The Music Of The 80s - Favorites, Classics And Rarities

hitman531ph

Thanks for the mp3s, arnoldtan! :cool:

no problem immortal666.......................syanga pala baka naman meron sa inyong mp3 na ang title nang song ay SEXY GIRL, hindi ko alam yung singer......at saka yng song na puro electric paino(or syntesizer) yung nauso yung strut and break dance, yung video niya puro naka sabit na manequin na sumasayaw..................

nag upload ako nang songs for 80's release, its 2 new wave or indie bands...................................

1. OH!(BBC SESSIONS) - THE BRILLIANT CORNERS......(09-OH!.mp3 filename)

2. THROWAWAY (BBC SESSIONS) - MIGHTY MIGHTY.... (01-throwaway.mp3 filename)

medyo hindi ko lang na edit, yung file name..................2

thanks hitman sa 2 songs na na download ko sa 80's folder.....sexy girl and wax-right between the eyes.....

my share.....nagupload ako nang songs for 80's..its new wave, indie pop of 80's

1. gleaming spires - are you ready for the sex girls........remember revenge of the nerds movie....

2. Ministry - revenge(1983)....yup, the industrial metal band..actually dati silang synthpop or new wave, isa yan sa mga song na marerecmmed ko, in my opinion mas gusto ko sila dati

3. the orchids - its only obvious(1989)....its a legendary sarah records band...

no problem immortal666.......................syanga pala baka naman meron sa inyong mp3 na ang title nang song ay SEXY GIRL, hindi ko alam yung singer......at saka yng song na puro electric paino(or syntesizer) yung nauso yung strut and break dance, yung video niya puro naka sabit na manequin na sumasayaw..................

Parang this sounds like Herbie Hancock's "Rock It". Am sure some of you guys have this. :thumbsupsmiley:

Request for these songs:

OMD--Joan of Arc

OMD--Maid of Orleans

The Jesus and Mary Chain--Happy When It Rains

The Jesus and Mary Chain--Darklands

The Jesus and Mary Chain--Cherry Came Too

lord zagato....nagupload ako niyan lahat, just check the shared folder, check mo nalang maigi yung filename ko baka paligtad........here's my upload for today...

1. OMD--Joan of Arc

2. OMD--Maid of Orleans

3. The Jesus and Mary Chain--Happy When It Rains

4. The Jesus and Mary Chain--Darklands

5. The Jesus and Mary Chain--Cherry Came Too

6. The Essence - The Cat...........kaboses na kaboses ni pareng robert smith, alam ko isa dito pinoy yata....hindi ko sure

7. The Essence - Time

8. Violent Playground - Tupperware Party - local band.....nakuha ko sa compilation album na 10 of another kind.........

check nyo nalang maigi yung filename....baligtad yata nauna yung title nang songs sa band...

Sheer Terror - Roses

Type O Negative - Black No 1

Life of Agony - River runs red

Fear Factory - Soul of a New Machine

de la soul - ring ring ring (Ha ha hey)

brand nubian - funky child

xclan - Funkin' Lesson

Fu-Schnickens - La Schmoove

Das Efx - Das Efx

Leaders of the New School - Sobb Story

A Tribe Called Quest - Jazz (We've Got)

Sheer Terror - Roses

Type O Negative - Black No 1

Life of Agony - River runs red

Fear Factory - Soul of a New Machine

de la soul - ring ring ring (Ha ha hey)

brand nubian - funky child <- mali

xclan - Funkin' Lesson

Fu-Schnickens - La Schmoove

Das Efx - Das Efx

Leaders of the New School - Sobb Story

A Tribe Called Quest - Jazz (We've Got)

brand nubian - Punks Jump Up

Lords of the Undergroud - funky child

Edited by Rotten Soil
lord zagato....nagupload ako niyan lahat, just check the shared folder, check mo nalang maigi yung filename ko baka paligtad........here's my upload for today...

Thanks--na check ko yung list, and saw both "Joan of Arc" and 'Maid of Orleans", and baligtad nga filenames ng Jesus and Mary Chain songs, hehe!

Add ko--more requests, hehe! I checked, pero I haven't seen any Bauhaus song. I thought I saw "She's in Parties" before, but di ko mahanap. Anyway, some Bauhaus songs worth checking out:

Bauhaus--Ziggy Stardust (yes, their remake of a David Bowie song, and very well done too)

Bauhaus--Lagertija Nick

Bauhaus--She's in Parties (staple yan way back in, well, parties, hehe!)

