Women To Avoid - merged thread

-yung mga galing sa broken family

-yung mga hindi man lang magpursige na magtapos ng pag aaral

-simpleng bagay lang aasa pa sa ibang tao

-ni hindi man lang makapag ipon para sa sarili

Broken family? Are you serious?

To stay on topic, and to agree to some points above, to stay on the safe side, avoid those who are immature and shallow, those who never work a dime in their life, and has little or of no interest to pursue education or progress. Also avoid those who belong in the department of manipulation. They are misleading and would take a shot on your soft heart, boo-hoo, poor -me syndrome. Lastly, those who show signs of mental disorders -- those with extreme moods, know-it-all, self-absorbed and always finding fault in others. They are can be a drama queen, too.

Some women in history have brought men misery, bliss, and everything else in between and that is not likely to change anytime soon. If you value your sanity, financial stability, and your emotional balance, stay away from these types.

Edited by GoddessOfRebellion
  • Like (+1) 1

^

disclaimer na lang din, this is in my personal experience ko at hindi ko nilalahat. And yes, i'm serious kasi i actually fell for this kind of girl before when I was still young and naive.

To my defense na rin, i've personally met like 5-6 girls na galing sa broken family and sila yung parang may malaking tendency of recklessness. Pag galing kasi sa broken family sila din yung walang nakamulatan na gumagabay sa kanila parati at more often than not, walang kinakatakutan. They tend to look for TLC from other people like friends and strangers which then leads them to getting involved with bad crowd.

Sila din yung malalakas din ang loob at walang takot na makipag basagan sa inuman, umuwi ng dis oras ng gabi dahil walang kaba na mapapagalitan sila kasi alam nila kinakaya-kaya lang nila ang mga tao sa bahay nila.

Addtl:

- yung mga klase ng girls na tatapunan ka lang ng problema and who never knows how to listen

^

disclaimer na lang din, this is in my personal experience ko at hindi ko nilalahat. And yes, i'm serious kasi i actually fell for this kind of girl before when I was still young and naive.

To my defense na rin, i've personally met like 5-6 girls na galing sa broken family and sila yung parang may malaking tendency of recklessness. Pag galing kasi sa broken family sila din yung walang nakamulatan na gumagabay sa kanila parati at more often than not, walang kinakatakutan. They tend to look for TLC from other people like friends and strangers which then leads them to getting involved with bad crowd.

Sila din yung malalakas din ang loob at walang takot na makipag basagan sa inuman, umuwi ng dis oras ng gabi dahil walang kaba na mapapagalitan sila kasi alam nila kinakaya-kaya lang nila ang mga tao sa bahay nila.

Addtl:

- yung mga klase ng girls na tatapunan ka lang ng problema and who never knows how to listen

totoo to, based sa experience ko.. with a girl for 10 years... dahil galing sya sa broken family yun yung nkasanayan at kinalakihan nya kaya sa isip nya tama yun, medyo mahabangkwento. pero di ko nmn nilalahat yung mga girlf n galing sa broken familiy, yung iba kasi kaylngn tlga nila ng malalim na pagintindi para maheal kung ano yung broken sa kanila... pero sana marunong sila tumanggap ng ibang approach o ibang style ng buhay para di maging broken family yung itatayo nilang bagong pamilya

• 2 weeks later...

immature

hindi aamin sa kasalanan, magsosorry lang para manahimik ka na, ibibring up ulit yung usapin sa mga susunod na araw na parang ikaw na ang pinagsosorry

hindi nagbibigay ng privacy sa relationship, ikinukuwento sa iba mga nangyayari sa inyo pati mga pinag aawayan niyo

selosa kahit wala namang dapat ikaselos at kaselos-selos