I'm into trucking business. My trucks haul container vans from south/north harbor to client and vice versa. Medyo malaking investment nga lang but the returns are better than average. If you have two trucks, and you have clients who give you an average of 14 containers weekly, you'll probably have 25k weekly (net of expenses). I just started last year, and so far so good. Kailangan lang talaga that you keep your commitments and manage your people well. Likewise, don't cut your costs on maintenance especially on this kind of equipment. My 3rd truck is coming out this month. :thumbsupsmiley:

If you are interested in this kind of business, I'd be honored to help. :cool:

mga friends...baka gusto nyo itry itong MLM ko....member ako ....gumamit ka lang ng product sigurado my bumabalik sa 'yong pera....i-retail mo ung products my 20-25% kita ka....pag nag-invite ka and nagmember sila...lumalaki ung points mo which translates into cash....wala na yatang mas gaganda pa dito....kung may work ka pwede mong i-part-time....pwede mong isabay sa work mo....all you have to do is gamitin ung products(to earn points)...and ikwento mo lang ung experience mo sa product(health benefits) and invite them to join(dun lalaki ang kita mo talaga).....kung gusto n'yo i-try....send lang message and telephone number (land line- kung sa manila ka)....text or dito sa MTC (kung sa province ka)...para ma-explain ko mabuti...and maipakita ko sa inyo ung business.......alam nyo ang the best part.....kung may contact kayong ORGANIZATION or ASSOCIATION....at mapa-member nyo....wherein kailangan lang gumamit bawat member ng isa o marami(depende sa kanila)...taas kaagad ung kita mo..at the same time kumikita na ung organization(sa pag-gamit lang ng products)....may pera na sila para sa mga projects nila or anything na gusto nila.....

TAMANG-TAMA ITO FOR (UNG BOARD )..PARA MAKA-PRODUCE NG ADDITIONAL INCOME :mtc:

MAY MAKAKATULONG KAYA DITO PARA MAKONTAK KO UNG BOARD NG MTC PARA MA EXPLAIN KO UNG BUSINESS...THNX!

________________________________________________________________________________

___

ETO SIYA:

EARN P5,000-P30,000/mo. OR MORE.

A Company with 300 branches nationwide and in 57 countries worldwide. One of the top 1000 corporations in the Philippines. With a Multi-BILLION

DOLLAR INCOME AROUND THE WORLD. STABLE and CREDIBLE................

INVITES YOU TO BE A BUSINESS PARTNER......

WE OFFER :

1. A Business with LOW CAPITAL....LOW RISK......HIGH INCOME POTENTIAL....

2.TRAVEL INCENTIVES(70T) PLUS HOUSE & LOT $ CAR INCENTIVES (28T-50T/MO.) PLUS FREE CELLPHONE.

3. SALEABLE PRODUCTS WITH HIGH REBATES.

4. INTERNATIONAL SPONSORSHIPS.

5. INTERNATIONAL PROFIT SHARING FROM COMPANY INCOME.

6. BUSINESS CAN BE INHERITED BY YOUR SPOUSE OR CHILDREN OR WHOSOEVER YOU CHOOSE AS YOUR HEIR.

REQUIREMENTS:

- 500 OR 800 PESOS MEMBERSHIP

- AT LEAST 18 YEARS OLD (THIS IS A LEGAL BUSINESS)

- WITH GOOD LEARNING-LISTENING ATTITUDE ( TRAINING/SEMINARS)

- HUMILITY

- DRIVE TO SUCCEED

________________________________________________________________________________

____

bro .. I actually have 2 trucks unfortunately walang client .. do u mind if you can have at least some tips on how we can get a good deal and good clients .. otherwise ... please give us clients hehehe

what kind of trucks do u have?

i was fortunate to have a wife who works for a freight forwarding company. her company was my first client. because of our performance, we were referred to other freight forwarding companies. the rest, as they say is history.

i may be able to refer you to other clients but i need to get some details about ur business.

btw, where are ur trucks located? :)

Hi there if you need tarpolene printing (10 ft. tarps or more for billboards), backlits, murals, stickers (indoor/outdoor/ for buses, vans and other automobiles), pvc cards, signage requirements and silkscreen and embroidery services at competitive prices. PM me for details.

Hi there if you need tarpaulene printing (10 ft. tarps or more for billboards), backlits, murals, stickers (indoor/outdoor/ for buses, vans and other automobiles), pvc cards, signage requirements and silkscreen and embroidery services at competitive prices. PM me for details.

mga friends...baka gusto nyo itry itong MLM ko....member ako ....gumamit ka lang ng product sigurado my bumabalik sa 'yong pera....i-retail mo ung products my 20-25% kita ka....pag nag-invite ka and nagmember sila...lumalaki ung points mo which translates into cash....wala na yatang mas gaganda pa dito....kung may work ka pwede mong i-part-time....pwede mong isabay sa work mo....all you have to do is gamitin ung products(to earn points)...and ikwento mo lang ung experience mo sa product(health benefits) and invite them to join(dun lalaki ang kita mo talaga).....kung gusto n'yo i-try....send lang message and telephone number (land line- kung sa manila ka)....text or dito sa MTC (kung sa province ka)...para ma-explain ko mabuti...and maipakita ko sa inyo ung business.......alam nyo ang the best part.....kung may contact kayong ORGANIZATION or ASSOCIATION....at mapa-member nyo....wherein kailangan lang gumamit bawat member ng isa o marami(depende sa kanila)...taas kaagad ung kita mo..at the same time kumikita na ung organization(sa pag-gamit lang ng products)....may pera na sila para sa mga projects nila or anything na gusto nila.....

