Who, What Made you SAD today???

Every now and then namimiss at naaalala ko pa rin siya. But then kailangan ko ipaalala sa sarili ko ang reason kung bakit kami nagkahiwalay at mga past na nagawa niya dahil ayaw ko na dumating ulit yung feeling na in a relationship kami tapos kapag may nagawa siya, sasabihin ko sa sarili ko: "alam mong gagawin niya ulit ito, hindi mo na dapat pinagbigyan pa para hindi ka sana naiinvolve sa sitwasyon kung saan ka niya nilagay ngayon. Sitwasyon kung saan mas malungkot ka at mas desperate ka than ever."

Ang sakit pala ng pakiramdam na 'yung taong nakapagpapasaya sayo at nakakasakit sayo ay iisa lang.

my best friend whom I also work with, got mad at me. She made me feel that I ruined work for her. I feel that I shouldn't be blamed for it as I am merely doing my job. It was the first time in years that she got mad at me.

It makes me doubly sad because now I remember M again. I used to just be able to talk to him and he would make me feel better. It has been a couple of months since we last talked. I actually hate him now, but I wish I can have someone I can talk to when i feel bad like that.

That would have been M or my bestfriend and both options are not available right now. :(

I feel very sad and confused.