Barangay Ginebra Kings

slyfox

Pakiramdam ko time machine yung TV kanina at sila Bal David yung naglalaro. Sa tinagal tagal ng Caguioa-era ng Ginebra, ngayon ko lang ulit nakitang lumaban ng ganyan ang team.

Marcelo, hats off. Ganda ng laro mo ngayon.

Ellis, you made me eat my words too. Ambigat nung dalawang tres mo. Worth 22 points total.

Scottie Thompson. Just amazing. Imagining shades of a prime Bal David and Jayjay Helterbrand in this kid. Take note, rookie yan.

• Like (+1) 1

Napanood ko rin hehehe... parang kakaduda laro ni jdv... chamba yung shoot, daming error... daming lusot ng dinidepensahan... buti di tumawag ng foul sa huling play...

Sana me sean anthony tayo...

Good confidence builder ke marcelo...

Kung me killer cross over si mark, me pirouette move tong si scottie... sana hindi seyoso yung injury nya kanina...

Edited by *kalel*
  • Like (+1) 1

Napanood ko rin hehehe... parang kakaduda laro ni jdv... chamba yung shoot, daming error... daming lusot ng dinidepensahan... buti di tumawag ng foul sa huling play...

Sana me sean anthony tayo...

Good confidence builder ke marcelo...

Kung me killer cross over si mark, me pirouette move tong si scottie... sana hindi seyoso yung injury nya kanina...

Nagconfirm na si Agent Sheryl na walang injury si Thompson, so tuloy ang showdown with Castro next week.

grabe grabe tlaga sarap tlaga mkita yun NEVER SAY DIE spirit ng BGK!

almost all 2half walang starters... mga Brgy Tanod ang naglalaro hehehe

good game... pati TnT isama na sa listahan!

nyahaha natawa naman ako dito chief...puro tanod pala ang nagpapanalo sa ating barangay kagabi. wala man lang barangay kagawad. serously though, coach tim could not squeeze out anything from the starters. LA, caguioa...even si sol nawawala pa din. it took a rookie and the 2nd unit to bring back ginebra from the jaws of defeat.

is it safe to say that ginebra has now a lock on one of the four twice to beat advantage?...or need pa nilang manalo sa TnT para makuha yung advantage?

nyahaha natawa naman ako dito chief...puro tanod pala ang nagpapanalo sa ating barangay kagabi. wala man lang barangay kagawad. serously though, coach tim could not squeeze out anything from the starters. LA, caguioa...even si sol nawawala pa din. it took a rookie and the 2nd unit to bring back ginebra from the jaws of defeat.

is it safe to say that ginebra has now a lock on one of the four twice to beat advantage?...or need pa nilang manalo sa TnT para makuha yung advantage?

Need pa nilang manalo sa TNT or matalo ang Red Bull sa last game nito sa Alaska...

Edited by avi_sala

Only CTC can make that gamble to the 2nd unit so boldly

Pinakitaan tayo ni Ellis, at si JJ, credit to him - i saw an OLD MVP JJ Form (steal, rebound assist)

Marcelo, marcelo, marcelo - sana ganyan ka kada laro

and to scottie - after that 2 crucial freethrows, life will never be the same again for you. That is a very good confidence builder.

GOOD THINGS ARE COMING

Pinakitaan tayo ni Ellis, at si JJ, credit to him - i saw an OLD MVP JJ Form (steal, rebound assist)

and to scottie - after that 2 crucial freethrows, life will never be the same again for you. That is a very good confidence builder.

GOOD THINGS ARE COMING

indeed...89-90 ginebra down by 1. two pressure packed FTs for the rookie to give the lead and what is to be the final score. last night's game should also be a confidence booster for marcelo...and ellis? he knows he can shoot. he just has to be consistent. si sol na lang ang hinahanap 😊

Ellis made me eat my words..(sana lang maging consistent sya...)

Marcelo is NCAA MVP and he showed me now why.. (sana lang maging consistent sya...)

Love to see JJ played like that..parang ganyan ang laro nya last time nag champion sila..(sana lang maging consistent sya...)

Scottie...parang small abueva kung humarurot...parang di rookie... MVP caliber...(SANA LANG DI MASAYANG)

nakaka dismaya si KUME.. di ayos yung ginawa nya kaya CHUA...I'm a solid Ginebra fan since JAWO days... pero di ko masikmura yung ginagawa ni CHUA... manigarilyo ka sa loob ng basketball court...IT'S A BIG STUPIDITY..I'm sure naging player sya, coach, manager hanggang governor kaya HE SHOULD KNOW WHAT IT TAKES FOR A PLAYER TO BE HEALTHY.. tapos nag sorry lang, oks na sa kanya? bigyan man lang nya ng 2 games suspension or pagmultahin ng 500 thousand para sa mga dating player na nagka lung cancer...at least bumango pa name nya...AYUSIN NYO NAMAN...SPORT NA NGA EH PALAKASAN PA!!

Hahaja tapos si joe lipa na consultant suspendido...lufet..consultant isususpinde? Wow

Joe Lipa was suspended all because of various summons to the office which he ignored. Even as a consultant, the office of the commissioner is still higher in rank in the PBA heirarchy. That move is right as far as the commissioner is concerned.

I am in favor of the commissioner suspending Al Chua but that did not came into light.

I'm sure Coach Tim is very proud of his rookie.

Ginebra vs. TnT; Scottie vs. Castro; Greg vs. Mo; Japeth vs. Troy...magandang laban na naman ito.

The Gins should put up their A game particularly their starters come game time with TnT, We all know that TnT is a strong team but still beatable at this moment since similar to Gins and Star, they are still adjusting due to their new acquisitions. Man for Man, we can match their line up and talent, its just a matter of execution, limited error, aggressiveness in playing defense, and a little luck in shooting.

Pakiramdam ko time machine yung TV kanina at sila Bal David yung naglalaro. Sa tinagal tagal ng Caguioa-era ng Ginebra, ngayon ko lang ulit nakitang lumaban ng ganyan ang team.

Marcelo, hats off. Ganda ng laro mo ngayon.

Ellis, you made me eat my words too. Ambigat nung dalawang tres mo. Worth 22 points total.

Scottie Thompson. Just amazing. Imagining shades of a prime Bal David and Jayjay Helterbrand in this kid. Take note, rookie yan.

GOOD THINGS ARE COMING

Ellis made me eat my words..(sana lang maging consistent sya...)

Marcelo is NCAA MVP and he showed me now why.. (sana lang maging consistent sya...)

Love to see JJ played like that..parang ganyan ang laro nya last time nag champion sila..(sana lang maging consistent sya...)

Scottie...parang small abueva kung humarurot...parang di rookie... MVP caliber...(SANA LANG DI MASAYANG)

+ 3

Actually the NSD spirit came to life in the presence of Scottie Thompson, Dave Marcelo, Chris Ellis, JJ Helterbrand and JDV. Imagine, they wipe out a 20 point lead in just 6 minutes of the 4th quarter.

Hopefully the whole team will carry this NSD spirit and momentum come game time with TnT. The 6th man is always there for them.

Nagpa meet and greet kahapon ng 1pm with CTC, and most of the new guys from Ginebra (rookies and JDV, si Jervy lang wala).

Paulit ulit sinabi ni CTC, kung wala yung mga sigawan ng fans sa game ng NLEX, hindi sila makakabalik.

Impressed how the winningest coach in the league gives credit to the millions out there who play as Ginebra's 6th man.

• Like (+1) 1