaw ang mag back read at umuntindi. hindi yun punto mo lang pinagpipilitan mo.

Walang kang masabi noh? Wala ka kasing paliwanag na matino hangga't di mo naiintindihan kung ano ang Goldberg Plan.

Don't you even understand that the Golberg Plan is already in place and being played by many prominent pro-oligarch and pro-USA media players in mainstream and social media? Even you are participating in it, knowingly or otherwise.

Goldberg's problem is his plan got leaked out too early. And Du30's anti-propaganda team are savvy enough to beat him at his game.

Whether the plan is already in place is immaterial for you to link my post to it. If inflation is contained no harm done...unfortunately that seems not to be the case.

First, your post must be linked to the Goldberg Plan. Why? Because this thread is about the Goldberg Plan. Duh!!

Second, sowing false perception that this administration's economic policies and programs (or the implied lack of it) are causing economic hardships to ordinary citizens - is part of the Goldberg Plan.

Now, you contend that inflation is uncontrolled and harm is being done.

Let's check if you really know what you're saying:

• How much does CPI affect the poor as compared to the middle class or the rich?
  • Who is most affected by inflation? The poor? the Middle Class? or the Rich?
  • What item in the "basket of goods" contributed most to the 4% inflation?
  • How much percentage in the composite 4% inflation directly affects the purchasing power of the poor? the middle class? the rich?
Edited by camiar

First, your post must be linked to the Goldberg Plan. Why? Because this thread is about the Goldberg Plan. Duh!!

Second, sowing false perception that this administration's economic policies and programs (or the implied lack of it) are causing economic hardships to ordinary citizens - is part of the Goldberg Plan.

Now, you contend that inflation is uncontrolled and harm is being done.

Let's check if you really know what you're saying:

• How much does CPI affect the poor as compared to the middle class or the rich?
  • Who is most affected by inflation? The poor? the Middle Class? or the Rich?
  • What item in the "basket of goods" contributed most to the 4% inflation?
  • How much percentage in the composite 4% inflation directly affects the purchasing power of the poor? the middle class? the rich?

this thread is about the Goldberg Plan...one can agree or disagree if the plan do exist. i ldon’t. ...not unless it says this is only for thise who believe so.

as to your questions, well lumalabas hindi mo talaga naiintindihan pero fire away ka na lang. malabo ba na ang sinabi ko na nagbago ng inflation forecast...FORECAST...do you know what that means? pero sa line of questioning mo pinalalabas mong nangyari na...le. “contributed” most to the 4% inflation.

anyway may basis ang bsp kung bakit nagtaas siya ng inflation forecast for the year. basa basa oag may time. and if you just read and understood what i said earlier i already mentioned certain items that will definitely contribute to the inflation na tinatanong mo ngayon. do i need to repeat and explain again because you asked? “may kasagutan/paliwanag sa mga tanong mo pero hindi bale na, hindi mo rin naman maiintindihan” ipagpipilitan mo lang naman yun puntong gustong palabasin ng isang bayarang pro admin propagandist. at di na nating kailangan maghanap kung sino yun tinutukoy ko.

troll lang yung nasa baba, wag mo na patulan dude

pag binasa mo talaga mga reply nya, wala naman kwenta lahat

walang kwenta yan sa pro dutz paid propagandist. itanong ninyo sa mga di tumaas net take home pay kahit nagka train kung naapektuhan ba sila sa pagtaas ng presyo ng bilihin at kung natutuwa ba sila. in fact lately daming lumalabas na sa news na nagrereklamo. but siyempre para sa inyo walang kwenta yan mga hinanaing na yan.

troll lang yung nasa baba, wag mo na patulan dude

pag binasa mo talaga mga reply nya, wala naman kwenta lahat

Pinag-iisipan ko pa nga kung papatulan ko pa kahit clueless sya sa underlying issues. But I may still continue to engage this troll just to show to other readers how hopelessly clueless these typical yellow troll minions are.

Maganda siguro ang kinikita nya sa pagto-troll kaya palaging arya lang kahit nonsense yung banat nya. Baka per post ang rate nya at walang requirement on intellectual content.

• Like (+1) 1