Barangay Ginebra Kings

slyfox

malas ang shooting, they chose to die with it.

di man lang gumawa ng adjustments come the time na out si Freeman nursing five fouls. they could have pound it inside sana.

no adjustments as well to free Jayjay, set some screens.

a night to forget indeed.

=============================================================

You are right, no adjustments on play whatsoever. Like what have reiterated in the past, its the team's inutile coach that causing the downfall of Ginebra. The long playing minutes of the ineffective Salvacion, the long rest of Mamaril, again the indecisive rotation of players, all boils down leading to the loss, although, medyo off-night most of the players.

I dont't know what's with the Ginebra players taking 3-point shots after another ganong 'di nga maganda ang percentage nila from the said area last night, that's what i'm afraid of, their 3-point shootings, tama ang sabi noong isang member na 'di araw-araw pasko. Also, they allowed pingris to score noong time na wala si freeman at peña sa loob due to foul troubles and during the time that Ginebra is making its mini-run, kita na ni Jong na 'di kaya ni Intal si pingris sa post-up tapos si Salvacion (who is much shorter) naman ang nilagay, si Mamaril, Wilson, Se or even Kramer na lang dapat ang tumao as these guys are good post-up defenders. On a side note, sobrang asar ko kay tatang racela dahil sa kaartehan n'ya, 'di naman sadya 'yung masiko s'ya, Tubid showed his class when he apologized to tatang, Tubid is a tough player pero 'di marumi maglaro. On a side note, bad trip naman itong CS9, after the game noong sinugod ni danny i. 'yung isang obviously fans ng Ginebra, they should have shown on national TV 'yung nangyayari at 'di 'yung mga papalabas na mga players ng both team ang ipinakita nila (na obviously gaya lang sa NBA finals). Sanctions ought to be made to danny i. para mabawasan ang hooliganism nito, assuming na 'di n'ya nagustuhan 'yung sinabi noong Ginebra fan 'di pa din n'ya dapat pagtangkaan na saktan ang isang PBA fan.

Edited by Agent_mulder

malas na nga c sunday binabad pa.....and dami ng pagkakataon para makahabol kaya lang inde nila ma convert yung mga TO ng kalaban,sinamahan pa ng malas ang daming open shots!!

bawi na lang talaga at sana wag na ipasok si lanete.....forever!!hehehe

I dont't know what's with the Ginebra players taking 3-point shots after another ganong 'di nga maganda ang percentage nila from the said area last night, that's what i'm afraid of, their 3-point shootings, tama ang sabi noong isang member na 'di araw-araw pasko. Also, they allowed pingris to score noong time na wala si freeman at peña sa loob due to foul troubles and during the time that Ginebra is making its mini-run, kita na ni Jong na 'di kaya ni Intal si pingris sa post-up tapos si Salvacion (who is much shorter) naman ang nilagay, si Mamaril, Wilson, Se or even Kramer na lang dapat ang tumao as these guys are good post-up defenders. On a side note, sobrang asar ko kay tatang racela dahil sa kaartehan n'ya, 'di naman sadya 'yung masiko s'ya, Tubid showed his class when he apologized to tatang, Tubid is a tough player pero 'di marumi maglaro. On a side note, bad trip naman itong CS9, after the game noong sinugod ni danny i. 'yung isang obviously fans ng Ginebra, they should have shown on national TV 'yung nangyayari at 'di 'yung mga papalabas na mga players ng both team ang ipinakita nila (na obviously gaya lang sa NBA finals). Sanctions ought to be made to danny i. para mabawasan ang hooliganism nito, assuming na 'di n'ya nagustuhan 'yung sinabi noong Ginebra fan 'di pa din n'ya dapat pagtangkaan na saktan ang isang PBA fan.
\

Ginebra was forced to take many 3 point attampts kasi the inside lane was clogged, super clogged. Ang hirap maka penetrate and you are right, nasaan sina Se and Kramer. They could have neutralized teh big men of SanMig and made them feel the inside presence of Ginebra. Menk is not yet 100%.

