So I was listening to your ADB speech yesterday as I made my way through Manila's coma-inducing traffic. Your speech was also coma-inducing, and the hyper-spun version of your achievements wasn't helped by your slurred speech. But I appreciate your positive description of the Philippines as "a nation waiting to reclaim its place in the sun" or some other equally banal words to that effect. Now, if only I could believe you. If only I could believe that behind the temporary walls you built for this annual ADB meeting of the Board of Governauts there wasn't a multitude of people living in squalor and eating pagpag.

Hoy Abnoy na panot, ang galing naman ng mga spin doctors mo, pati calamities

sinisi sa pagtaas ng kahirapan, yan ay ayon sa DSWD headed by the funky die hard

coristang si Dinky "Doo" Soliman (ang babaeng mukhang lalake kahit anong gawin).

Bakit hindi nyo matangap na ang pagtaas ng kahirapan ay sanhi ng iyong kawalan

economic program. Sabi nga ni Mon Casipe, puro ka lang bigay ng pera sa mahihirap

which should be temporary at walang kang permanent program to alleviate the poor.

Isama mo na ang laganap na corruption sa iyong administration, after all ikaw may sabi

na walang mahirap kung walang corrupt.

Kaya mabuti pa habang maaga, either magresign ka na o magpakamatay ka nalang letse ka!

Hoy Noy!

Doing an Imelda? It won't work!

Instead of wasting money on doleouts and cover-ups, use the money to focus on giving these squatters a compelling reason to give up living in these areas. If you don't undersatnd this, you're not fit to continue as president...

post-206207-0-81611100-1336476152.jpg

Edited by camiar

Hoy Noy!

Doing an Imelda? It won't work!

Instead of wasting money on doleouts and cover-ups, use the money to focus on giving these squatters a compelling reason to give up living in these areas. If you don't undersatnd this, you're not fit to continue as president...

post-206207-0-81611100-1336476152.jpg

Hypocrisy. Kunwari walang iskwater. Kunwari walang korap. Kunwari nagtatrabaho.

Tama na, Noynoy. Bistado ka na!

AbNoyski!,

sabi nga ng paborito mong SWS, naging 5 milyong Pilipino na ang nagugutom, dumami mula sa figure last year...De ibig sabihin nun mas MARAMING CORRUPT NGAYON? "Kung walang corrupt walang mahirap...mas maraming corrupt mas maraming mahirap. Tsk tsk tsk... yan pati slogan ninyo tinatamaan kayo.

Playboy Noy,

Balita ko sa newpaper kanina, wala na daw kayo ni Grace Lee at meron kang dalawang Ilonggang pinopormahan. laugh.gif

Saang tabloid mo nabalitaan yan kanina at mukhang kuryente? ohmy.gif

Parang napakadelayed naman ang balitang nabasa mo tungkol kay PNoy kasi ayon sa nabasa ko napormahan na niya yang dalawang yan. Yun nga lang buta. laugh.gif

"In Negros Occidental last Saturday, the President quipped that after two Ilonggas who captured his heart, he might be lucky with a third one but that he was not yet ready for marriage."

http://www.philstar.com/Article.aspx?articleId=805033&publicationSubCategoryId=63

^^^

Am correcting the supposed FACT as you posted. Since mali ang tense na ginamit mo sa sentence iba na ang naging mensahe nito at hindi na ito makatotohanan. CAUSE and EFFECT ... wrong tense used was the cause so naging distorted un "FACT" was the effect. sleep.gif

You're telling me it's the FACT that matters. The FACT is 2 Ilonggas had captured the heart of PNoy as reported ... and what you posted as shown below has a totally different meaning vis-a-vis the FACT. So what do you call that ... TWISTED FACTS? tongue.gif

"Balita ko sa newpaper kanina, wala na daw kayo ni Grace Lee at meron kang dalawang Ilonggang pinopormahan."

Since iba un sinabi mo sa FACT, hindi mo ba naintindihan un nabasa mo considering you said we have the same source or typo ito? Anyway, the way you reacted to my observation, it's you who's making a big deal out of it. Tingnan mo lang un mga pinagsasabi mo at accusations. EGO got hurt I supposed. Otherwise, it's easier to say it was a typo or you really overlooked what you read so now your being defensive. rolleyes.gif

Well, the way you are acting and picking fights in various threads i believe you should be the one to get a life. I bet you're just warming up and surely will continue to prolong this issue. laugh.gif Bagay talaga ang "FURY" sa iyo .. ikaw na ikaw! wub.gif

Oh nick fury and fatchubs, you guys are giving me a good laugh! O sya, pinormahan o pinopormahan, isa lang ang sigurado ko - di niya type ang Dabawenya. Hindi man lang sya ngumiti sa picture namin sa airport. :lol:

Seriously, the magnanimous job of a president can swallow any soft-hearted leader alive. It's a damn-if-I-do-damn-if-I-don't impasse. Bottomline, there's no satisfying everybody.

Dear Noynoy,

You're the president, that's true, but you are not Prince Harry. So please don't push your luck and settle for a woman who is committed to accept your cracks than a woman who thinks that your cracks disappeared the moment you swore in office. Substance. You need a woman of substance.

Substantially yours,

D

Ngoyngoy nasaan na yung hustisya para sa ating kababayan na ginahasa ng isang Panamanian national... Nag-rerklamo ka na dati sa media na lagi na lang mga pangit na bagay tungkol sa administrasyon mo... Ngayon may pagkakataon ka na ipakita

sa amin ang pinagmamalaki mo na daang-matuwid... Sibakin ang dapat sibakin at ipataw na sa Panamaniac national na yan ang buong puwersa ng ating batas!

Ngoyngoy nasaan na yung hustisya para sa ating kababayan na ginahasa ng isang Panamanian national... Nag-rerklamo ka na dati sa media na lagi na lang mga pangit na bagay tungkol sa administrasyon mo... Ngayon may pagkakataon ka na ipakita

sa amin ang pinagmamalaki mo na daang-matuwid... Sibakin ang dapat sibakin at ipataw na sa Panamaniac national na yan ang buong puwersa ng ating batas!

Ikaw naman, asa ka pa may magagawa ang gagung na si Abnoy. Na ulol na nya ang karamihan pinoy

at cya ay naluklok sa malacanang. kung ano man magin resulta ng katangahan nya eh hindi na nya

kasalanan yun dahil marami pa rin nauulol sa kanya. Pagdasal mo na lang mamatay cya, malapit pa

sa katotohanan mangyayari.