Dog Lovers Thread

mr_7thsign

WoW! :thumbsupsmiley:

Meron pala dog lovers thread d2 sa MTC!

Share ko lng pix ng 5 month old Black Labrador Retriever ko.. si Spyke!

http://i106.photobucket.com/albums/m260/adiksatoys/IMG_1476.jpg

Question lng po.. San pala nkakabili ng magandang collar/leash? Ung tipong astig and dating..

kahit sa totoo lng, sasama kahit sa magnanakaw tong si Spyke sa sobrang kabaitan! :D

Edited by Jakks

:upside: Ganyan talaga nature ng mga labrador retrievers. Sa mga di nakakakilala sa breed madaling makapanindak lalo na kapag black ang kulay ng lab. Malaki din kasing aso ito. Pero lapitan mo lang minsan tatadtarin ka na ng damba at lambing.

Ang medyo downside lang sa ganitong aso is that NAPAKATAKAW!!!

I just got a 3 month old black lab named Dallas. Apo siya ng Phil.Champ na si ANGUS. Super cute.

:upside: Ganyan talaga nature ng mga labrador retrievers. Sa mga di nakakakilala sa breed madaling makapanindak lalo na kapag black ang kulay ng lab. Malaki din kasing aso ito. Pero lapitan mo lang minsan tatadtarin ka na ng damba at lambing.

Ang medyo downside lang sa ganitong aso is that NAPAKATAKAW!!!

I just got a 3 month old black lab named Dallas. Apo siya ng Phil.Champ na si ANGUS. Super cute.

hehehe oo malambing lang talaga by nature ang mga labrador retreivers. although yung sakin salbahe kasi may lahing sharpei na siya. hehehe mukhang maangas na kahit mag 3 months pa lng siya ngayong 19th. ^_^

My first time to breed a Boxer dog, what food do you feed except dog food, best powder or liquid to control pleas and lice.

Do you have Advantix in the Phils? It's a topical liquid, applied on the back between the shoulders. That's what I use; it not only keeps away fleas and ticks, it stops mosquitos too.

I've also read that heartworm is endemic in the Phils. You can't give the medicine for that, though, until the vet tests your dog for heartworm.

I plan on moving there in a few years, and I certainly will have dogs. Can someone tell me the price of Advantix and Heartguard, or similar medicines, for a medium-sized dog? (pack of 6, 25-50 lbs)

Do you have Advantix in the Phils? It's a topical liquid, applied on the back between the shoulders. That's what I use; it not only keeps away fleas and ticks, it stops mosquitos too.

I've also read that heartworm is endemic in the Phils. You can't give the medicine for that, though, until the vet tests your dog for heartworm.

I plan on moving there in a few years, and I certainly will have dogs. Can someone tell me the price of Advantix and Heartguard, or similar medicines, for a medium-sized dog? (pack of 6, 25-50 lbs)

thanx for the info, slothrop. i'll check it to my vet if advantix is available, and the price of it.

My first time to breed a Boxer dog, what food do you feed except dog food, best powder or liquid to control pleas and lice.

dude, the best talaga ang Fontline when it comes to controlling ticks and fleas. Mahal nga lang dude pero atleast guaranteed ka na flea and tick free sila for a month.

Hope this helps.

dude, i think meron dito wala lang ako idea kung magkano. Spot-on yung type na sinasabi mo na liquid na nilalagay between the shoulder bones of your doggy diba? Yung Revoultion na brand ang gamit ko na spot-on meron din syang againts heartworm na disease pero di sya gaun ka effective sa fleas and ticks, iba pa rin yung Frontline pero for ticks and fleas nga lang yung Frontline. 350php yung for 20 lbs and below na weight, 450php yata yung 10kgs to 20kgs naman.

Hope this helps