Barangay Ginebra Kings

slyfox

Well i really hope kaya nilang panindigan yang "parang best of three na naka 1-0 lang sila"

Bakit hindi ginamit si Yeo??

Wala na ba talaga sa lineup si Mamaril?

Mukhang si LA lang ang gustong manalo sila kagabi, the rest, walang interest kahit maglaro man lang

bad injury para kay Japeth....makakalaro kaya sya against ROS?

nsa bench si Yeo reported ay masakit daw ang likod? nangalay cguro sa paglalaro ng chess! lol

daming TO bkit hindi nila masolusyonan yun... lahat ng players nsa back court na hindi pa nainbound yung bola tsk tsk...

hindi tlaga natututo si ATO puting baracael sa import... pwede nman pala si Japeth..

si ellis, ababou, forester, mamaril, ang mga nagchess kagbi...

Edited by darksoulriver

Ato...............tingnan mo mga paa ni Brondial at Forrester. Nagkaroon na ng ugat. Dilig na lang kulang

_MG_1922 copy.jpg

chief di na yata sila marunong tumakbo...nasanay sa chess tsk tsk tsk seriously though brondial was one promising rookie under the tutelage of cariaso. of course with ato playing favoritism (caguioa, helterbrand, baracael), we will never see the likes of brondial, forrester, ababou or even mamaril shine. a stupid coach with a talented lineup will always result in DISASTER. ato alis diyan @#!*

• Like (+1) 1

nyahaha sana nga chief makabawi sila kay belga. but going back to the article, we are again witnesses on how stupid, not only in coaching but also in interviews, mr. ato agustin is. to begin with, how can a coach even say that he doesn't know why his star offensive player was passive last night? alam na niya na di maganda ang nilalaro ni caguioa binabad pa din nya. ilang beses tumira sa tres si caguioa di man lang tumatama sa ring. wala pa din ginawa. wala na ba syang ibang mahugot sa bench at si helterbrand at caguioa lang ang nakikita niya. bulag yata :D @#!* saksakan talaga ng B_B_!!!

Edited by junix
  • Like (+1) 2

Mark just had his bad night timed in this game. And he may have been 'studied/read' by the defensive coaching staff of Alaska.

I don't think he was timid intentionally so they can get back with RoS. Ano nakakapili ng kalaban? hindi nga makasiguro ng panalo sa ibang team/s eh! And there's just no substitute to winning, if you're aspiring to be a champion...

Mark just had his bad night timed in this game. And he may have been 'studied/read' by the defensive coaching staff of Alaska.

I don't think he was timid intentionally so they can get back with RoS. Ano nakakapili ng kalaban? hindi nga makasiguro ng panalo sa ibang team/s eh! And there's just no substitute to winning, if you're aspiring to be a champion...

precisely my point chief...clearly, mark was scouted by alaska very well...or could've had his off-night or even both. ato knew mark was off, yet ato did not do anything to rectify the situation. ato should learn how to adjust in crucial situations. this is where you separate the likes of tim cone and guiao from agustin.

hahaha sana marepeat yung nangyari sa commissioner's cup. sulit nuod namin sa araneta dati, pikon na pikon yung improt ng ROS na si Sundov sa aming mga fans. nawala laro nya noon sa kulit naming mga fans. nagka break out game din si Raymundo nun at Clutch Free throw ni Macklin ang nagpapanalo. Sana manalo BGSM. ilang taon na talaga silang may title drought kaso isa parin ako sa todong sumusuporta

sabi nga sa article a few pages ago, jaworski's ginebra never SAID die.... para makabawi sa ROS, the best way, is to eliminate them.... we need a full healthy squad to do that... i am not a aguilar fan, but i think we will need him.... he is a big man who could run.... kahit isabay sya ke greg at mike, they will still be an exciting run n gun team...

nyahaha sana nga chief makabawi sila kay belga. but going back to the article, we are again witnesses on how stupid, not only in coaching but also in interviews, mr. ato agustin is. to begin with, how can a coach even say that he doesn't know why his star offensive player was passive last night? alam na niya na di maganda ang nilalaro ni caguioa binabad pa din nya. ilang beses tumira sa tres si caguioa di man lang tumatama sa ring. wala pa din ginawa. wala na ba syang ibang mahugot sa bench at si helterbrand at caguioa lang ang nakikita niya. bulag yata :D @#!* saksakan talaga ng B_B_!!!

One thing...................ang tagal ni JayJay sa court maski ang sama ng laro. Ni hindi umaabot sa ring yung mga tira. Jayjay, wake up to the truth. Its all over. Retire na to give way to younger generation of Ginebrans.

• Like (+1) 1

One thing...................ang tagal ni JayJay sa court maski ang sama ng laro. Ni hindi umaabot sa ring yung mga tira. Jayjay, wake up to the truth. Its all over. Retire na to give way to younger generation of Ginebrans.

and marck caguioa too.. i dont buy the excuse na wala silang gana o wala sa wisyo maglaro that time. Its pretty obvious. their time has come and need to accept that for the benefit of the entire team.

I really hope they would get an import that is suited for the SF or No. 3 position in the Gov's cup cause that is their weakness..

Baracael, Ellis and Ababou are scorer's not legit and lockdown defenders.

While Brondial is a chess player. :lol:

Nung nawala si Wilson at Si Hatfield, wala ng lockdown defender and BGSM. I hope they could get a Blakely/AZ Reid type of player, one who can score and defend,

Kasi nga tong sa baracael e 3 ang laro nya at malabo sya sa 4 dahil hindi pang wasakan ang katawan nito. At isa pa limitado ang mga galaw nya tulad ng walang kamatayang spin move sabay tear drop nya na walang kasiguraduhan kung sho-shot.

Yung 1 and 2 position sa ginebra e sobrang puno na - ika nga ninyo yung iba chess na ang nilalaro.

Ang problema ng Ginebra ay yung disenyong run ang gun kasi nga pag may transition offense yung 4 and 5 position hirap na makababa dahil sa dameng takbuhan.

At isa pa kung bakit natalo ang ginebra sa alaska dahil sa full court press - pag nag ka error sila sa half court sigurdo ng puntos sa alaska kasi nga hirap sila makababa dahil yung 3 and 4 position e puro offense lang ang alam...

Sa akin lang kung makakalaban nila ang Rain or Shine wag nilang pagsabayin si Greg and Mike. Nandyan naman sila mamaril, brondial and ellis who can play 4. Tapos dylan or ellis on 3 at si baracael pa-upuin na ng tuluyan para naman gumanda ang laro nila.

Sa 1 and 2 position mas gusto kong starting sina monfort and josh followed by LA and Yeo.

Just my two cents worth.

Edited by vkalbos