Barangay Ginebra Kings

slyfox

that game vs. san miguel beer should be the real manila classico. against purefoods it should be renamed manila massacre.

SMB vs BGSM should be the new Manila Clasico since Junmar and Greg will have their showdown for a long time as long as they stay with both teams.

Mas exciting na ang Kraken vs Gregzilla sa ngayon kesa sa JCYAP vs MC47 match up.

Edited by daphne loves derby

SMB vs BGSM should be the new Manila Clasico since Junmar and Greg will have their showdown for a long time as long as they stay with both teams.

Mas exciting na ang Kraken vs Gregzilla sa ngayon kesa sa JCYAP vs MC47 match up.

I remember those epic battle sa NBA nuong kapanahunan ko...............Wilt .Chamberlain vs. Bill Russel.

OK na sa akin yung laro, its just that Meralco was that lucky...........and the numerous missed free throws of Barangay. The never say died spirit is alive and kicking.

yes you can now see the effort to compete. bgk fans are starting to go watch in the venues. the loss to meralco? though i wish bgk won, napakaswerte ng meralco kagabi. 3-pointers of macapagal and hodge were falling in...pati yung caram nakakalusot at nakaka-lay up. it's now a 2-game losing skid. Kailangan nang manalo sa susunod na laban.

Gins were outhustled. How I wish hodge will be part of ginebra. If I were cariaso, I would gamble on yeo kahit foul trouble na he feels his rhythm na tapos nilabas. mung binalik wala na malamig na...

Credit to meralco.

yup...he sat too long on the bench. akala ko nga nakalimutan na si yeo.

http://pba.inquirer....nters-right-now

GREG'S number 2 rating does not come in as a surprise.... the article also has a nice comment that he needs to improve... the biggest surprise is faundo... beating sonny thoss, kramer and other 'bigger' names

Yun nga parati kong binabanggit kung bakit binubulok sa bench ng dating coach ng Barangay si Faundo. Ang tangkad and saw him play during his amateur days. Malakas ang loob. Ewan ko ba

I just feel Ginebra won't win until caguioa and helterbrand are there.

This is so true... Gins line up are loaded with combo guards, e anong nangyari? They are still relaying with these two and ang ending yung mga magagaling na guards nabulok na ang talent nawalan na ng kumpyansa sa kaka-antay ng minutes nila...

Edited by vkalbos

may lapses pa din sa mga coaching style ni cariaso, well, hindi natin siya masisisi, bago pa lang siya mag coach. okay lang na talunin tayo ng SMB, pero yung paghandaan tayo ng NLEX at Meralco tapos wala tayo antidote sa kanila?? yung ang nakaka inis lang!

sayang kasi dahil mukhang malabo na makapasok sa top 2 spots ang ginebra, automatic semi-finals na sana sila, ngayon they need to be work hard para manalo sa play-offs or knock-out games para makapasok sa quarter finals and eventually sa semi-final round.

Ako naman brader, di bale matalo kahit kanino wag lang sa PureFoods hindi ko matangap na kinakain sila ng buo ni PJ Simon. lol :ninja:

Ginebra should lock up Gregzilla for the long haul. In my opinion, he is a franchise player. Gregzilla's indecision whether to dunk it or just follow it up cost him the crucial gimme. Meralco doesn't have anyone to stop him. Too bad Ginebra lost the momentum when David played fireman.

They would definitely would like to stick with Greg for a long time, cornerstone ng team si Greg along with Ellis, wag lang sanang biglang ma-trade hehe. Lamang na lamang sila with Japeth at Greg around, problema lang konti lang ang plays para doon sa 2 malaki nila, me nakita akong maganda play na ginawa nila noon against smb, 'yung short pass inside ni Greg to Japeth kaso dumulas sa kamay ni Japeth, tignan nila ang laro ng Clippers lalo na nila Griffin at Jordan at makikita nila ang sinasabi kong plays, sure hindi kasing athletic nila Griffin at Jordan sina Greg at Japeth pero with their height walang aabot sa kanila once they make those short passes inside....

http://pba.inquirer.net/51157/the-top-five-pba2015-centers-right-now

GREG'S number 2 rating does not come in as a surprise.... the article also has a nice comment that he needs to improve... the biggest surprise is faundo... beating sonny thoss, kramer and other 'bigger' names

Fajardo might be the no. 1 center sa ngayon pero malamang kahit maganda slate ng smb laglag na naman sila at iiyak na naman si Fajardo

Edited by Agent_mulder