• Replies 759
  • Created
  • Last Reply

Top Posters In This Topic

juice-orange n mango

soup-sabaw ng nilagang baka n cream of mushroom :)

Hey vicky_babe wassup?

So...ur more of a fruit juice lover ei... cool...

I dig orange juice too... and maybe pineapple... mango not quite... but depends on the place though...

Soups... is soup no. 5 included? hehehe... or soup of the day? :lol:

cream of mushroom is great... more to mention of soups soon... forgot their names... hehehe...

Guess who's back?

Tim

• 2 weeks later...
  • 2 weeks later...

SOUPS:

steaming hot bulalo with floating marrow and fat!!! pigaan mo ng kalamansi at patis, hay sarap!!!!

steaming hot cream of chicken and mushroom from Almon Marina, with matching bread sticks or croutons

steaming hot hototay

steaming hot at malapot na nido soup

and, of course, HOT and SOUR soup from Hap Chang or North Park!!! yum!! :boo:

JUICES:

shempre, dapat ice-cold o kaya maraming crushed ice!

green and yellow mango

watermelon

buco

orange pulp

and my all-time favorite, brain-freezing MELON!!! >>>masarap na katerno to ng mainit na kwek-kwek na maraming sibuyas and suka, may suki ako nito sa baclaran!!!

haay, gutom na naman ako...

Best soup I've tasted, pumpkin soup (they assured me that they weren't using meat stock) sa AIM. Close second, yes, like callista said, that mushroom soup sa pizza hut, na may pastry pa. Third, corn soup sa Bodhi.

As for juice, well, does that include a screwdriver?

grabe, pumpkin soup was a gastronomic adventure for me in cafe cornucopia (closed na ito) may froth and toasted bacon bits sa ibabaw. nakakabaliw!

ladydredd ano yung kwek--kwek??...di ko get :unsure:

sorry OT ha...

kwek-kwek is boiled duck egg wrapped in orange batter, then, deep-fried. maraming ganitong tinda sa sidewalk, especially sa mga lugar na daanan ng maraming tao. yung iba, instead of duck egg, chicken egg ang ginagamit kse mas mura. pero mas masarap pag duck egg, mas malasa :boo: well, shempre ang nagpapadagdag sa sarap eh yung fact na nasa tabi sha ng kalsada and exposed sha sa pollution :lol: