Nike We Run 10K Manila 2012

December 2, 2012

SM Mall of Asia

EVENT DISTANCES

REGISTRATION FEES

UNDER 25 Y.O. (24 years old and below as of race day) – Php 800

25 Y.O. & ABOVE (25 years old and above as of race day) – Php 1,200

BUDDY 1+1 UNDER 25 (24 years old and below as of race day) – Php 1,400

ouch... another 1200 run... pero sasali pa din ako...

ang mahal ng Nike We Run Manila.. sana yung Buddy 1+1 eh applicable din sa --ehem-- "other" age category hahaha

pero yeah sasali pa din ako dito

http://kulitrunner.files.wordpress.com/2012/10/nike-we-run-2012.jpg?w=468&h=304

Bakit kaya mahal ang over 25 y.o. Bad Trip!

Nike We Run Manila...

Yup ang mahal ng registration for the ages 25+...

parang last year din... hahaha, pero pinagusto ko yung shirt na kasama sa event na ito...

race route is like RU3...

523851_10151192914384941_1403238235_n.jpg

and hopefully the shirts will look like this... but with "Manila" or "MLA" printed of course

http://farm9.staticflickr.com/8461/8028099359_231428c43c_z.jpg

Nike Run Manila... is so tempting...

Anyway! I avail the Newton promo...

Buy Newton shoes.... used it for 60 days if not satisfied... you can replace the item of any shoes or equipment in Runnr or Tobys Sports...

I read it somewhere on pinoyfitness.com

Now Im ready to test the road with my new shoes... Ahem! Pupudpurin ko... then return... claim a new shoes again (chuckle)

registered 10k sa PUP Fun Run on Oct21 (appetizer for the next event)

then, 2nd attempt sa 21k category @ RUPM on Oct28

hay dahil jan sa Nike We Run Manila na yan, gusto ko tuloy maghanap ng pares na 24yrs old. then sila paregister ko para sa run

pero ako yung tatakbo sa day ng event

hahaha

pero nice shirt.. and balita ko may finisher's shirt pa after the run

syempre may mini concert din

eto daw yung race kit na makukuha

http://www.takbo.ph/wp-content/uploads/2012/10/Nike-We-Run-KL-Race-Kit.jpg

FR on PUP Fun Run

it was a disaster.. sabagay first time nila mag organize ng ganung event.

--late start

--few hydration stations. sa dami ng tumatakbo parang ang konti ng tao na nag aassist sa stations

--few volunteers / so many runners

--masikip yung lanes. mdami participants parang namamasyal lang.. yung FUN lang talaga, wala yung RUN part :P

--10k runners should run the route 2x pero wala sila binibigay to determine na naka 2x ikot na yung runner.. pde tumambay lang and say na naka 2 ikot na

--dami shumo-short cut :(

--the route itself.. since all category halos same route ang gagamitin.. nagkagulo. inabutan namin yung start ng 3k category and it was chaos!

--baggage counter was a disaster. kanya kanya kuha ng bags.. nde nagawa ng organizers na papilahin, eh andami nun

--nde ko lam how accurate the timing on this event, kasi wala nmn timing chip.. manual lang

pero kahit dami negative points, this was for my alma mater so ok lang. and one other thing: so many pretty under-aged kolehiyala girls, in shorts, either running away from me or running after me (kasi ang gulo eh... karambola na yung 3 categories)

feeling ko most are 1st and 2nd year students na nirequire sa PE prof nila na sumali haha

hope they do better the next time around

next run: RUPM 21k

repost lang from runrio inc.

oh, sa mga mga hindi naka takbo sa milo marathon 5k, 10k, 21k. first come first served basis.

Dear Runners,

The 36th MILO Marathon National Finals is almost within reach!

In behalf of MILO® Philippines we would like to formally announce the following 36th MILO Marathon National Finals Registration Schedule:

1. On-Line : Monday, October 22, 20122. In-Store (4 stores): Monday, October 29, 2012

It will be worthy to note that slots for the 42km race category will only be available to those who qualified via the 36th MILO Marathon Elimination Legs and that the slots for the lower distance categories: 5km, 10km and 21km are on a first-come, first-served basis.

Save the dates and register early to assure you get a slot to your preferred race category!

We look forward to seeing you on December 9 as we bring to you the exciting culmination of this year’s edition of the most prestigous Marathon race in the Philippines, the 36th National MILO Marathon!