TAMANG-TAMA ITO FOR MTC(may -ari )..PARA MAKA-PRODUCE NG ADDITIONAL INCOME

MAY MAKAKATULONG KAYA DITO PARA MAKONTAK KO UNG may-ari NG MTC PARA MA EXPLAIN KO UNG BUSINESS...THNX!

____

ETO SIYA:

A Company with 300 branches nationwide and in 57 countries worldwide. One of the top 1000 corporations in the Philippines. With a Multi-BILLION

WE OFFER :

2.TRAVEL INCENTIVES(70T) PLUS HOUSE & LOT $ CAR INCENTIVES (28T-50T/MO.) PLUS FREE CELLPHONE.

6. BUSINESS CAN BE INHERITED BY YOUR SPOUSE OR CHILDREN OR WHOSOEVER YOU CHOOSE AS YOUR HEIR.

REQUIREMENTS:

- HUMILITY

- DRIVE TO SUCCEED

TOTOO ito walang hocus-pocus dito.....this business has been in the philippines for six years now....and ngayon bumibilis talaga ang take-off....meron na kumikita ng 100,000.00 pesos/mo. dito....JOIN THE BAND WAGON NOW...BEFORE IT'S TOO LATE FOR YOU....

TEL NO. KO IS -----***-**** (LOOK FOR DEWY)

SA MGA NASA OUTSIDE MANILA PWEDE RIN...PM NYO KO AT dewydrops2000@yahoo.com (SUBJEC TITLE----INQUIRE....) OR DITO NA RIN SA MTC.....

mod note - no posting of contact numbers. pls use pm function

Edited by poknat

MAY MAKAKATULONG KAYA DITO PARA MAKONTAK KO UNG BOARD NG MTC PARA MA EXPLAIN KO UNG BUSINESS...THNX!

___

Pre, I am kind of interested here. Can you provide me with more info? My email add is mpaj04@yahoo.com. Thanks.

Ano po ba ang bagay na business sa mga OFW's pag nag decide na silang umuwi ngayon. Yung bang business na di masyadong bigtime pero me steady stream ng income para sa pang-araw arawna gastos. Any suggestions would be greatly appreciated.

Depends how much capital you have. You might want to own a taxicab and drive it yourself. Then all profits are yours. Its not a lot, but more than enough for normal expenses.

i'm interested... email me at nightcivic@dellmail.com ... thank you...

___

ETO SIYA:

WE OFFER :

REQUIREMENTS:

- HUMILITY

- DRIVE TO SUCCEED

____

thanks for the repond Bro ... as they say .. di ko siguro swerte yung trucking services .. I already sell them to my friend ..

actually those trucks (isuze canter lang nman) are at our province sa La Union and somehow I am working abroad .. nasira lang dahil sa tagal ng di nagagamit .. kaya ayun ..

I'll try my luck sa ibang investment ..

gudluck

i was fortunate to have a wife who works for a freight forwarding company. her company was my first client. because of our performance, we were referred to other freight forwarding companies. the rest, as they say is history.

i may be able to refer you to other clients but i need to get some details about ur business.

btw, where are ur trucks located?  :)

btw, where are ur trucks located?  :)

thanks for the repond Bro ... as they say .. di ko siguro swerte yung trucking services .. I already sell them to my friend ..

actually those trucks (isuze canter lang nman) are at our province sa La Union and somehow I am working abroad .. nasira lang dahil sa tagal ng di nagagamit .. kaya ayun ..

I'll try my luck sa ibang investment ..

gudluck

Bro ako rin I do have a truck Mitsubishi Canter...I'm currently connected with Aqua Vida kaya lang naghahanap pa rin ako ng ibang client... I'm willing to buy another one basta sure lang na may client...

if you can refer me to your clients I'm open for discussion :)

sent you a PM...

onga no kung me puhunan lang ako kukuha ako ng taxi..tapos ako na magdadala..masmalaki pa rin kita ng mga taxi drivers na owner ng kanilang taxi kesa sa ibang office employed

Bro, this may be true to some extent lang din.. You see we used to own five units of the ever so popular tamaraw FX then. Ok lang 'tong business na 'to if you bought your units cash. Kasi yung talagang life expectancy ng transpo vehicles mga 3 years lang. Dun mo lang pagkakakitaan mga 'to. After nun iba iba nang sakit lalabas sa sasakyan dahil nga bugbog sa pasada (yup kahit ikaw mismo naglalabas). Now after three years eh tataas na maintenance cost mo. So kung di mo pa tapos yung amortization mo within three years sasakit lang ulo mo kung san hahanapin pambayad kasi magaagawan pa kayo ng maintenance.

