The Mail Box

repost ko lng...as a sign of reconfirmation!

for you!

... i offer my arms to catch you when you fall,

to keep you warm whenever your cold.

... i offer my ears to listen to whatever troubles you.

...i offer an earnest shoulder for you to cry on.

...i offer my mind and its thoughts for whatever you may have use of it for.

...i offer friendship or whatever that evolves along the way.

aba dami na itong "special offer na to ah!"...

kidding aside, i will try to keep the good impression you have of me, and yours with me!

Why

Can I just tell you why I wanna hurt you so much?

Why I make fun of everything you say

And act like every deed you do is stupid

Why nothing you do seems to be okay

Why I say things to make you cringe

And act like you’re worthless s**t

Why on embarrassing you, I binge

It’s cos you hurt me, and hurt me still.

Cos you loved me here and left me there

You made promises that you never will fulfill

And I go berserk whenever I see her

The girl that makes us all feel ill

Why I try to fight the butterflies in my tummy

And look away when I see your face

Why I pretend you never were with me

Why I smile and laugh and party

And act like I don’t need you in my life

Why, when I see that with her you’re not happy

That is why I wanna hurt you so much

So that she can be what I want to be

So that you can never feel the hurt that I feel

And all I ever will be is just a blurry memory

It’s cos you hurt me, and hurt me still.

Cos you loved me here and left me there

You made promises that you never will fulfill

And I go berserk whenever I see her

The girl that makes us all feel ill

my mentor was impressed with the character sketch i made of you. and that you need only be in a plane and there'll be a story. you don't need a plot; you are the story.

but the gaps didn't escape her. how can i present your entirety without exposing my being? those i kept to myself meant to protect us.

and now, only the 5 years worth of e-mails and chatlogs and that one recorded interview are left with me. the strength is gone and so is the will.

perhaps i will take her suggestion more seriously and write a play on balweg instead.

Edited by KristinLavransdatr

i never thought that it could be this year.i am so nervous.of course,i am excited.though,my tongue might not function well.i hate their eyes on me.i am sure to make the conversation as casual and relax as possible.but deep inside,my nerves would be palpitating.yeah,this is it.the moment we waited for.only world war 3 could stop it from happening.help me God.

i'm surprised with how much i miss you. i'm surprised with how much of a shameless sap i've become. i'm surprised because this time last week, who were you to me?

i fought off instinctively when you said "you wanted to take care of me." what does that mean exactly? i've been taking care of myself for so long i don't know how that feels to let go completely. to surrender. to say i need help. to say i need you.

i'm awash with emotiions i'm not sure i want to have.

but i do miss you. my small bed feels empty without you. even meals where you're not eating where i can see you taste less delicious, feel less nourishing. and with figaro stuck at the vet's, the house feels even emptier, colder. i wake up so often during the night. unlike when you're around and i only wake because i feel you rustle beside me.

i miss your smell. the smell that's so you. the smell that sticks to my hands when you leave. that i get a whiff of when my nose is pressed to the sheets. i miss you staring at me while i drift off to sleep. i miss you laughing at me. mocking me. delighting in me.

tonight will be difficult to get through again. i wish it were tomorrow already.

There are certain things that can never be recovered no matter how hard we try but still... i always believed i can defy fate, i still want to be with you but you have to help me help you. i do not dream without you... i gave you my surrender... and in the process, destroyed my monumental pride. now i want your surrender, i want you, i want your love and attention as you conceded i deserve. please...

Ambaduy ko. Nanonood ako ng TFC tapos nadinig ko tong song na to kinanta ng MYMP. Actually themesong ata to ni Juday at ng bf nyang cutie. Pero na alala kita.

Nakakainis. Ambaduy ko. Pero na alala kita.

Sasabihin mo na naman you dont deserve this. E bakit ba? As far as im concerned, you do. Wala ka nang magagawa non.

So ikaw, oo ikaw... Para sa iyo to.

Ambaduy ko talaga. Pramis.

