• Recently Browsing

• No registered users viewing this page.

Falling For A Therapist - Merged Thread

well, pag nalaman ng bf ko na nagpost ako dito..siguradong pagagalitan ako nun. But i cant help it. I want you all to know how I truly love HIM:wub:..

I'm just 18 when i stated to worked as SPA..we all knew kung anung reason ng isang tulad ko kung bakit napasok ako sa ganitong work.

Bago ang bf ko ngayun (well 2 years na kami..) ay may naging bf ako..bata, chinese, mapera at may ichura..every time na kasama ko sya sobrang haba ng hair ko:P.

At sa trato nya saking parang prinsesa..syemperd na fell in love ako ng todo-todo..hehe. Kala ko ganun na yun,..kala ko ok na kami..kaso parang ako lang yata yung nagaakala..after 4 mos nagbreak kami..well matindi din naman kasi yung pinagdaanan namin..parang telenovela ang dating..so we both decided to end our relationship..ang kaso sya ang first love, first super memorable date at sa isip ko..first experience(syempre sa isip ko lang yun...hehe);)..nahirapan akong mag-move on, pakiramdam ko pinagsakluban ako ng buong quezon ave..at feeling ko aping-api ako..so yun sobrang galit ko sa world at sobrang baba ng tingin ko sa sarili ko..huminto nakong maniwala sa fairy tale..nagwala ako..at nag try tumalon sa footbridge ng MMDA(seryoso!)..

Nung time na madilim ang tingin ko sa paligid..dun ko nakilala ang taong di ko akalaing magiging panibagong center of my world...sa totoo lang di maganda yung first meeting namin..parang pakawalang babae kagad ang dating ko..yung tipong di pagaaksayahan ng panahon at di seseryosohin..nagustuhan ko sya kasi bukod sa hindi binubugbog and katawan ko sa es, ok syang kakwentuhan(may sense), higit sa lahat ok syang mag tip..(hehehe)

Tinanung nya ako na kung pwedi daw akong ligawan..kala ko joke lang..edi sumige ako..kaso sa kanya di pala joke..seryoso pala sya.

3rd visit nya sakin tinanung nya ako kung saan danda yung bahay ko kasi napadaan daw sya malapit dun..so sinabi ko naman..tapos 4th sabi nya nagpunta daw sya dun samin kaso lumagpas daw ata sya at nahiya lang magtanung..nagulat ako..(hehe..may pagka stalker talaga ang mahal ko)..tapos one time habang nasa taxi ako..biglang may humarang sakin..aba! kidnapping ang dating..sya na daw maghatid sakin papasok sa trabaho...guest ko sya halos every day..bongga no?..hanggang sa naging kami ng di ko alam kung kelan talaga..so nagset nalang kami ng date para may macelebrate lang pag monthsary..hehe..alam ko mahal ko na sya that time..kaso ang problema..pag nasa loob ka ng ganitong trabaho..arawaraw kang malapit sa tukso..at kahit anung hirap magpigil..minsan nakakalimot..every time na nagkakasala ako sa kanya ay nagiguilty ako..diko alam ang gagawin ko..alam kong nalalaman nya yung mga ginagawa ko..lagi namin yung pinaguusapan..( away na din..pero mahinahon sya kaya diko matawag na away..hehe)..nasasaktan ako dahil nasasaktan ko sya..lagi akong nagpapromise at lagi ko naman din sinisira ang pangako ko..hanggang sa napagisipan ko at napagdisisyunan na umalis na..nakakatakot..walang katiyakan..at maaalis ako sa comfort zone ko..pero para sa kanya at para sa sarili ko..ginawa ko..ngayun kami parin..clean living nako..new life style..new view in life..i think new person nako..utang ko sa kanya lahat..kung di dahil sa patyatyaga, soporta, respeto, pagunawa at pagmamahal..wala ako ngayun sa kinalalagyan ko ngayun..MAHAL KITA...IKAW ANG BUHAY KO..I CANT IMAGINE MY LIFE WITHOUT YOU..YOU ARE MY HERO..MY ONE TRUE LOVE..:wub:

• Like (+1) 1

How can you show an MPA that your intentions are sincere? How can you make them believe you want to help without anything in return? In my case, she wants me to help her by going back to the MP which I really do not want to do. I volunteered to buy her groceries instead but I don't want to be a cash cow. In summary, I just want to get rid of the "Guest" tag that she puts on me. Either way I think it is a lose-lose situation.. any suggestions?

