Be Honest, Have You Hurt Someone?why? How?

• 4 months later...
  • 3 weeks later...
  • 1 month later...

yes at patuloy ko syang nasasaktan sa patuloy na pag kapit nya sa relasyon na sa una ay masaya pero ngayon ay komplekado na....sana pwede ko sbhin sa kanya na okay kana yan lang nmn porpose ko ang mabago kita at mapatino......sorry nag kabalikan na kami ....mahal kita kaya lang mas pipiliin ko sya kasi may anak kami ....pwede ko sabhin un sa kanya pero alam ko na madudurog sya......

• 2 weeks later...
  • 4 weeks later...

May ka chat ako dati sa isang chat app kahit me gf ako noon tapos after a couple of months we met and we clicked agad. Then we kept on seeing each other kaya lang di ko maitagong taken ako so nung time pumunta kami sa bahay nia at mag umpisa na ang lambingan..dko napigilang sabihin yung totoo..and d ko nman ineexpect na sobrang ma hurt sya..aun naiyak nalang sya in front of me and sinisisi nia sarili nia..and after a while naisip nia na sige for one last time lets do it. I felt bad kasi i like her personality too na since nagkakalabuan kami nung gf ko gusto ko na seryosohin sya..kaya lang di kinaya ng kunsensya ko so nung we are about to do the deed I stood up and said I cant. Ayun..ansama ko lang. Kaya after noon di nako nakikipag chat. And gang ngayon guilty pa dn ako sobrong sorry tlga..

• 2 weeks later...

Kahit naman din ako before ganyan din e, you'll never know if you didnt try d ba. Pero it still depends on you pa rin naman. D naman din kasi natin maiiwasan na kung ano pa ung gusto natin dun tayo napupunta sa mali pero yung mga bagay na d natin inaasahan dun pa tayo sinuwerte ganun lang yan. Dont always think na baka d magwork. Think of something na on you would work on it how you would handle. D natin malalaman ung kasagutan kung padating palang iiwas na tayo. D masamang sumubok pero ang masaktan parte na yan ng buhay natin at isa sa nagiging dahil bat tayo lalong tumatatag.

Maybe im not yet ready pa or hindi ko pa nakikita yung tao mamahalin ko.. Im not in a hurry naman eh.. So it will come pag para sayo

• 3 weeks later...

there's no easy way to break somebody's heart ~ james ingram

that being said: no matter how hard, i did it honestly (face to face).
(rather than taking the easy way out through texting or ghosting).
i belive it's not only respectful, but shows a level of maturity to still do
what's right (even if it's the last thing you do) coz things are going wrong...
and you can truly say you've tried everything possible to fix things, but to no avail.

I was in College back then...

I rode a jeepney and sat beside the driver. When I reached my destination, I got off the jeepney without paying.

I forgot I did not pay. I knew I hurt the driver's feelings because I was so close to him and I did not pay. I see the dismay of the driver in my mind. That payment could have been used to buy food for his children or maintenance for his jeepney.

It still haunts me to this day.

I did hurt someone's feelings coz I know whe fell for me and so with me...She knew I am married. She tried to do things to stop the feeling and one time I just got fed up and said I won't call her again....and she said...it is so easy for you...I said..Yes...........I knew it hurt her and me....til now I regret loosing her.