Sino Ang Pinaka Nakaka-Asar Na Sports Caster?

and the winner is................... tantananan tanan!!! CHINO "The Monicker" TRINIDAD!!! wahahahahahahahahahahahahahahahahaha! this guy is disappointing... he probably got his father's "sportscasting" technique..... what a waste...... well like howard_the_duck said, hindi naman tayo ang target audience nitong mga to eh..... I have a solution though..... bring back BTV to skycable or SWITCH to DESTINY! para hindi na natin marinig ang mga komentaryong walang wenta! peace! :hypocritesmiley:

chino trinidad: ang mga referee natutulog sa pancitan

: sa la, 7:45 bukas pa ang bangko kc ngdeposito c kobe bryant ng 2 puntos para sa los angeles.

wtf is the management of solar thinkin when they did send this guy there to cover the finals? poor quality of game analysts covering the games. they should opt instead of the abc/espn broadcast.

and the winner is................... tantananan tanan!!! CHINO "The Monicker" TRINIDAD!!! wahahahahahahahahahahahahahahahahaha! this guy is disappointing... he probably got his father's "sportscasting" technique..... what a waste...... well like howard_the_duck said, hindi naman tayo ang target audience nitong mga to eh..... I have a solution though..... bring back BTV to skycable or SWITCH to DESTINY! para hindi na natin marinig ang mga komentaryong walang wenta! peace! :hypocritesmiley:

Paano yan nakuha ng solar sports ang broadcast rights ng PBA? It follows na chino will be back as a sportscaster for the PBA next season, hehe

quinito henson and chino trinidad are the worst sportscaster. honestly naiinggit ako sa kanilang dalawa bec. they get to cover the NBA finals way back since the 2nd 3 peat of the bulls. ang swerte naman nila and yet they don't deserve to be there. walang kagana gana mag analyze. si quinito feeling know-it-all and feeling "trivia" guy, pati ba naman personal lives ng mga players to the point na parang showbiz ang dating. kakabwisit! e pinipick up lang naman ni quinito yan sa mga sports magazine at kunwari 1st hand information nya.

I agree. In addition to they are biased and fail to show even the slightest indication that they are objective. They also sound like overexcited teenagers when the action really gets going. Thank god there's BTV. I hope a boxing channel comes out soon so they could finally retire these two sad saps.

I agree!..chino trinidad..mali mali ang pag pronounce ng mga names at mga words..un nga un rajon rando nga..hehehe...ever since the 1st game pa yan..the most recent line that I heard was when LA was leading I think by 4 points...what he said was..."this is a 2 game possession" twice pa!!...ewan ko ah...pero it doesn't sound nice...2 possession game dapat right??

chinio trinidad and quinito henson. langya parang sila ang nag imbento ng basketball pag nag comment sila. mas marunong pa sila sa coaches. kaya nanuod ako ng finals na naka mute. nakaka bad trip kung naririnig ko si chino trinidad.. bad trip kasi sky cable.. rpn lang cover ng finals..

chinio trinidad and quinito henson. langya parang sila ang nag imbento ng basketball pag nag comment sila. mas marunong pa sila sa coaches. kaya nanuod ako ng finals na naka mute. nakaka bad trip kung naririnig ko si chino trinidad.. bad trip kasi sky cable.. rpn lang cover ng finals..

ganyan na ganyan ginagawa namin lalo na nung finals sa NBA or pinapanood na lang namin yung replay para kano na yung commentator.

• 1 month later...

I'd say quinito henson. Insists on speaking pretentious english, mispronounces several names, and in general comes across as God's gift to us sports viewers. And he's been doing this for what ... 15 years or more now? Give it a break already!

Edited by Solitude00
  • 1 month later...