• Recently Browsing

• No registered users viewing this page.

Pba Mvp Dapat

adriane888

Post nyo dito yung mga PBA player's na sa tingin nyo na dapat naging MVP..

For me is Jolas nung time na nag-grand slam sila..

I have a cd ng Alaska grandslam... and jolas was one of the key player dun... although Johnny A. was eventually the MVP of that season...

List of players na possible na naging MVP...

Nelson Asaytono

Jerry Codinera

Ronnie Magsanoc

Samboy Lim

Danny Siegle (forgot if he already won MVP trophy)

dami naman controversial MVP selection na natalo lang dahil sa votes nde dahil sa performance... this is very biased, sayang naman yung hardwork nung isang player tapos mataas naman statistical points tapos talo naman sa botohan ng press...

Nelson Asaytono

Ato Agustin (don't know if I am correct)

Tops on my list of course is Samboy "d Skywalker" Lim - kung nakakumpleto lang sana sya kahit isang season sigurado nakakuha sya ng MVP.

Si Asaytono naman laging talo kay Alvin sa botohan I think he deserves at least one of the trophies that went to Alvin (no offense of course to the 'Captain')

Danny Siegle din should've won one of the MVP awards that were given to Danny I, pero with the way he's playing now baka makakuha nya ngayon yun.

Had he put in more effort during his heyday baka nanalo nun si Jun Limpot kaso inuna masyado porma - Jordan wannabe e pati yung padila-dila ginagaya kahit di bagay

and of course, last but not least si Bolado kasi swerte sya sa mga team na napupuntahan nya - nagcha-champion, mas marami pa syang championship kesa sa mga superstars, hehehehe

Ato Agustin (don't know if I am correct)

If my memory serves me right.. Ato Agustin has won an MVP plum before di ba? 1993 yata.. Some were however critical in saying that Nelson Asaytona should have won it at that time..

My choice for the "should have won an MVP" would be Ronnie Magsanoc & Jerry Codiñera..