Barangay Ginebra Kings

slyfox

At least si junmar..showed na ang pinoy kahit matangkad...nde nman bano sa loob...biglang naerase nya sa isip natin sina ej, bolado and balingit...sana si greg din....

Si japhet naman showed that us pinoy can be gifted with athletic prowess...medyo sobrang athletic na nga nya...paving the way for other filipino bigs with that athletic gift....notably si kobe paras....japhet...during the early games ng all pinoy..showed some improvement eh...nawala na naman pagdating sa latter part ng all filipino hanggang semis...,

Lets hope sa next conference magugulat nlang tayo sa improvement nun dalawa..

ang kulang sa dalawang ito ay "tenacity" or "fierceness". the way i see it also, ang kulang ni greg is more on the footwork/fundamentals and a little of the "gulang". parang improved version lang ni ej feihl si greg ngayon. tama...dinadaan lang sa tangkad. pag naunahan na sa pwesto, wala nang magawa. if he could only get some of the pivot moves of el presidente or danny i, malaking bagay na yan.

as for japeth, mukhang "character" or "mental" na ito na mahirap baguhin. di mo rin maaasahan sa banggaan ito. kung athleticism ang pag-uusapan, wala tayong problema dito. i think coach tim has a lot of work to do.

parang jun limpot ... takot masaktan.... the gins should get eric menk and marlou to at least teach them how to use their size...and hatfield to use positioning

Edited by *kalel*

Trade rumor. Pero sounds legit.

Ellis, Mariano and Villamor to Meralco for Cliff Hodge.

That's one hell of a blockbuster pag nagkataon.

Maybe Ellis at isa kina Villamor at Mariano for Hodge, hirap lang pag naalis na ang player/s sa Ginebra saka naman gumaganda ang laro para sa new team/s n'ya/nila

Eto...kelangan talaga turuan etong si japhet....masyadong affected sa mga non-calls sa kanya...pag alang tawag...ala na sa laro isip...mindset kelangan turuan sa kanya...

Medyo improve na naman laro nya..lalo na pag lowpost....mukhang si tim ang magtuturo sa kanya...si tim lang nakita kong nagagalit sa kanya eh...

Kaya nga eh, nakaka-asar panoorin, masyadong pabebe, ganun talaga me call/non-calls talaga minsan that won't go in your favor, focus lang ang kailangan

Ang ugong eh balik import daw.

Malaking chance na si Orlando Johnson.

Wingman ang kailangan ng Ginebra, magaling si O.J. as import pero hindi nag-translate into win/s for Ginebra ang galing n'ya, ang need nila 'yung effective

Si Danny Ildefonso nagturo ng panggugulang kay Fajardo

Ang fundamentals si mon fernandez ang nagturo. Kung nag tre train si jerry codinera it would be a big help for greg.

Naturuan yata ni Danny I. si Junemar noong magkasama sila sa SMB noon, tignan n'yo ang footwork ni Junemar mas maganda kesa sa footwork ni Greg, i guess it would not hurt kung magpapaturo si Greg ke Danny I. o Limpot or maybe even Mon Fernandez, ang pagkaka-alam ko si Limpot ang nagturo ng mga galaw ke Arnold Van Opstal ng DLSU kaya medyo nag-improve at 'di puro laki/tangkad lang gamit sa offense

Well, they've been trying to get the list down to a few.

The names Josh Davis and Champ Oguchi, both former Meralco imports have been mentioned.

Parehong SG/SF ang laro.

as between davis and oguchi, maybe the former would be a better choice. this guy was a total workhorse and energizer during his days with meralco...could be a scorer, too. his style of play resembles that of kawhi leonard. baka sakaling mahawaan din niya yung mga maglalarong mayaman :D

are we allowed to get a tall import considering na higher finish tayo compare to previous conferences where we have a tall import?

I thought the performance on the AFC will determine your import height.

i think the height limit for 2nd conference is 6'9. and unlimited height for the last two teams of AFC. for 3rd conference the limit is 6'5 and unlimited height again for last two teams of 2nd conference.

That's why we can get again OJ on the 3rd conference, but hopefully not, Gins should get an explosive import who can match up AZ Reid of SMB.