Vegasboy32 Posted June 17, 2010 Share Posted June 17, 2010 Bad trip kausap itong mga taga LBC. Last month nagtanong ako sa kanila kung pede magpadala ng luma kong tv na 19 inch. Sabi nila pede. At the same time tinanong ko kung may tax. Sabi nila wala since luma na. Aba noong nagpapickup ako ng kahon kahapon. Ang sabi noong nag pickup may tax daw na $35 yon. Sabi ko used tv may tax ano yan. Highway robbery. Sa inis ko sabi ko sa sarili ko sa FRS na ako magpapadala at least doon suki na ako doon. Di na ako magpapadala sa LBC. Quote Link to comment
monsignor28 Posted June 19, 2010 Share Posted June 19, 2010 Loko rin yang mga taga LBC na yan eh. may ipapadala akong ID Card sa probinsya, alam naman natin kung gaano ito kaliit at halos wallet size lang na pwede sa P80 nila, ang sinisingil nila sa aki P130 dahil card daw iyon at importanteng bagay, para hindi daw mawala dun daw sa tig P130 yata yun. Sabi ko, bakit mawawala? Kaya nga LBC ang pinili ko kasi secured, eh sa tig P80 pala mawawala pa pala yun, pero sa P130 hindi. Ayus ah! Quote Link to comment
erato Posted October 16, 2010 Share Posted October 16, 2010 When I moved back to the province, I lost a lot of stuff in my package, I couldn't keep track--jacket, fashion jewelry (I know they're not expensive jewelry, but considering they were all presents to me over the years...!), Starbucks coffee mug from Japan, and who knows what else. Â But karma is a b**ch so good luck to whoever took my stuff. Quote Link to comment
pritongpalaka Posted August 20, 2012 Share Posted August 20, 2012 Badtrip sila. Nung minsan, nag-LBC ako ng data DVD na papadala sa client. Next day delivery siya pero linggo na ang lumipas, hindi pa raw narereceive. Ayun pala, tinanong daw ng nagdedeliver sa kapitbahay kung kakilala yung recipient. Eh hindi kakilala, so binalik sa main office yung package. Kailangan ko raw ulit bayaran para ipadala nila ulit. Wow ha, ako pa yung magbabayad dahil hindi nila ginawa yung trabaho nila. Quote Link to comment
id6230 Posted March 5, 2013 Share Posted March 5, 2013 The worst customers service ever....6 months na yung pinadala kung nawala. no action. Tinatawagan ko yung customer service nila. Walang response. Quote Link to comment
Fusarium_jimini Posted March 7, 2013 Share Posted March 7, 2013 Bwisit itong lbc, nagpadala ako ng portfolio, ang destination ay ortigas lang, origin is manila..before lunch ko na-drop-off, dumaing kinabukasan pa ng 7:30pm.. Naknang tipaklong Quote Link to comment
Harangody Posted May 20, 2013 Share Posted May 20, 2013 Customer service sucks, so JRS for me. Quote Link to comment
Rick56 Posted January 23, 2014 Share Posted January 23, 2014 Nakakaasar ang LBCYung mga staff ayaw man lang mag extra-mile laging ganito lang ang role nila wala ng iba (compare sa DHL wala ako reklamo)At yung mga nasa hotline, minsan kung kausapin ka sa phone kala mo ka tropa mo at masyadong pamilyar ka kausapinMinsan naman mga hinihingi kong bagay sa hotline e hindi nila maintindihan, mga bwiset Quote Link to comment
johnlove Posted January 23, 2014 Share Posted January 23, 2014 Bad trip kausap itong mga taga LBC. Last month nagtanong ako sa kanila kung pede magpadala ng luma kong tv na 19 inch. Sabi nila pede. At the same time tinanong ko kung may tax. Sabi nila wala since luma na. Aba noong nagpapickup ako ng kahon kahapon. Ang sabi noong nag pickup may tax daw na $35 yon. Sabi ko used tv may tax ano yan. Highway robbery. Sa inis ko sabi ko sa sarili ko sa FRS na ako magpapadala at least doon suki na ako doon. Di na ako magpapadala sa LBC.Re: taxesOnly the Bureau of Customs have the final say on taxes, courier companies can only give you a rough idea. Quote Link to comment
freakazoid01 Posted January 20, 2022 Share Posted January 20, 2022 dati walang bayad ang pag reship. ngaun meron na daw. kaso may branches na di ginagawa trabaho nila. di nageeffort contact ang reciever. tapos return to sender na agad ang parcel. Quote Link to comment
courtesanhunter Posted May 12, 2022 Share Posted May 12, 2022 nawalan na ako dati ng sobrang halaga na item dahil sa LBC. may kasalanan din yung sender dahil mali ang nailagay nilang numero sa address ko. hindi din nila isinama ang mobile number ko sa details nung package. dahil dun sumablay yung shipment. ginamit namin yung tracking number para subukang malocate yung item. pero hindi na nila naipaliwanag kung paano o saan nawala yung item sa process nila. napilitan na lang akong tanggapin yung refund from the seller. Quote Link to comment
Yoo Shi Jin Posted October 31, 2022 Share Posted October 31, 2022 minsan "shipment with an issue" and nagrereturn to sender Quote Link to comment
dilan Posted October 28, 2023 Share Posted October 28, 2023 Ayos naman lbc mabilis at safe ang papadala mo Quote Link to comment
Recommended Posts
Join the conversation
You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.
Note: Your post will require moderator approval before it will be visible.