Iba naman ang tingin ko kay Racela, hindi arte yun, natural lang naman sa isang intense game na mag react after being hit (intentionally or unintentionally). Sa tingin ko hindi sadya kaya after the game nag usap naman yung dalawa. Based on reply, malakas talaga ang siko na tumama kay Racela. Naramdaman ni Tubid ang lakas kaya nag sorry siya. Di naman marumi ring maglaro si Racela unlike Sharma or even Washington.

Sa TV coverage, nag lapse yung control center ng CS9. Siguro baguhan or may instructions sa administration ng station kasi may scipt silang sinusunod. That's the way sa media. Late na lang nga when they realized may nangyayari na palang iba sa court.

Sanctions should be made. Kaya lang hindi natin alam ang simula ng lahat. KUng bakit ganun. Respetado ko rin naman si Danny I. at nagulat lang ako nuong siya pala ang sumugod. May sinabi or ginawa sigurong masama yung fan, kung sino mang animal yun, and he, too, should be banned from any games sa PBA. Traces of the Marlou Aquino incident wherein he defended his daughters from a bastos na fan, sinugod din niya. Anak mo yun, and they also have the right to watch llive ang kanila tatay, just like the daughter of Jayjay.

By the way, congrats, jayjay.

KNOWING JONG, BAWI TAYO GAME 3

===============

:thumbsupsmiley: Knowing Jong, ipapasok pa rin niya si Lanete ng mahabang minutes, bangkuin si Artadi, hindi na ipasok sina Se at Kramer. With that, sad to say, San Miguel will win the championship. That's what I know Jong will do.

Edited by photographer

Suspended sina Ildefonso and Pingris. Pagkakataon na ito ng Gins pero mas maganda sana kung nandun yung dalawa, although, wala rin naman sa atin sina Valenzuela et.al.

Medyo foul nga ginawa ng "Ginebra fan daw". Sabihan DAW ba naman sina Ildefonso, "mamatay sana anak mo sa cancer", medyo mag iinit nga ang taena mo nun. Technical foul yun, level 10, out of the playing court kaagad. You have the right to heckle, boooo the players before kapag ganun language, wag naman.

Edited by photographer
Suspended sina Ildefonso and Pingris. Pagkakataon na ito ng Gins pero mas maganda sana kung nandun yung dalawa, although, wala rin naman sa atin sina Valenzuela et.al.

Medyo foul nga ginawa ng "Ginebra fan daw". Sabihan ba naman sina Ildefonso, "mamatay sana anak mo sa cancer", medyo mag iinit nga ang taena mo nun. Technical foul yun, level 10, out of the playing court kaagad. You have the right to heckle, boooo the players before kapag ganun language, wag naman.

Is this confirmed ? Saan mo nabasa ?

Guest megalodon

Medyo foul nga ginawa ng "Ginebra fan daw". Sabihan ba naman sina Ildefonso, "mamatay sana anak mo sa cancer", medyo mag iinit nga ang taena mo nun. Technical foul yun, level 10, out of the playing court kaagad. You have the right to heckle, boooo the players before kapag ganun language, wag naman.

I know it's foul but that's the advantage of having a 6th man. Hehe. Nasuspend si Danny and Pingris coz of the 6th man.

Edited by megalodon

Parang iyon ginawa kay Zidane

physical is part of the game. When the game gets tough, the toughest win the game. Yung kay tubid, sadya un. ung kay baguio as i've seen it, hindi un sadya.. What about Jay Wash and Mick Pennisi? This two are brawler players too and worst mga PIKON sila pag sila ang nakakanti.. Sana lang di na ginawa un ni DI and mark pingris kc sa tagal nila sa league dapat they learn na how to control temper kc for sure namura at naasar na din sila mula nung mga amateur pa lang sila. Professionalism comes first lalo na pag kilala kang tao kc all the blames will be pointed in you.

Congratz Jay jay.. you really deserve it

David Noel... Give us some energy...

Washington and Pennisi... F*** U!