Takbo na, kaya mo yan!

Ppdd.... kita kits ulit tayo nina Spirit 220 sa RUPM...

What experience you have at the last run... was total disaster... sana nag 1 category na lang sila :lol:

Pero knowing you nag enjoy ka naman sa mga view ng co runners mo!:wub:

@yrrah.... Well, I haven't tried running at Milo... kasi alam ko dami sumasali jan... yoko dami tao eh...

Magulo, parang karambola as Ppdd said :lol::lol:

yup! first time ko sa the fort. downside masyado maaga ang assembly time. north pa area ko wala naman akong sasakyan.

actually yan din prob ko. malamang magstay at matulog uli ako nito sa ofc :P

pm mo kami (turk and spirit220) ng cp num mo bro so we could meet up after the race

baka may iba pa runners na interested jan to meetup after RUPM.. tara! :)

@ Spirit220 ... Nasubukan ko na sa rain yun Newton... Inabot ng ulan eh....

Well, di siya maganda sa ulan... unlike my other shoes (Mizuno) medyo yun fabric manipis

and the design of the shoes is air passing through...

Ayun Water pass through... :angry:

Return to shop ang Newton... hahaha...

Mukhang wala na ulan... mahina na yung ulan nung nag practise run ako kanina sa MOA e...

ayoko lang maaraw masyado....

now preparing/conditioning for my run.. i'll try to get some more sleep :D

mmaya gala muna sa mall before punta sa ofc

for the first time, medyo sablay yung pre-run spa session.. hayyyy. dont know how it will affect my run.. sana makabawi sa post-run session bwahaha

congrats to all RUPM finishers!

i was able to beat my previous time and now have a new PR: 21k in 2hrs 46mins+ (unofficial)

this is despite having muscle cramps starting from 14km onwards.. grabe.. kelangan talaga ng practice

thank God wala din major injuries (just a small blister on right foot, and an aching body :P)

next target(s): 21k below 2.5hrs, 10k under 1hr, 25k / 32k

sayang i was not able to meetup with bros Turk and Spirit220 after the run. (may baldadong officemate kasi akong kasama hahaha) di bale, may mga next runs pa naman... @bro yrrah maybe you can join us next time as well :)

Feedback on RUPM: nice route, plenty of hydration stations, banana stations, first aid/medic stations, may markers na din so nde ka mangangapa kung ilan km pa ba tatakbuhin mo, dami din portalets along the route (although nung inabot ako ng call of nature along buendia eh sa pader nalang nagparaos haha)

overall, it was a well organized event (atleast for me). good job rio :)

1351403760[/url]' post='8399767']

congrats to all RUPM finishers!

i was able to beat my previous time and now have a new PR: 21k in 2hrs 46mins+ (unofficial)

this is despite having muscle cramps starting from 14km onwards.. grabe.. kelangan talaga ng practice

thank God wala din major injuries (just a small blister on right foot, and an aching body :P)

next target(s): 21k below 2.5hrs, 10k under 1hr, 25k / 32k

sayang i was not able to meetup with bros Turk and Spirit220 after the run. (may baldadong officemate kasi akong kasama hahaha) di bale, may mga next runs pa naman... @bro yrrah maybe you can join us next time as well :)

Feedback on RUPM: nice route, plenty of hydration stations, banana stations, first aid/medic stations, may markers na din so nde ka mangangapa kung ilan km pa ba tatakbuhin mo, dami din portalets along the route (although nung inabot ako ng call of nature along buendia eh sa pader nalang nagparaos haha)

overall, it was a well organized event (atleast for me). good job rio :)

sensya na late reply sa post mo, bro. ppdd. sure sana nga makasama ako sa inyo at ma meet din yung mga runners ng mtcsmile.gif. uhm malay natin sa NewBalance na event this coming nov.

para naman hindi OT cross finishlined @ 02:29:40+ unofficial.

Edited by yrrah123456789

i was reading the feedback regarding RUPM.. nagkaubusan pala ng hydration and bananas for the 42k runners.. even yung ointment para sa cramps.. tsk tsk..

@yrrah -- nice time bro. i'm thinking of running sa NB power run and sa Run BGC pero baka 10k lang pareho (ahem... may sasamahan lang ako tumakbo.. :))