Do You Cheat During Exams?

Nung hs hindi talaga maiwasan yung cheating, minsan kasi mismong teacher na rin ang nagpapacheating kaya hindi talaga maawasan, I remember nung 4th year ako nakapost sa blackboard namin lahat ng formula sa physics exams namin, tapos yung isang blank test paper sinagutan ng teacher namin kaya naging answer sheet na din.

• 1 month later...

I would take the time to prepare for my studies so there was really no need for me to cheat. The exams are just a formality anyway; the important thing is that we are able to learn, absorb and apply the knowledge gained during class sessions and study sessions for the exams.

Also, cheating is an addiction. Once you start, it is hard to break.

• 4 weeks later...

medyo din :P kapag gipit na hahaha

On our fourth year in Computer Science.. the exam was Automata Theory .. puro theorithecal math .. mid-term exam ... one of my classmate brought with him a questioner nung previous year (same term). nakatunog kami na recycled exam ibibigay.. hayun... nasa library kami lahat pinagaaralan yung kaisa isang papel :) HAHAHA

We were able to solve the problems because alam na namin yung question. :) Cheating pa rin yun!