Do You Have The Time?

bonito99

On 4/22/2022 at 10:39 PM, anjero said:

Garmin vs. Fitbit hmmm...

Medyo nalaos na yung mga watches with the advent of wearables. My first activity tracker was a fitbit, then a garmin tapos Huawei GT2 na. It seems mas practical na mag wearble kasi multifuinction na may HR monitor and syncs to your smart phone. Si Tag Heuer sumunod na sa smartwatch bandwagon with their connect line.

On 4/15/2022 at 7:37 AM, suade said:

Omega x swatch Moonswatch good buy?

Naging crush k din yung Moonswatch pero pangit reviews ng mga officemates ko based in Europe na pinilahan and nakakuha ng Moonswatch. The Bioceramic case bezel leaks bluish dye on the skin and although pag malayo mukhang Omega Moon watch na quartz, hindi daw ito limited edition sabi ng Swatch sakin. They can re-stock anytime and no need to get a resold moonswatch na mahal masyado if bumili sa online. Unfortunately mga October pa daw magkakaroon dito sabi ng Swtach Shangrila and Megamall.

Recently had my Rolex Submariner 1998 model repaired in Fairmart last week. Need pala ito laging suot and if not, nasisira ang loob. Need to have it detailed and oiled otherwise inacurate na ang takbo ng mga 2 seconds. Pumunta ako sa Rolex Service Center na official in Ayala pero June pa ako bibigyan ng slot for the repair so I remembered dito sa site na may gumagawa ng Rolex sa Fairmart and hinanap ko. Buti nalang nakita ko mga tanders na watchmakers doon at nagawa naman si Submariner. Mahal nga lang kasi Rolex daw...lols. Bonus napaayos ko din ang strap ng Tag Heuer  ko ng free of charge sa kanila. Dying art na yata ang watch collecting/detailing/repair now pati automatic swiss watches nung na uso sina smartwatch. Mga tao now looks at their phones for the time and I myself now wear smartwatches dahil sa functionality.

Along the area naalala ko pa ang Phoenix and Eustacia Inn na mga hotels na may aquarium pero extinct na kasama ng Palasyo Don Pedro and others sa Makati area. Sana wag ma extinct mga old school watchmakers that can repair automatic swiss watches that costs less than the official service centers.

Edited by Jonnnnn