Barangay Ginebra Kings

slyfox

Bigo na naman ang clickers sa Gin, noong lumamang ang clickers akala ko mauulit 'yung nangyari noong unang paghaharap nila pero its going to be the other way around pala at tatambakan sila ng Ginebra. Villanueva did managed to hold his own against Sena, speaking of Sena, sayang 'di nila nakuha 'to, may galaw at ok din sa rebounding which Ginebra badly needed. Napuna ko lang kay Rico pag binigyan ng bola sa ilalim kailangan pa talaga n'ya mag-dribble ng isang beses before going for the shot, ang tendency tuloy pag nawawala sa kanya ang bola o kaya naman maiipit na s'ya dahil nakapag adjust na ang defenders ng opposing team. Also, I'm surprised na alam din ni ex-PBA player Jolly Escobar 'yung madalas natin sabihin dito na "pwede nang magtayo ng security agency sa dami ng gwardia"..

Edited by Agent_mulder

^

^

<_<

And your point is?

If you used to be a fan and is no longer one, then fine.

No one's being asked to leave, nor comeback.

Ginebra will always be Ginebra, regardless of the team's performance.

No need for fanboys na panay ang reklamo pag masama ang performance ng team and nakikijoyride pag maganda.

Just my 0.02.

Anywho, who's the next team assignment?

^

^

<_<

And your point is?

If you used to be a fan and is no longer one, then fine.

No one's being asked to leave, nor comeback.

Ginebra will always be Ginebra, regardless of the team's performance.

No need for fanboys na panay ang reklamo pag masama ang performance ng team and nakikijoyride pag maganda.

Just my 0.02.

Anywho, who's the next team assignment?

b-meg llamados on nov. 20 (2nd game)

so who are the personalities involved chief?

my guess....any of these players will be involve: Intal, Aquino or Villanueva for Eman or Thoss

if this is the trade they were talking about... here's how it goes... (though, i still think iba pa ito sa trade na pinasukan ng bgk sa as of this afternoon)

BGK gets Rico Maierhofer and Allein Maliksi

BMEG gets Yancy De Ocampo

Barako gets Jimbo Aquino

http://www.interaksyon.com/interaktv/ginebra-eyeing-maierhofer-maliksi

if this is the trade they were talking about... here's how it goes... (though, i still think iba pa ito sa trade na pinasukan ng bgk sa as of this afternoon)

Barako gets Jimbo Aquino

bakit ba nalimutan ko si yancy? he should've been traded years ago

Barako gets Jimbo Aquino

Not bad for ginebra if this will be the scenario :)

di parin naaddress yung need ng big man... pero i think this will be enough to revitalize the Gin Kings...

Approved na ba ang trade na 'to? Ok 'to if ever, kahit 'di ganoon kataas si Maierhofer 'yung energy na dala n'ya is more then enough at 'di din s'ya takot to mixed it up inside to get those rebounds kaya ayos 'to if ever, I'm not familiar with Maliksi, ano ba ang posisyon n'ya?

b-meg llamados on nov. 20 (2nd game)

This is another test to the current lineup then. If they manage to get away with a win, then good. If not, then all the more emphasis on needing a big man.

init ulo ni Kyoji hehehe...

well we hope this trade could boost up BGK chances this conference!

Di naman. Nataon lang na tanghaling tapat nung nabasa ko yung post kaya di ko napigil.

:D

Barako gets Jimbo Aquino

This is the best news about BGK so far.

Do we really need a dominant big man at this point? Aren't Rico and Cervantes enough?

Simply put: NO. They're not. You're gonna leave the paint patrolling to an inconsistent player and a rookie???

Approved na ba ang trade na 'to? Ok 'to if ever, kahit 'di ganoon kataas si Maierhofer 'yung energy na dala n'ya is more then enough at 'di din s'ya takot to mixed it up inside to get those rebounds kaya ayos 'to if ever, I'm not familiar with Maliksi, ano ba ang posisyon n'ya?

Pagsabayin si Labagala, Tubid at Maierhoffer sa loob. Sarap ng takbuhan nyan.

about MALIKSI, he's a 6'3 or 6"4 high leaper wingman... the former d-league MVP. magaling itong player, as far as his 1st few games shows. kaso lang nagkaroon ng minor injury. i think siya ang top scorer sa team nung 1st game nila against petron.

i don't think hindi mataas si Maierhoffer... he's about the same height as PINGRIS (6'5), great wingspan, high leaper, defensive minded player. though, galing din sa injury. still, i think he's way better than yancy.

Barako gets Jimbo Aquino

update as of 2:00pm this day:

WILLY MARCIAL: Andito na yung trade proposal. JIMBO plus 2014, 2015 2nd round pick to BARAKO, YANCY to BMEG, MAIERHOFER, MALIKSI to GINEBRA.

1 Multi-titled COACH: Bagay na bagay si RICO MAEIRHOFER sa GINEBRA pare. Kaso sana hindi si YANCY ANG binitawan nila kasi parang 1 minus 1.

(but still, this is up to kume's approval)

WILLY MARCIAL: Pag-aaralan pa ni COMMISSIONER ito. Baka HUWEBES na ito desisyunan. Paki sabi na lang sa mga fans ng liga

Edited by khilua23