Barangay Ginebra Kings

slyfox

I think they should win their last 2 games to avoid any complications...

Looking at the standings only (not considering the quotient system yet), me chance pa sila mawala sa top 4... teams 6-8 has 4 losses each while team 6 has only 3 losses... worst card for the gins is 7-4!

Baka tumagilid sila pag in apply quotient system

Give credit to ROS they played like a do or die game.

Nice defense and they are bullying our bigs inside.

Dami din TO ni Scottie at hindi rin madepensahan ng ayos ni LA is Ahanmisi.

Medyo may halo pang malas daming layup ni JBL na mintis na tutukan na habang yung kabila bwenas lalo na si ponferada.

Malas na nga ni JBL, sumabay pa si Japhet sama din ng laro.

Si Ellis Jr land at Mariano ang maganda ang laro.

Nice to see Art have that confidence, mala JDV talaga. Sana magtuloy tuloy na

Give credit to ROS they played like a do or die game.

Nice defense and they are bullying our bigs inside.

Dami din TO ni Scottie at hindi rin madepensahan ng ayos ni LA is Ahanmisi.

Medyo may halo pang malas daming layup ni JBL na mintis na tutukan na habang yung kabila bwenas lalo na si ponferada.

Malas na nga ni JBL, sumabay pa si Japhet sama din ng laro.

Si Ellis Jr land at Mariano ang maganda ang laro.

Nice to see Art have that confidence, mala JDV talaga. Sana magtuloy tuloy na

I agree! RoS played like a playoff mode already. ganado lahat maglaro, ganado sila manalo. energy wise, mas mataas sila kesa sa Gins.

Anyway, need nila paghandaan ang Manila Clasico since they have 2 weeks to prepare, and Greg, Sol and Art can fully recovered that time and blend witth the team. i'm not sure kung pipilitin maglaro ni CTC si JDV that time.

To avoid complications sa standing and to the Top 4 twice to beat advantage, they need to win their last 2 assignments.

I agree! RoS played like a playoff mode already. ganado lahat maglaro, ganado sila manalo. energy wise, mas mataas sila kesa sa Gins.

Anyway, need nila paghandaan ang Manila Clasico since they have 2 weeks to prepare, and Greg, Sol and Art can fully recovered that time and blend witth the team. i'm not sure kung pipilitin maglaro ni CTC si JDV that time.

To avoid complications sa standing and to the Top 4 twice to beat advantage, they need to win their last 2 assignments.

chief sino yung isang kakalabanin nila aside from magnolia?

tahmik ang Ginebra sa mga news for the last 2 weeks ha? :rolleyes:

makakapag laro na kaya lahat ng injured bukas? or baka may na injured sa kanila during practice?

sana lang wala, dahil mabigat yung last 2 games nila, parehas naghahabol sa standing, Magnolia and TnT.

sa tagal ng panahon na wala silang game, it's either ganahan sila bukas or kalawangin. :unsure:

eto sabi ng PBA.PH news:

"Barangay Ginebra withstood repeated rallies by the gritty Magnolia Pambansang Manok and completed a 93-86 victory that guaranteed the reigning champ of a twice-to-beat advantage in the PBA Governors Cup quarterfinals at the Smart Araneta Coliseum Sunday.

Justin Browlee flirted with a triple-double job with 29 points, 12 rebounds and seven assists while the frontcourt tandem of Japeth Aguilar and Greg Slaughter combined for 28 markers and 15 boards as Ginebra rebounded from an upset by Rain or Shine to nail an eighth win against two losses.

The Gin Kings close out their elims stint versus the TNT KaTropa Texters next Sunday, with a win making Ginebra the playoffs top seed.

"It's just pogi point. No. 1 is the same as No. 2, No. 3 and No. 4," said Ginebra coach Tim Cone, getting a big relief, though, on their vital win over the Hotshots."

gin kings on top of the standings again. nice win...yes some scary moments. naging kumpiyansa kaya nagalit si coach tim. are we assured of a twice to win or ginebra still needs to beat TnT para makasiguro?

Sure ball ng twice to beat positioning na lang mababago. Panalo tayo vs Magnolia at Alaska so kung matalo man tayo sa Token text running for top 2 pa rin.

Best players of the game Greg and Sol. Nice defensive plan on JBL nahirapan sya kagabi kaso hindi nila napaghandaan si Greg at Sol.

Partida wala pa si JDV niyan. My Boy Aljon is now becoming a swiss knife, maasahan sa depensa at opensa. The future is secured.

Buti na lang din at umaangat na ang SMB, i dont want to face them sa twice to beat especially junmar is back, ang galing din kasi ng import nila. Baka masilat pa.

Im calling it, an SMB vs BGSM Finals again.

Sure ball ng twice to beat positioning na lang mababago. Panalo tayo vs Magnolia at Alaska so kung matalo man tayo sa Token text running for top 2 pa rin.

Best players of the game Greg and Sol. Nice defensive plan on JBL nahirapan sya kagabi kaso hindi nila napaghandaan si Greg at Sol.

Partida wala pa si JDV niyan. My Boy Aljon is now becoming a swiss knife, maasahan sa depensa at opensa. The future is secured.

Buti na lang din at umaangat na ang SMB, i dont want to face them sa twice to beat especially junmar is back, ang galing din kasi ng import nila. Baka masilat pa.

Im calling it, an SMB vs BGSM Finals again.

I agree... SMB will be a very dangerous opponent (with JunMar eventually getting back his old form and their NBA-caliber import blending with the locals)