• Recently Browsing

• No registered users viewing this page.

Falling For A Therapist - Merged Thread

On 6/20/2024 at 7:19 PM, MyFriend said:

Thank you for the advices. Very much appreciated. May continuation sa aking story. Here it goes

Part 2

She has now quit her work as a spa therapist and this is when things got really frustrating and chaotic. Since she stopped working she has been staying at home however what she really plans is to run away from home, run away from her houseband. Runaway far away going to me. The reason as she said is hindi na nya mahal yun ka live-in nya kahit na she has been her boyfriend for 8 years. Araw araw na daw sila nagaaway since the beginning of the year and she cannot bear the tension and stress anymore of her BFs presence and the thought of them being together. And at some point inamin na nya sa BF nya yun relationship namin. She even told about our relationship to her family and to her BF's family. The consequence... ipapakasal na daw sila this August. Tutal matagal na daw sila nagsasama para daw mawala na din ako.

Because now she is unemployed and stays at home, bantay sarado si jowa. He makes it sure na hindi kami magkikita. Galit na galit sa akin. Pinakialaman ni BF yun phone nya while she was sleeping and nun nagtext ako. He expressed his anger over me through his messages and sinabing pagkakamali ako ng asawa nya at tigilan ko na daw. Of course di ko na pinatulan, bata at uneducated sya. Didnt even finish HS.

The last time I saw her, hugged her and kissed her was 3 days ago. Patago and sumabay sa labas nilang friends sa isang bar. She was enjoying the night with me and she was not answering calls from her jowa. This angered him again because of the suspicion that she is with me again. I had to leave because pupunta na si jowa and ayaw naming lahat ng andun ng gulo.

I terribly miss her and mga chat nya sakin ay patago palagi para di mahuli ni BF. She wants to run to me pero I have a constraint. I have a 16 year old daughter who lives with me and against on me having a relationship with a spa therapist, more so living with us. I dont want my daughter na magalit sakin and layuan naman ako because of this.

Sana may part 3 pa ito which I hope would be the happy ending but I have doubts baka hanggang dito na lang ito. Di ko alam gagawin pa as the sadness really creeps in lalo na pag sinasabi nyang she doesnt want my money what she wants is to live with me and be happy.

IMHO, I would not have introduced that she is a thera because it's taboo in our country. What more if revealed to a 16 year-old?

Good luck to you @MyFriend.

Hope it turns out for the better... with time. 

On 6/3/2024 at 5:21 PM, plug said:

Ako hinihintay kong magsabi sa akin si thera ng "I love you" a welcome sign that she appreciates who I am to her.

I took her out from the spa in 2019 just a few months before the pandemic.

We're still in relation marahil naman tama ang ginagawa namin. 

But the truth also the cost is BIG.

Nice! 
As long na legal single kayo both tama yan.

Ako never ako nag down ng tingin sa babae na ganto yung work kasi babae sila at tao ren sila, tska hindi naman lahat dito ginusto talaga mag work dito.
hindi naman kasi marami opportunity na work para sa babae hindi tulad ng lalaki.

• Like (+1) 1
On 7/25/2024 at 2:34 AM, Rolf.go.06 said:

Nice! 
As long na legal single kayo both tama yan.

Ako never ako nag down ng tingin sa babae na ganto yung work kasi babae sila at tao ren sila, tska hindi naman lahat dito ginusto talaga mag work dito.
hindi naman kasi marami opportunity na work para sa babae hindi tulad ng lalaki.

Baka may mga woke dito na mattrigger sa statement mo boss. Hahaha

To be fair, guys tend to not care about the job ng babae anyway.

Edited by Prostabulous
8 hours ago, Prostabulous said:

Baka may mga woke dito na mattrigger sa statement mo boss. Hahaha

To be fair, guys tend to not care about the job ng babae anyway.

Oo nga noh baka mag cause ng argument nanaman. hehe

Pero tingin ko naman maiintindihan ren ng mga GMs na may kanya kanya talaga tayong opinion, tsaka 
mga GMs malalawak ang pag iisip dahil sa gantong laro o bisyo kailangan successful sa buhay. 

twice happened 
lately nangyari ang last
ok lang naman ma fall without asking in return
ok na din mainis if ma disregard and sampalin ka ng reality 
sarap kaya main love, sarap din makararamdam ng kirot
else u would not know the difference and appreciation of the better will make it sweeter, 

• Like (+1) 1
3 hours ago, Charmonder said:

do you think falling for a therapist and having it not go well would make you not book massages anymore?

baka nga mapabook ka pa ng sunod sunod para maka get over 😂

On 7/24/2024 at 12:08 PM, AngGwapo said:

Wow Sir @plug

Bilib ako sa inyo.

Ano po ang monetary costs on your end if okay lang mag share?

Assuming pinapantayan nya rate ng nakukuha sa spa or more, pretty big? Nasa hundreds yan a month. 

1 hour ago, Zych said:

baka nga mapabook ka pa ng sunod sunod para maka get over 😂

Depends siguro. Some will pine for a while, try to book others, only to remember the woman they fell for. So relapse hahahaha. Depende pano mag move on yung tao

4 hours ago, brun0magtangol said:

twice happened 
lately nangyari ang last
ok lang naman ma fall without asking in return
ok na din mainis if ma disregard and sampalin ka ng reality 
sarap kaya main love, sarap din makararamdam ng kirot
else u would not know the difference and appreciation of the better will make it sweeter, 

Agree! This is a sign you're alive. Bask in the happiness, enjoy the downhill spiral. Yon naman point of loving someone. It's always a risk. 

