Do You Cheat During Exams?

I almost got kicked out of College because of this. I cheated on the final exams of Integral Calculus but only because our Instructor was never there and we didnt learn much during the final term. And I had to keep my scholarship status so when we got news about the questions being leaked out, we went for it. One of us got caught, which eventually lead to the proctor immediately asking for all the papers in, even if it was only 30 minutes into the exam. My mistake was, I already had completed answering 5 out of the 6 questions so I got busted as well....

I eventually lost the scholarship because I failed, and I was banned from enrolling in the next term. Because of political connections, the ban was lifted and I retook my Integral Calculus and got a 1.25

yung pagtatanung ba sa classmates is considered cheating? if yes then i did cheat when i was in school then, yun nga lang yung mga classmates ko panay ang reklamo nila sa akin kasi ang hirap hirap ko daw kopyahan... kasi ang liit liit ng sulat ko... so hindi pwede na glance lang para makita mo na ang sagot, you really need to look closer... hehehe :cool:

Pag desperate ako at buwisit ang teacher, I cheated para lang pumasa at hindi ulitin iyong course.

Otherwise, I was a good student at ako ang nagpapakopya. I enjoyed sharing my knowledge with my classmates. Hindi ako kaparis ng iba na matatalinong suwapang!! I still hate those selfish, socially immature, sipsip, and yet very ambitious classmates of mine to this day. :angry:

in my college years parang ganun na rin kopya na rin kasi (open notes) ang laging test sa amin ng math prof namin sya lang ang nagbibigay nun pero syempre --- ang teknik itatanong namin sa una nag test ung mga tanong then pag open notes na yan na medyo madali na sumimple---- pero minsan sablay ---- ang reason----- minsan random ung question sa test kaya di makaporma pag ganun na un situation.... hehehheeh

Guest airmax

yep in hs and college. wag ka lang magpahuli. kaso ang sa akin may halong aral din. dati nong hs ako may kaklase ko na tanga komopya. nasa harapan ko sya. sya pa ang natingin sa likod ko para mangopya ayon nahuli sya ng teacher namin. pinalabas hehehe.

Funny what they say about cheating hehe... di ka daw matututo... I remember dami kong namemorize while doing my kodigos hehe... hindi siguro minsan na i did not use them kasi nagamit ko na hehe....

i cheated sa chinese class lang kasi dati, grabe kasi ang hahaba ng pinapamemorize hehe.. and i used to make this really small copy sa really small pieces of papers.. tipong 3 cm by 1 cm each