What Do Men Notice First In Women Physically?

• 2 months later...

I notice first the face or breasts and buttocks

pag OK, then i look at posture. turn off sa akin yung naka kuba na girl, kahit maganda ang katawan, basta hindi straight body ayoko.

(puro pang labas na anyo kasi yun yung madaling makita)

then i look at her body language. makikita mo naman pag interested yung girl sayo just by looking at her body language. malalaman mo nga rin kung kasama niyang guy e rela

then i get visual clues. Example:

the clothes she's wearing (uniform, office attire), things she carry around

the clues i find out will tell me how to approach and what to talk about

then as im talking to her, i look at her teeth kung malinis at walang bulok, turn off sa akin to

next is her hygene kung mabago siya or may libag libag or dandruf

last is her intelligence. i dont mix well with dumb women who has no personal opinion. gusto ko yung opinionated para masarap kausap. ayoko ng babae na AAAAHHH,EEEH,IIIIHHH,OOOHHHH,UUUUHHH lang ang alam. marunong na ako ng abakada :P

I check the way she carries herself, the way she moves, her clothes. Then kung madaling kaibaganin. Kung maarte, snobbish, feeling isa siyang diyamante na hindi basta-basta makakausap or malapitan, pakamatay na lang siya. I'd rather that we didn't meet or see each other. I don't care kung hindi siya matalino, basta madaling pakisamahan at hindi maarte. Ok lang kung nasa bahay namin siya, pero kung nasa ibang bahay na siya at maraming requests, at akala niya isa siyang reyna, ay sus! baka mabigyan ko siya ng label na batang mental.

Edited by artilles

I notice first the face or breasts and buttocks

pag OK, then i look at posture. turn off sa akin yung naka kuba na girl, kahit maganda ang katawan, basta hindi straight body ayoko.

(puro pang labas na anyo kasi yun yung madaling makita)

then i look at her body language. makikita mo naman pag interested yung girl sayo just by looking at her body language. malalaman mo nga rin kung kasama niyang guy e rela

then i get visual clues. Example:

the clothes she's wearing (uniform, office attire), things she carry around

the clues i find out will tell me how to approach and what to talk about

then as im talking to her, i look at her teeth kung malinis at walang bulok, turn off sa akin to

next is her hygene kung mabago siya or may libag libag or dandruf

last is her intelligence. i dont mix well with dumb women who has no personal opinion. gusto ko yung opinionated para masarap kausap. ayoko ng babae na AAAAHHH,EEEH,IIIIHHH,OOOHHHH,UUUUHHH lang ang alam. marunong na ako ng abakada :P

Very nice observation! Yes, we always start with something physical like face, boobs and butt and probably the overall proportion. Then the deepest part, intelligence, is the final criterion