Edited by Lord Zagato

1. OMD--Joan of Arc

2. OMD--Maid of Orleans

3. The Jesus and Mary Chain--Happy When It Rains

4. The Jesus and Mary Chain--Darklands

5. The Jesus and Mary Chain--Cherry Came Too

6. The Essence - The Cat...........kaboses na kaboses ni pareng robert smith, alam ko isa dito pinoy yata....hindi ko sure

7. The Essence - Time

8. Violent Playground - Tupperware Party - local band.....nakuha ko sa compilation album na 10 of another kind.........

check nyo nalang maigi yung filename....baligtad yata nauna yung title nang songs sa band...

baka pwede upload muna yun buong ten of another kind... if not yun mga kanta na lng ng ethic faces.... thanks

btw, uploaded parang kang bowling ng ethnic faces.....

Edited by thonetteski
baka pwede upload muna yun buong ten of another kind... if not yun mga kanta na lng ng ethic faces.... thanks

btw, uploaded parang kang bowling ng ethnic faces.....

sige post ko yung remaining songs sa 10 of another kind....nabalitaan ko nga sa ebay, binebenta yung cd nito for 200 dollars....ewan ko kung totoo ito....may topak yata nagbebenta

Add ko--more requests, hehe! I checked, pero I haven't seen any Bauhaus song. I thought I saw "She's in Parties" before, but di ko mahanap. Anyway, some Bauhaus songs worth checking out:

Bauhaus--Ziggy Stardust (yes, their remake of a David Bowie song, and very well done too)

Bauhaus--Lagertija Nick

I don't have the songs you listed. But I'll check my CD and rip it. I do have one of Bauhaus' classic tracks, 'Bela's Lugosi's Dead' that I uploaded on the second '80s site. Enjoy it!

Bauhaus--Lagertija Nick

meron ako niyan..........meron din akong live version at peel session....wait ka lang at upload ko yan.....

sige post ko yung remaining songs sa 10 of another kind....nabalitaan ko nga sa ebay, binebenta yung cd nito for 200 dollars....ewan ko kung totoo ito....may topak yata nagbebenta

hehehehe.... baka nman nasisiraan na ng bait... rare kind yun album na yan... for me it shows that pinoy bands can compete with foreign bands... especially yun golden boy... kala mu foreigner, yun pala anak ng tokwa, sa bandang dulo sasabhin nya na ang TATAY MONG KALBO... sabay pendong sa katabi mu ... hehehehhe

Just uploaded...

Berlin (1)

Missing Persons (1)

Fuzzbox (3)

Ken Laszlo (2)

Lou Sern (1)

Bauhaus (5)

Fiction Factory (1)

Sisters of Mercy (3)

Modern English (1)

Buckner & Garcia (1)

The Plimsouls (1)

The Jam (1)

David Foster (1)

Josie Cotton (2)

Frank Zappa (1)

Devo (1)

Edited by hitman531ph

Most popular download across both 80s sites

10,000 Maniacs - Like The Weather

A Flock of Seagulls - The More You Live The More You Love

China Crisis - Wishful thinking

Alan Parsons Project - Eye In The Sky

China Crisis - Black Man Ray

3 'o clock - On Paper

Dan Fogelberg - Leader of the Band

Keno - Leaving Yesterday Behind

Alphaville - Forever Young

Al Jarreau - After All

Gary Valenciano - Growing Up

Labuyo - Tuloy pa rin ako

Ric Segreto - Don't Know What to Say

Mike francis - Let Me In (Original Version)

Bananarama - Robert De Niro's Waiting

Kids From Fame - Hi Fidelity

The Alarm - Absolute Reality

Steve Allen - Message of Love

Blue Nile - Stay

Fra Lippo Lippi - Angel

Deon Estus - Heaven Help Me

Basia - Cruising For Bruising

Raymond Lauchengco - Farewell

Robbie Dupree - Steal Away

Tone Loc - Wild Thing

Basil Valdez - You

Erasure - A Little Respect

Band Aid - Do They Know Its Christmas

Spandau Ballet - Gold

Depeche Mode - Everything Counts

hehehehe.... baka nman nasisiraan na ng bait... rare kind yun album na yan... for me it shows that pinoy bands can compete with foreign bands... especially yun golden boy... kala mu foreigner, yun pala anak ng tokwa, sa bandang dulo sasabhin nya na ang TATAY MONG KALBO... sabay pendong sa katabi mu ... hehehehhe

na upload ko na yung remaining songs nang album na 10 of another kind....please check

DEAN DECEMBER

VIOLENT PLAYGROUND

INTROVOYS

ETHNIC FACES

UNDER BLUE SKIES