Grade Mo Sa Ncee?

• 3 weeks later...
  • 2 weeks later...

98+

To think I failed 3 subjects in the 2nd and 3rd grade..I just want to throw the result to my teachers face to show them I didnt learned s**t from them..I did all my reading and graduated from highschool without a notebook to speak of...Why did you have to copy whats on the board when you have it there on the text book?.I guess those public school teacher thought if your copying it then your reading it and hopefully you memorize it...The point is to understand the matter not to know the matter. Kaya up to know kahiya hiya ang IQ tests ng mga public schools!!

Yung NCEE score ko falls within the upper one to five percent of the population... Ayoko sabihin yung eksaktong score ko, medyo believe ako dun sa nai-post na 'don't advertise'... Pero kailangan answerin ko yung topic para di ma-declare na OT tong post ko, hehehe...

Pero lam niyo--eto gusto kong sabihin at sorry in advance kung mention pa ko ng off topic na item--ito yung bumabagabag sa kin eh:

Na yung mga kilala kong mataas ang IQ or mataas ang NCEE, typically, naca-categorize na UNDERACHIEVER. Na somehow, these guys demonstrate a lot of potential early in life but never really achieve optimal performance levels... Di ko nilalahat ah...

Meron kasing page sa yearbook namin, title nung page was The Underachievers. Nagtataasan mga NCEE scores naming naka feature sa page na yun pero lahat kami di kasali sa honor roll or naging valedictorian or salutorian (<- yan, wrong spelling pa, kumupas na high score NCEE spelling powers ko... :D)

Tanda na ko, so this day is many many years after that day I received word of my NCEE score. Mataas din daw yung IQ ko, pero ewan... Now na I get reminded of this whole NCEE thing, notice ko sarili ko: di pa rin ako mayaman! So, kumbaga, kung may katotohanan man yang NCEE score na yan na sinasabing matalino ako, ang reaction ko: aanhin ko talino ko, di ko naman yata mapakinabangan! :D Gusto ko ngang i-refund na lang, di ko alam kung san pwedeng i-trade in for cash yung NCEE score ko eh... :D

La lang, um, food for thought...?

Sensya na uli kung may off topic content me... Wag sana magalit yung mga diyos ng forum... Trying to make a sensible contribution lang po... :)