Motorcycles and Scooters

Guest Leviticus
actually ang nouvo at mio e hybrid talaga... automatic transmission pero slim type. might wanna check out etong isang naka-set up namin....

http://jadracing.multiply.com/photos/photo/1/22.JPG

ang ayaw ko lang sa nouvo dapa talaga ang takbo sa stock na set up lang. pero gusto ko sya. hehehe di kse ko masyado sa high speed.

stock nouvo from setup nouvo? now im really interested in getting a nouvo. please indulge me.. what setup did you do on your nouvo? i can see that you changed the mags of the wheels (of course pati wheels, hehe).

stock nouvo from setup nouvo? now im really interested in getting a nouvo. please indulge me.. what setup did you do on your nouvo? i can see that you changed the mags of the wheels (of course pati wheels, hehe).

from my experience..nung stock pa yung nouvo ko it was running at 110kph to 115kph yung top speed. did some mods on the engine to upgrade it to 150cc with the change ng gearings and all, and after that nag top speed yun ng >160 kph. if your more interested in dressing up your nouvo madami na din ngayon available na fairings to convert it to an MX or STD. You may contact Dale of JAD Racing in Pasig just PM me for their contact details.

sa mga naka appreciate nung pic na post ko salamat sir! :thumbsupsmiley:

Guest Leviticus

^^sure ako marami magsasabi ng honda.

first bike? sa honda there's the xrm, wave, and bravo (the popular models) while sa suzuki theres raider and shogun.

the other brands are: loncin, yamaha, granstar motors, sinski, kawasaki, and the other made in china that's at the tip of my tongue but forgot the names already.

between honda and suzuki there are plenty who choses honda. maglakad ka lang sa parking lot ng sm makikita mo ang mga customized hondas. sa probinsya ko this is the new "fad" similar to the golden age of cellphones where everyone tries to out-customize everyone else. natatawa nga ako minsan because nagiging mobile disco complete with blinking and/or strobe lights ang mga xrm sa kaka-setup.

difference between suzuki and honda is like comparing a nokia cellphone with sony ericson.

well i have my own bike po ngayon... it's kmyco axr 110 but dressed up na siya nung binili...

akin lang po i've been discussing bikes with a friend sabi ko sa kanya suzuki raider na lang bilhin niya... but he wants to buy honda xrm ata... pagkakaalam ko po may 4 stroke na yung suzuki parang raider din siya right? or yung nakita ko customized nanaman? :unsure:

kaya po i want to know which is better para masuggest ko sakanya... pero trip ko raider eh if only i know how to drive na may clutch pati honda cbr papatulan ko :lol:

@leviticus ganyan din dito but i think twas last year pa... yung puro lowered plus all the bling bling... but i'm not into that naman ayaw din ng dad ko :lol:

i borrowed from our friendly neighborhood bike store.

post-88824-1180937389.jpg

post-88824-1180937412.jpg

stll thinking if i'm going to get it or not :unsure:

parang nakakatakot gamitin sa kalye, baka masagasaan ako ng tricycle. :cry:

got a friend who has two of those...

a black one and a red one, both with flame stickers...

good for within the subdivision...pag nilabas sa kalye, baka di ka makita, road k*ll ka bigla hehehehe

bikes like this go for around 10-12k (daw) :)

:thumbsupsmiley:

well i have my own bike po ngayon... it's kmyco axr 110 but dressed up na siya nung binili...

akin lang po i've been discussing bikes with a friend sabi ko sa kanya suzuki raider na lang bilhin niya... but he wants to buy honda xrm ata... pagkakaalam ko po may 4 stroke na yung suzuki parang raider din siya right? or yung nakita ko customized nanaman? :unsure:

kaya po i want to know which is better para masuggest ko sakanya... pero trip ko raider eh if only i know how to drive na may clutch pati honda cbr papatulan ko :lol:

@leviticus ganyan din dito but i think twas last year pa... yung puro lowered plus all the bling bling... but i'm not into that naman ayaw din ng dad ko :lol:

suzuki raider J yata yun maam.

anyway base on your story, kung icompare natin ang honda xrm at suzuki raider J, e siguro sa suzuki na po ako.... very common na po kse ang xrm.

pero ako, ang gusto ko ngayon ay suzuki hayate... pag natapos ang project namin sa pagcostumize post ko dito ang pictures. pero matatagalan pa siguro.

di po ba magandang business ito ngayon o baka tulad din ng celfone lilipas din ang init. parang gusto ko mag bukas ng shop ng accessories pero sa modding kailangan meron ka magaling na mekaniko. currently meron akong x1 na pocketbike. pwede pa ba imodify ang makina nun?

Guest Leviticus

^^as long as gas prices go up, motorcycles are now becoming a necessity. tignan natin kung hindi lalong dumami gumamit ng motor when gas prices hit 45. currently as of this writing, it's at 42.00 (premium)

it's been 10 months now since i've bought and used a scooter to take me to work and back. so far, i have saved a total of Php32,000 in gasoline expenses compared if i will be using my car. next month, my savings have already fulfilled my ROI as i have bought my 125cc scooter for only 35k brand new. :)

sa amin may nag set up ng big bikes pure 400 cc and up ...

im interested in buying one ....( to enter express way you must have 400 cc up)....

any tip on how and what to look for .....

he got classic look and new one ......

ung last na benibenta nya nabili na ata but if some of you would like to see .....

parati un naka display sa rizal high school sa pasig ung iba di nga daw binebenta ....

collection daw ........

:evil: :evil: :evil:

mga bro, help naman!!! i'm planning to buy a brand new KYMCO DINK 150cc or KYMCO Miler 125cc. Saturated ko na po all the stores in caloocan pero ni isa dun wala stock. Baka naman po me alam kayo stores within metro manila that have those brands. Salamat po!!!