How can you show an MPA that your intentions are sincere?

Sincere? In what way? You want to marry her, have kids with her, take care of her? Well, how do you show a non-MPA your intentions are sincere?

How can you make them believe you want to help without anything in return?In my case, she wants me to help her by going back to the MP which I really do not want to do.

I don't believe it either! All social interactions have a give and take relationship. Nothing is more insulting to common sense than when someone tells you they will help you without anything in return.

You are a friend to someone because you receive support or companionship or share a conversation, or whatever...you always get something in return. The moment you don't get anything in return, is the moment you lose the friendship.

With the case of women, either we need them as a friend, or we need them sexually (as gf, fubu, wife.) If your "sincere intentions" is of the friendship type, then patronizing her profession is the best way, just like if you have a doctor friend, you patronize his medical practice.

But if your "sincere intentions" is of the romantic type (implying sexual intentions as a necessary component), then own up to it! If she does not reciprocate, then that's it, "basted ka!" End of story, just like with non-MPA women!

I volunteered to buy her groceries instead but I don't want to be a cash cow.

Why? She works in an MP because she probably needs to pay for rent & utilities, support a family of deadbeats, and a hundred other reasons.

Are you asking her to stop working as an MPA? Can you help support all her financial needs?

If you have real "sincere intentions" then patronize her! Don't insult her intelligence by buying her groceries, then make demands that will affect her financial well-being!

In summary, I just want to get rid of the "Guest" tag that she puts on me. Either way I think it is a lose-lose situation.. any suggestions?

How do you get rid of the "friend" tag from a non-MPA girl you like? It's the same thing! If a non-MPA girl doesn't reciprocate your feelings, what do you do?

It is a no-win situation, just like when a non-MPA girl rejects your "sincere intentions", and you still keep on courting her!

Unlike the non-MPA women, MPA's are a lot simpler, they don't have irrational and frivolous needs you have to understand and fulfil. Their primary concern is their financial well-being! If you can satisfy this, and if she is attracted to you, then she will choose you.

If you are into this situation or planning to be…hehehe my 2 cents is run as fast as you can and never look back!!!

To some of them the more you show your kindness the more they see the opportunity to suck you dry…

They will start with load… then cellphone...ayun na… sunod sunod na ang mga nagkakasakit sa pamilya at kung ano-ano pang pagkalulungkot na storya… one day you will wake up and realize that you have been taken for a ride… (That is if you will wake up just in time)

para kang t-shirt sa loob ng washing machine hehehe… We are smarter than that man… cool.gif

Edited by happidick

It's really not hard to fall for these girls. It's a challenge maintaining the relationship that's mahirap. Una, girls think of us guests as work. Us think of them as fun. Even it evolves to something else, babalik pa rin sa usapan na to ang lahat. Trust ang pinakamahalaga dito. Ito kasi ang laging napuput in question.

I tried loving one. No matter how much sincerity you show, she'll always think that pinaglalaruan mo lang siya. These girls don't have the confidence that anyone will take them seriously. They look down greatly on what they're doing and on themselves. Kesyo, pano mo sila magiging mahal despite knowing what they do for a living....

Ikaw naman, di mo maaalis sa isip mo kung ano ginagawa nila to earn. Tanong ka ng tanong, selos ka ng selos, tampo ka ng tampo.... Kahit walang ka rason rason. Kawawa din girl mo kasi di makatrabaho ng maayos.

Bottom line. It's complicated. Don't involve yourself if you can. Pero minsan talaga, di mo mapigil at mahuhulog ka sa isa.....

I tried loving one. No matter how much sincerity you show, she'll always think that pinaglalaruan mo lang siya. These girls don't have the confidence that anyone will take them seriously. They look down greatly on what they're doing and on themselves. Kesyo, pano mo sila magiging mahal despite knowing what they do for a living....

Ikaw naman, di mo maaalis sa isip mo kung ano ginagawa nila to earn. Tanong ka ng tanong, selos ka ng selos, tampo ka ng tampo.... Kahit walang ka rason rason. Kawawa din girl mo kasi di makatrabaho ng maayos.

Bottom line. It's complicated. Don't involve yourself if you can. Pero minsan talaga, di mo mapigil at mahuhulog ka sa isa.....

i totally agree with this. it is very very complicated sana lang kung matuturuan mo ang puso mo kung sino ang iibigin WTF ang hirap