Barangay Ginebra Kings

slyfox

3rd quarter na noong maabutan ko game kagabi, based doon sa napanood ko hindi naman ganoon ka-dominating gaya ng game 1 ang Ginebra at hindi naman ganoon kasama ang laro ng air21, siguro maganda lang talaga ang depensa ng Ginebra kagabi at nakapag-adjust din si Coach Jong..

Si CANALETA, one night superstar lang hehehe... tahimik nanaman, alam cguro ni perasol naka-tsamba lang si canaleta nung game 3 hehehe

Hindi kasi expected ng Air21 na maglalaro si Tubid. Sa Friday, baka mapaghandaan na hehehe. Dapat may bago uli ang Gins.

Si KG, inaalat talaga kagabi. One time tumira ng 3points pero hindi tumama sa ring. Inasar tuloy ng mga taga-Kabaranggay.

Natahimik yata ung mga dayo dito sa thread na ito a.

Tagal na ni canaleta sa PBA pero hindi pa din s'ya superstar status, based kasi sa nabasa ko ang itinawag sa kanya "potential superstar", but they can't take him for granted as he can always explode kaya kailangan mabantayan din na mabut 'to...

Medyo OT ha...

KG is truly a potential superstar. Masikip nga lang ang paglipad niya sa Air21, coz nandyan si Arwind at Gary D. Kung nasa ibang team lang siya (i.e. Welcoat, Ginebra, Red Bull, etc.) that can utilize a forward like him, he can develop to the level of Kelly W. He has the atheletism.

Para di OT...

Isa pa na dapat i-improve ng Gins ay ang free throw shooting. They missed a lot of free throws last night.

Even without Helterbrand Ginebra won Game 4, Thanks to Tubid and Pacana. I singled out these two players since Tubid is a big surprise for Air 21 who did a tremendous job in defense, Pacana played one of his best game since becoming a Gin King. Everybdy played well tonight like Menk, Artadi , Valenzuela and especially Alexander who outplayed Thomas again tonight after after a so-so performance in their last two games.

Whoever will win Game 5 will win the Championship. and I hope Ginebra will play the same kind of defense they made in Game 4 limiting Air 21 to just 77 points and I am sure that Ginebra will win Game 5 and the Championship.

the key in the gins win in game 4 is alexander's presence in the paint and controlling the rebounds. also, i dont agree in jongs decision to use mamaril instead of reavis. i think the rotation of big men should be menk crisano reavis and alexander. mamaril is small for the position and stupid. if jong continue to use him instead of reavis and if alexander did not play as he did in the last game, i dont think the gins can control the rebounds and win game 5.

jj has to play memeya, kahit ndi major minutes...win or lose kasi, he needs to really play on game 6.

my GUESS ...he plays.

billy is okey, it;s just that he cant get his game going offensively. defensively okey na din. kasi he really is there to bang bodies.

He might be the secret in game 6.. Jayjay will go for the k*ll in GAME 6.

Mamaril can be good in guarding and banging bodies with Air21 forwards like De Ocampo, Se, Espinas, etc.

i dont think so. banging bodies doesnt win you games. the gins needs to play smart basketball. mamaril is stupid and cannot be relied upon. i still believe crisano and reavis should be given more playing time.

The championship will start on Friday. It's a best-of-best three. Kung matatalo namin sila ng dalawang straight at least sa Araneta kami magse-celebrate… hindi kami sa Cuneta. Masyado kasing maliit yung Cuneta, eh," Perasol said in jest.

hehehe yan ang figthing spirit, pareng jj.....papayagan you ga yaan....

WHAHAHAHAHAHAH!nice BO sana quiet ka na lang muna..di bagay sayo ganyang image..cge ka baka magalit papa bert..

The championship will start on Friday. It's a best-of-best three. Kung matatalo namin sila ng dalawang straight at least sa Araneta kami magse-celebrate… hindi kami sa Cuneta. Masyado kasing maliit yung Cuneta, eh," Perasol said in jest.

hehehe yan ang figthing spirit, pareng jj.....papayagan you ga yaan....

WHAHAHAHAHAHAH!nice BO sana quiet ka na lang muna..di bagay sayo ganyang image..cge ka baka magalit papa bert..

oo nga, hindi bagay kay bo ang ganyang image. mas pinagmumukha nyang underdog ang ginebra.

salamat po sa mga nag-u-update! ituloy nyo ha hanggang end-of-game. hindi pa kasi ako maka-alis sa work eh.