NO ORDINARY LOVE

This could have been just another day

But instead we're standing here

No need for words, it's all been said

In the way you hold me near

I was alone on this journey

You came along to comfort me

Everything I want in life is right here

'Cause this is not your ordinary

No ordinary love

I was not prepared enough

To fall so deep in love

This is not your ordinary

No ordinary love

You were the first to touch my heart

Made everything right again

With your extraordinary love

I get so weak

When you look at me

I get lost inside your eyes

Sometimes the magic is hard to believe

But you're here before my weary eyes

You brought joy to my world

Set me so free

I want you to understand

You are every breath that I breathe

No ordinary love

To fall so deep in love

No ordinary love

From the very first time that we kissed

I knew that I just couldn't let you go at all

From this day on, remember this:

That you're the only one that I adore

Can't we make this last forever

This can't be a dream

'Cause it feels so good to me

No ordinary love

To fall so deep in love

No ordinary love

Edited by Wyld

to the best looking man i ever kissed,

i dunno why i met you that night. i dunno why you stole me for a moment there when it is obvious that i am with him. i dunno why i had deserted him wholeheartedly in the midst of strangers. i dunno why i even bothered to speak while my desire was to be speechless in your presence. i dunno why i had to hurry in leaving when it felt just right to stay and savor our time. i dunno why i had to write it here knowing it is out of your reach. i dunno why my effors never suggested that i want to see you again. i dunno why i classify us as soulmates while my logic is firm on "fling."

L,

Sinisira mo ulo ko.

Mag-isa ka noong new year nun binati mko sa txt. Inaya mko na pumunta senyo, pumunta naman ako. Mag isa ka kse naiwan ka nila ate mo, mag new year sila sa zambales, hometown nyo. Pagdating ko sa inyo, awkward silence.Tapos tinanong kita ng walang kwentang tanong, “nasaan yun boypren mo? bakit ka mag isa?” Sabi mo nsa province. Sabi mo, haflbreed sya, kababata mo. Ansakit non, kse nun nsa south ako, alam ko, hinihintay mo din ako… an kulit mo, tanong ka ng tanong kun kelan ako babalik…

Nag new year ka samin. Nagulat family ko kse nga, mag ex nlang tayo. Sabi ko, balik tayo sa dati, besprens. Cge, tuloy ang ligaya. ng magic sing pa nga tayo eh, kinanta natin yun theme song natin, Through the fire. Tapos Constantly kinanta mo, tapos Weak. Touch naman ako. Kwentuhan, tapos banat ka ng, “kun akala mo na tayo na uli, ayoko. Sobrang mahal ko tong taong to, wala akong balak na lokohin sya.” Ouch. Gusto ko na ma firing squad ng roman candle. prens? OK nayun kesa indi kita kasama.

Flashback Robinson’s Place: noon tayo pa, ang swit swit natin, sa me escalator, pg pababa, always, one step lower ako syo, para makayakap ka sakin. Kahit mdami tao, nakayakap ka sa bakulaw, ok lang syo… swit natin eh…

Balik sa kasalukuyan Same place 4 years later: escalor papunta sa mga moviehaus, eto ako, emote, sad puppy eyes, yuko, emote na ano batong kagaguhan ko? naramdaman ko na nag lean ka

sakin, habang nakayuko ako, indi ko alam kun inaamoy-amoy mo lang yun ulo ko o i-kikiss mo ako,

pag angat nag ulo ko nahuli kita... nagulat ka na nka smile tapos kabig ka ng "ANO BA YANG NASA BUHOK MO? GEL O SUAVE?" sabi ko gel, sabay tinarayan mo, am bilis ng mood shift mo! Alang kupas. Pero ngaun, indi ko maiiintindihan, dati kse, nababasa pa kita… tapos nilait mo yun porma ko. sabi mo indi mo mawari. ARRHGGG! The agony! Ano kaba? At least, sana man lang, dumistansya ka! Prens nalang tayo diba? Wrong signals? NASISIRA NA ULO KO SYO! Tumahimik nalang ako. Nood tayo ng movie, gusto ko enteng kabisote, kya lng cute na cute ka ke Tolits, kya magic kingdom pinanood natin. Syempre, lahat ng gusto mo, ibibigay ko … prenli date tayo, no holding hands, mo hugs, no kiss. mabait ako eh, ayoko magalit ka sakin...