Isa pang sakit sa ulo is kung maka aksidente (knock on wood!) yung unit mo. Being the operator kailangan mong sagutin yung pasahero from the medical expenses up to professional fee kung professional yung naaksidente mo :( .

Masarap lang isispin na malaki kita ng mga taxis and shuttle services na 'to, but in reality hindi din ganun ka easy money. Especially now na congested na tayo sa public transo.

IMHO lang, i could be wrong :)

Goodluck

Mahirap din ang taxi ngayon kung makikita mo pataas ng pataas ang gasolina ngayon.

Yup isa pa 'to to consider :huh:

Kaya ako i'm more inclined sa food business. Ipon ipon lang pang capital then I might go for food carts, small capital, low maintenance, therefore low risk :cool: . Any ideas kung ano magandang foodcart bus ngayon? Freestanding o sa mall?

Hi Guys,

I'm into food cart business ( footlong , hamburger ,squidball , kikiam atbp) and so far I have 3 carts but only one is operating.Dati dalawa yun kaya lang nagkaproblema ako sa pwesto nung isa kasi laging flooded yung area tapos mahal pa renta.Just want to ask some help for those of you who can recommend a good location for my carts.Preferred areas would be Pampanga or Metro Manila. :D :D

Hi Guys,

I'm into food cart business ( footlong , hamburger ,squidball , kikiam atbp) and so far I have 3 carts but only one is operating.Dati dalawa yun kaya lang nagkaproblema ako sa pwesto nung isa kasi laging flooded yung area tapos mahal pa renta.Just want to ask some help for those of you who can recommend a good location for my carts.Preferred areas would be Pampanga or Metro Manila. :D  :D

sa mga malls or mrt station or near schools okay yan pare.

:cool:

btw okay ba ang food cart business? parag gusto ko din mag roon kasi.

Hi Guys,

I'm into food cart business ( footlong , hamburger ,squidball , kikiam atbp) and so far I have 3 carts but only one is operating.Dati dalawa yun kaya lang nagkaproblema ako sa pwesto nung isa kasi laging flooded yung area tapos mahal pa renta.Just want to ask some help for those of you who can recommend a good location for my carts.Preferred areas would be Pampanga or Metro Manila. :D  :D

o nga pre, how much is the starting capital for one cart? Ano ba yung sayo franchise o sarili mong concept? Kung Franchise ano anu ba kasama sa franchise fee at magkano?

ROI ok naman ba? 'hope you don't mind sharing :hypocritesmiley:

o nga pre, how much is the starting capital for one cart?  Ano ba yung sayo franchise o sarili mong concept?  Kung Franchise ano anu ba kasama sa franchise fee at magkano?

ROI ok naman ba? 'hope you don't mind sharing  :hypocritesmiley:

Pre,

It was my own concept,actually dapat ang original nun e french fries and squidballs,kikiam etch kaya lang later on e tinanggal ko yung fries kasi di mabenta dun sa pwesto ko.Currently nga footlong, hamburger , hotdogs , quail eggs ,kikiam , squidball , chicken ball,shrimball at swempre sago't gulaman.ROI ko is about 30% so sa isang araw I earn about 500 - 750 on the average,pag malakas it could reach 1k and I operate 30days a month. Puhunan ko was about 50k with the cart and supplies when I started about 3 years ago.Today siguro baka 75k na.Sa bagay you can get seconhand carts na quality pa.May kilala ako sa may divisoria na gumagawa nun. Right now ang dilema ko is pwesto, I would prefer places na malapit sa mga public markets and other areas with high pedestrian traffic.Actually marami pa akong concept with foodcarts kaya lang sa ngayon gusto ko munang paandarin yung 2 remaining carts ko.I will be willing to help you guys set up your own o kaya joint venture tayo. :cool: :boo:

Pre,

It was my own concept,actually dapat ang original nun e french fries and squidballs,kikiam etch kaya lang later on e tinanggal ko yung fries kasi di mabenta dun sa pwesto ko.Currently nga footlong, hamburger , hotdogs , quail eggs ,kikiam , squidball , chicken ball,shrimball at swempre sago't gulaman.ROI ko is about 30% so sa isang araw I earn about 500 - 750 on the average,pag malakas it could reach 1k and I operate 30days a month. Puhunan ko was about 50k with the cart and supplies when I started about 3 years ago.Today siguro baka 75k na.Sa bagay you can get seconhand carts na quality pa.May kilala ako sa may divisoria na gumagawa nun. Right now ang dilema ko is pwesto, I would prefer places na malapit sa mga public markets and other areas with high pedestrian traffic.Actually marami pa akong concept with foodcarts kaya lang sa ngayon gusto ko munang paandarin yung 2 remaining carts ko.I will be willing to help you guys set up your own o kaya joint venture tayo. :cool: :boo:

Iyong earning mo ba labas na iyong gastos like pasuweldo sa tao saka doon sa stocks? :hypocritesmiley: