Barangay Ginebra Kings

slyfox

As early as 2 days before Finals Game 1 between Brgy. Ginebra and Meralco there were reports that tickets for Game 1 were already sold out, and Game 2 selling like hotcakes as well.

But during the game, only around 14,000 paying fans were at the venue.

Given that it was a weekend and first Finals stint ng Ginebra in a long time, im sure mahina na yung 18T to 20T yung crowd.

Even columnist Nap Gutierrez tweeted about it. Weird lang talaga kasi. And if im not mistaken may history itong MVP group na hoarding of tickets, lalo na ngayon isa sila sa may hawak ng Smart Araneta.

I know wala tayong magagawa as fans, pero hindi din naman tayo mga tanga. Sana lang sa Game 2 wala ng ganyang issue at mailabas lahat yung tickets para makapanood ang mga Ginebra fans na gustong gusto sumuporta sa team ng live.

http://hoops.ph/forums/topic/what-happened-to-the-other-finals-game-1-tickets/

As early as 2 days before Finals Game 1 between Brgy. Ginebra and Meralco there were reports that tickets for Game 1 were already sold out, and Game 2 selling like hotcakes as well.

But during the game, only around 14,000 paying fans were at the venue.

Given that it was a weekend and first Finals stint ng Ginebra in a long time, im sure mahina na yung 18T to 20T yung crowd.

Even columnist Nap Gutierrez tweeted about it. Weird lang talaga kasi. And if im not mistaken may history itong MVP group na hoarding of tickets, lalo na ngayon isa sila sa may hawak ng Smart Araneta.

I know wala tayong magagawa as fans, pero hindi din naman tayo mga tanga. Sana lang sa Game 2 wala ng ganyang issue at mailabas lahat yung tickets para makapanood ang mga Ginebra fans na gustong gusto sumuporta sa team ng live.

http://hoops.ph/forums/topic/what-happened-to-the-other-finals-game-1-tickets/

chief may karma din yang si mvp.

anak ng @!*#...muntikan pa. kumawala na ng 15 nawala pa. nawawala ang focus pag nakalamang na. but we'll take the win. 1-1...best of five na lang. kaya yan. Ginebra NSD.

Contentious pa yung attack ni Hugnatan (?) against Sol Mercado in dying seconds, that could be a trigger.

Pwede 2-0 pa ang Bolts.

I hope na may ma-sanction na game officials.

Kapag nawala sa focus sunod sunod na palpak na plays. I like the way Caguioa played with his shooting. He had minimal errors one one glaring aspect was when he dribbled into three defenders with no teammates near him pero he did helped the team. I wonder kung wala si Scottie kung makadikit ng husto ang Barangay. Dapat bigyan ng malaking bonus yan kapag nag champion. Also, too many offensive rebounds nakuha ng Meralco. Dapat mabawasan. Dapat si JDV maging aggresive. Wala na naman sa sarili kanina.

Games 1 & 2 were close and the series is tied, I believe this will be settled at the last play of a Game 7.

Norman Black, his assistants and the Meralco Bolts are 'very' smart playing the games and the sixth man "Ginebra crowd', the strategy is to stay close to the Ginebra Gin Kings and steal the win at the end game. How? Durnham can finish the last play on a drive to the basket. Or Alapag, Hugnatan, Hodge and Newsome will not hesitate to shoot the 3 at the wings.

It will be tough for the team NSD but this will be the ;sweetest' since Jawo and his band stole it from Shell w/ Rudy Distrito's last shot.

IMO mas magaling si millsap kesa kay durham....asan na si millsap ngayon?

Yeah i agree risky yun mercado on durham...pero thats the best way...tutal pag pumasok na sya sa paint andun naman si japhet...i think para maminimize yun kakapenetrate ni durham

Medyo ok naman laro ni japhet nde lang masyado sa offensive end may mga tira cyang malapit na sablay pa...considering ala naman makakatapal sa kanya sa laki nya...on the defensive end maganda laro nya...first game 12 rebounds cya kung nde lang sya nafoul out nde mananalo yun meralco last night ganun din karami rebounds nya...konting higpit pa siguro sa turnilyo nya hehehe

Sol played great too...scottie? Wala talaga akong masabi sa batang to...he always plays hard..kung pangit tira nya dinadaan nalang nya sa rebounds and hustle plays..may habit lang talaga cya magoverpass

Surprisingly,so far pinakaconsistent maglaro ay si tenorio at CAGUIOA...yes si MC47... His shots are smooth nde pilit maganda galaw at kalmante lang...yun bad play na against three defenders..for me ok yun at least kung nakalusot cya si caram nalng bantay nya

Yun lamang nalang talaga ang kelangan bantayan nila...sabagay kahit dati pa nde sanay na lumalamang ng malaki ang ginebra..mas gusto nila humahabol lagi kaya NSD hehe

• Like (+1) 2

tama, dre.. mukhang MC47 wants to prove a point and really wants to win dahil isip nya siguro na last chance na niya to.

scottie is a head scratcher on offense, minsan kala mo hindi titira tapos biglang pupukol o sasaksak, minsan naman panira na pinapasa pa.. hehe

na check na ng Meralco defense si LA kaya kelangn talaga may ibang mag step up sa opensa - at dapat si japhet na un.

tama, dre.. mukhang MC47 wants to prove a point and really wants to win dahil isip nya siguro na last chance na niya to.

scottie is a head scratcher on offense, minsan kala mo hindi titira tapos biglang pupukol o sasaksak, minsan naman panira na pinapasa pa.. hehe

na check na ng Meralco defense si LA kaya kelangn talaga may ibang mag step up sa opensa - at dapat si japhet na un.

and Mariano..............how come TC benched him kaya last night? Si Jervy Cruz ako nanghihinayang. Hindi na bumalik yuong kanyang dating laro nuong wala pa siya sa Ginebra

Edited by photographer

and Mariano..............how come TC benched him kaya last night? Si Jervy Cruz ako nanghihinayang. Hindi na bumalik yuong kanyang dating laro nuong wala pa siya sa Ginebra

Cguro medyo mabagal cya tsaka undersize sa 4 position, mabagal cya para bantayan sina hodge and durham, pero makikita mo cya yun mga tipong player ni CTC, high IQ, hardworking and pinakaimportante maganda ang tira nya sa labas

• Like (+1) 1

Jervy Cruz definitely will be a factor once he got his game going, Tim cone is concentrating onthe guards for offense , by this time adjusted na defense ng Meralco and they can't rely on that. Nevertheless you can see that Meralco players really moves better and hustle more, Our only chance is when they miss.