Tapos pinabili moko ng smart sim. Kasi po, smart user ka na, kaya tinatamad ka mag reply sa mga text ko. Bili naman ako. Ganun padin, tinatamad ka pa din mag reply. Pero aside from you, me nag tetex sakin mga wrong send, considering the fact na yun sim tsaka fone na gamit ko, exclusive sayo. Eto ako emote, text cge text, ang reply mo lagi, sorry, busy ako, twag ka maya, kse tulog muna ako, blah, yadda, yadda… pero pnabli moko ng smart sim para maka reply ka na kuripot ka… at ang masipag lang mag text sakin, yun weirdong wrong send sakin lagi na pinag aaply ako mag sikyo… naawa ako sa weirdo, sabi ko sa kanya, pare, sayan load mo, indi nakakarating sa sinendan mo. Sabi nya tama daw yun sinendan nya… bkit daw ako nakakuha ng mga msgs nya. Indi nako ng reply, wrong send padin lagi si weirdo. Nag sawa nko mg text/tumawag syo, di mana kita mkausap ng matino. Naalala mo nun sinabi ko sa txt na itatapon ko na tong Smart sim ko, nagpasalamat ako syo kse masaya new year ko, magkasama tayo madalas pero sana naman, indi mo ko na beuna mano ng kalungkutan tsaka inis ngayong 2006! Sa aktong tatangalin ko nay un sim, nag-ring yun fone ko. Si weirdo, nag miscol. Gagong yun, kapos siguro tao sa agency nila.

A few days later, an sarap padin ng text ko syo, cge, text. Indi kita matiis eh. pero me reply ka sakin sakin na indi ko ma gets. "indi na tayo pede lumabas gaya ng gusto mo. indi na pde yun tulad ng dati. Pero Pg bumalik ka sa south, antayin mko. jan ako syo sa summer vacation, pero sagot mo lahat ha, hihihi." ansakit sa ulo ng text mo, ni reply kon nalang na "kaw tlaga, lahat ng gagwin ko para syo, sa future natin." nabuhayan ako, pero malabo padin.

Tapos me nag text (celpon mo pa gamit). si ken daw cya yun boypren mo. mbait naman, na bad trip lang kse me nag tetext sa gelpren nya ng mga sweet messages. ok na, mabait naman eh, sinabi ko sa kanya na “MAHAL PA DIN KITA, kya lang, IKAW MAHAL NYA.” Maayos ang usapan. Mabit sya ka txt, so eto ako, ala na sa eksena.

Kinabukasan. inaya mo ako mag date. neknek mo! malay koba na kaw nga si L, baka si ken ka, gusto mo lang ako bugbugin... pero L, umaasa ako noon na ikaw nga yon, kya lng, litong lito talaga ako. Parang mababaliw ako kakaisip… nag decide ako na wag nlang, baka mag away pa kayo ni ken…

Alam mo, gusto ko talaga na makita ka, tapos kun ksama mo si ken at indi sya fictional, kakamayan ko sya. tapos masaya tayo lahat diba? YOU DESERVE SUCH A NICE GUY, sasabihin ko sa iyo. malaki mga atraso ko noon syo. tiniis mo ako isang, adelantado, arogante, makasarili. Yun mga ka babawan tsaka pagka kuripot ko noon, sakay ka lang, kahit indi bagay syo, kse alam ko mahal mo ako. Iniwan kita twice. Tapos kaw tong pupunta sakin, tayo uli. Indi lang two-timing gnawa ko syo, alam mo yun, tinanggap mo padin ako. Ngayon na naki pag break ka at obvious na ayaw mo na, ako tong mapilit. Siguro, yun ibang sinulat ko sa taas, iba point of view mo. imagination ko lang at me paliwanag ka. Madami na tayong pinag daanan. kun hindi lang tayo on and off, 6 years straight na tayo. Alam ko kse anjan ka lang, in love ka sakin, indi ka mawawala. Makapal talaga mukha ko, Sa kakapalan si weirdong wrong send, ina-assume ko na ikaw yun, at ina assume ko din na imbento mo lang si ken na amerasian…

sana, indi na kita pinawalan, indi nging makitid utak ko, sana, mahal mo padin ako… ngaun, na realize ko, indi ko kaya na wala ka. Pag naging tayo uli, papakasalan na kita Mahal…

-P-