23 hours ago, Rolf.go.06 said:

Oo nga noh baka mag cause ng argument nanaman. hehe

Pero tingin ko naman maiintindihan ren ng mga GMs na may kanya kanya talaga tayong opinion, tsaka 
mga GMs malalawak ang pag iisip dahil sa gantong laro o bisyo kailangan successful sa buhay. 

Agree here. Pero chiming in on "men don't care about their woman's occupation"- depende talaga to. Usually sa start ng relationship when all sweet and dreamy pa, OKs lang. Afterwards, pagtapos ng honeymoon phase, don na matetest both sides. Is the guy really " Open minded" And hindi mag seselos / magkaka trust issue considering the work revolves being around potential replacements (assuming tuloy mag work sa industry yung girl)? And is the girl secure with her feelings for the guy na hindi sya ma huhulog for other GMs kapag may disagreements sila nung guy? Since Na-meet rin ni thera si GM in this setting, there's also the thought na baka kumukuha pa sya ng iba on the side. All of these are theoretical though, but rooted in human nature hahaha

Then again, kahit naman sa non GM-thera relationship I think above scenarios still apply. Mas complex lang siguro in this case. Mas explicit na clash ng trust and insecurities kapag ganito. Another option is yumaman kang malala so girl can quit (hustle hard bro hahaha). 

Tingin ko nasobrahan ako sa panonood ng expensive candy(spoiler alert, corny ending)  at sa feedback lang rin I got last year nung na-curious ako about this topic sa dami kong ebas tonight hahaha

7 hours ago, Charmonder said:

do you think falling for a therapist and having it not go well would make you not book massages anymore?

move on agad ☺️ wak na pahirapan sarili. mag book ng mag book or baka di para sayo ang buhay spa. di rin naman maiiwasan na di kaya ibalik ni thera ang handa nating ibigay, just like any other girl.

Edited by Farrel
12 hours ago, twelfth said:

Agree here. Pero chiming in on "men don't care about their woman's occupation"- depende talaga to. Usually sa start ng relationship when all sweet and dreamy pa, OKs lang. Afterwards, pagtapos ng honeymoon phase, don na matetest both sides. Is the guy really " Open minded" And hindi mag seselos / magkaka trust issue considering the work revolves being around potential replacements (assuming tuloy mag work sa industry yung girl)? And is the girl secure with her feelings for the guy na hindi sya ma huhulog for other GMs kapag may disagreements sila nung guy? Since Na-meet rin ni thera si GM in this setting, there's also the thought na baka kumukuha pa sya ng iba on the side. All of these are theoretical though, but rooted in human nature 

Very well said on this statement sir @twelfth. Been in one before and this is very relatable and somewhat accurate. The first phase which is the honeymoon phase. Both sides will see and feel that they long for each others company and ramdam ang happiness pag magkasama sila. Once this phase is over, and the first real disagreement happens especially if it involves a lie, everything will be in question. Mapapaisip ka na if totoo bang sayo lang sya ganito, na ikaw lang tlaga ang gusto nya makasama at purely trabaho lang ba talaga para sa kanya yung pagiging thera? Malawak na panguunawa ang kailangan at kung hindi ka handa ibigay yun at hindi ka handa masaktan, wag ka na pumasok sa relasyon. Madami ka makikita at mababasa tungkol sa thera mo since trabaho nya to. Kaya mo ba basahin na hindi maapektuhan ang relasyon nyo? Hindi madali

Ibang klaseng saya din ang makukuha mo pag ok kayo (can't deny), pero ibang klaseng sakit din ang mararamdaman mo along the way (kaya mo ba isustain). 

In the end mas ok pa din to just keep everything professional. Service availment lang, wag na pasukin ang relasyon. Mas magiging masaya ang lahat.

Edited by Julio777
  • Like (+1) 1
24 minutes ago, Julio777 said:

In the end mas ok pa din to just keep everything professional. Service availment lang, wag na pasukin ang relasyon. Mas magiging masaya ang lahat.

May mga pagtatalo talaga lalo na kung may nabasa ka na FR niya na may dagdag bawas ng GM para lang magpasikat... iisipin mo yung nabasa mo pag sinabi niya na di naman ganun ang nangyari mag dadalawang isip ka na maniwala... "iyot iyot lang, unang mainlove, TALO"

Edited by TitoKaloy
  • Like (+1) 1
1 hour ago, TitoKaloy said:

May mga pagtatalo talaga lalo na kung may nabasa ka na FR niya na may dagdag bawas ng GM para lang magpasikat... iisipin mo yung nabasa mo pag sinabi niya na di naman ganun ang nangyari mag dadalawang isip ka na maniwala... "iyot iyot lang, unang mainlove, TALO"

For 14 yrs in and out sa spa purely professional service lang din ako. Walang emotions involved. Along the way may isang naging katapat who became my regular. It was unexpected. Walang ligawan, nagkagaanan nlang ng loob and bigla nagkainlovan dahil sa constant communication and visits (lots of time together in and out the spa). Kept the relationship without any monetary involve para maiwasan din yung thought na baka pera pera lang. 

After that incident, back to professional services nlang ulit. I wont dare to go look for another one. The emotions are too much to handle.