Team Pilipinas Basketball

rakizta

ah dito ko naman papalakpakan si aquino...parang fiba asia lang sa china hahaha

on another note, i hope we can assemble the best team and establish chemistry even within a short period. can we just imagine a well-oiled philippine team composed of blatche, clarkson, rayray parks plus 9 of the best the pba can offer?

Sang ayon ako sa comment nyo na yan, na cohesion and chemistry. Case in point yung Detroit Pistons nung 2004, aside sa defense alam na alam nila ang roles ng bawa't isa, and if you look at their roster, talent-wise #baryabarya, pero they became champions.

Kaso, taen@nga yan, si Coach Tab parang nanglilimos sa practice eh. Pano pa tayo babangka sa chemistry at cohesion nyan. SMH!

Sang ayon ako sa comment nyo na yan, na cohesion and chemistry. Case in point yung Detroit Pistons nung 2004, aside sa defense alam na alam nila ang roles ng bawa't isa, and if you look at their roster, talent-wise #baryabarya, pero they became champions.

Kaso, taen@nga yan, si Coach Tab parang nanglilimos sa practice eh. Pano pa tayo babangka sa chemistry at cohesion nyan. SMH!

+1 ako dito kaibigan. coach ng philippine team, nagmamakaawa pa para makapag-practice? kaya tayo nagkukulang sa training...isa o dalawang buwan lang ang binibigay ng pba. paano pa tayo magkakaroon ng chemistry? talagang ganyan. coach tab must have to work on what he has. aasa na lang ulit tayo sa puso.

• Like (+1) 1

no amount of practice or chemistry can bring them to the olympics. their opportunity had past when they went to china. opportunity knocks but once. too late!

Nah...youre wrong...very wrong....no matter how hard you knock...if youre knocking on the wrong door...it still wont open...that was chinas door...and the chinese made sure no one will be able to open that door...

Now...this is our house...this is our door...i can hear the knocks...everyone here can hear gilas knocking....

My dream gilas lineup for Gilas 3:

Junmar Fajardo, Greg Slaughter, Japeth Aguilar,Raymond Almazan, Andre Blatch,

Calvin Abueva, Paul Lee, Jeff Chan, Gabe Norwood,Jason Castro, Marcio Lassiter, Terence Romeo

With this line-up we might be able to match them with height and fire power

My 12-man Gilas line-up:

C - J. Fajardo, G. Slaughter

PF- J. Aguilar, R. Almazan, A. Blatche

SF - R. De Ocampo, G. Norwood

SG - C. Abueva, J. Clarkson, M. Lassiter

PG - J. Castro, T. Romeo

Reserves:

J. Chan, P. Lee, T. Rosario

A combination of height, speed, youth & experience will surely surprise our opponents. And with the right chemistry & time, a slot to Rio is possible against all odds. I trust Coach Tab Baldwin, and he'll map out a game plan for each team that they will face this coming July.

...hindi nga sila nanalo against US college teams, sa mga NBA players pa kaya... TOO LATE! Sa na China ginawa na nila ang isang matatag na team...doon may laban tayo kahit lutu yon...

Have faith bro..... bilog ang bola saka sa Pilipinas gagawin ang laban. nasa atin ang 6th man (Fans)